Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ một bức ảnh, 9X Việt gây sốt cộng đồng hội họa

Bức chân dung chụp ở Nga của Hoàng Yến đang được cộng đồng hội họa Việt chọn làm ảnh dự thi, thu hút được nhiều thành viên tham gia.

Thời gian qua, trên diễn đàn về hội họa có gần 40.000 thành viên tham gia, đã liên tục chia sẻ các bức tranh chân dung vẽ về 1 cô gái, với nhiều cách thể hiện khác nhau. Điều này, khiến nhiều người tò mò muốn biết thực hư về sự việc và lý lịch của cô gái.

Các bức chân dung của cô gái đang được cộng đồng hội họa thực hiện.

Theo tìm hiểu của người viết, thì đây là cuộc thi vẽ do một thành viên trong diễn đàn hội họa tự tổ chức.

Liên hệ với thành viên này, anh giới thiệu mình tên Nguyễn Đăng Bách, 21 tuổi, sinh sống tại TP Tam kỳ, Quảng Nam. Bách xác nhận, cuộc thi trên do chính anh và các mạnh thường quân trong hội tổ chức.

"Ý tưởng tổ chức cuộc thi của mình là nhằm góp phần sự sôi nổi trong hội vẽ tranh. Nhân dịp lễ Giáng sinh và tháng cuối cùng của 1 năm, mình và một số mạnh thường quân hùng tiền lại tạo 1 cuộc thi. Tạo cơ hội cho các bạn yêu vẽ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau" - Bách chia sẻ.

Đăng Bách vẽ tranh tặng Hoàng Yên Chibi. Ảnh: NVCC.

Người mẫu mà Bách đưa ra để mọi người tham gia vẽ chính là Vũ Hoàng Yến, SN 1992, quê Hà Nội, hiện là du học sinh năm cuối tại 1 trường kinh tế ở Nga.

Về lí do chọn Hoàng Yến làm mẫu chân dung cho cuộc thi, Bách bày tỏ: "Theo mình nhận thấy, Yến khá xinh xắn. Cô đang sống bên Nga, đang vào mùa đông tuyết rơi, và có chụp vài bức ảnh có khăng choàng cổ và nón ấm, nên mình thấy thích hợp cho chủ đề cuộc thi".

Hoàng Yến tỏ ta khá vui khi được rất nhiều các thành viên hội họa vẽ chân dung của cô. "Mình khá bất ngờ khi ảnh chân dung của bản thân được cộng đồng vẽ tại Việt Nam dùng để tổ chức dự thi, mong cuộc thi sẽ thành công tốt đẹp" - Yến cho biết.

Chân dung Vũ Hoàng Yến. Ảnh: Tani Lee.

Tuy mới tổ chức chưa tới 1 tuần lễ, nhưng Đăng Bách đã nhận hơn 40 bức vẽ gửi về, và còn rất nhiều thành viên khác đang trong quá trình hoàn thiện với nhiều phong cách thể hiện khác nhau.

Giám khảo cuộc thi là các thành viên sáng lập ra hội với nhiều kinh nghiệm về vẽ. Hạn chót nộp bài dự thi vào ngày 24/12. Cuộc thi cũng đưa ra các tiêu chí như chất lượng hình ảnh phải rõ ràng, và chỉ được nộp duy nhất 1 lần; không được can thiệp phần mềm sửa ảnh vào bài dự thi. Với tinh thần giao lưu, học hỏi kinh nghiệm là chính, nên phần thưởng cuộc thi dành cho giải nhất là bộ chì màu nước Marco 36 màu, giả nhì, ba là những thẻ cào điện thoại.

Đăng Bách cho biết, điều thú vị của cuộc thi năm nay không chỉ nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng vẽ Việt Nam, mà còn góp mặt tham gia của 1 thí sinh người Pháp có tên Marion Calvet Charente.

Marion Calvet Charente, người Pháp (trái), cùng bức chân dung của cô vẽ dự thi. Ảnh: NVCC.

9X tạo bức 3D bút chì đâm xuyên tay sống động như thật

Từng được biết đến với khả năng vẽ chì màu sống động như thật, Quốc Vẹn tiếp tục thử sức với tranh 3D. Tác phẩm đầu tiên, 9X đã nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng yêu vẽ.

Phan Trai Uc

Bạn có thể quan tâm