Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ một stylist, Rachel Zoe bước lên đỉnh vinh quang như thế nào?

Từ vị trí stylist, Rachel Zoe ngày một vươn lên vị trí cao hơn, quyền lực hơn trong làng thời trang. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết bí quyết để thành công của cô ấy lại rất đơn giản.

Ngành thời trang luôn có sự đào thải gay gắt nếu bạn không đặc sắc và không có tố chất khác biệt. Stylist Rachel Zoe là một trường hợp có thể chứng minh cho bạn thấy sự khắc nghiệt của làng thời trang thế giới như thế nào.

Hơn 2 thập kỷ qua, Rachel Zoe đã tồn tại và chinh phục nhiều nấc thang trong sự nghiệp thời trang. Người phụ nữ trông có vẻ yếu đuối, nhưng lại đảm nhận nhiều vai trò khác nhau từ stylist, nhà thiết kế, chủ xị của chương trình truyền hình The Rachel Zoe Project đến doanh nhân liều lĩnh. Mỗi vị trí khác nhau, Rachel lại khiến người khác bất ngờ với cá tính mạnh mẽ cùng niềm đam mê thời trang vô tận của mình. 

Từ một cô bé sinh ra ở Short Hills, New Jersey, Mỹ, stylist Rachel Zoe hiện nay là cái tên sáng giá và quyền lực nhất Hollywood. 

Giấc mộng lớn về kinh đô thời trang 

Rachel Zoe anh 1
Giấc mộng thời trang sẽ không thể hiện thực hoá nếu Rachel Zoe vẫn ở quê nhà. Ảnh: Bustle. 

Sẽ thật khó để hiện thực hoá giấc mơ nếu Rachel Zoe mãi sống ở quê nhà - nơi thời trang chưa được khai phá. Sau khi tốt nghiệp đại học, một cô gái nhỏ nhắn ôm mộng tiến đến thị trường New York để khẳng định bản thân và xây dựng sự nghiệp thời trang. 

Bắt đầu sự nghiệp với vị trí stylist, Rachel Zoe sớm bộc lộ khả năng thời trang đặc biệt. Khách hàng của cô lần lượt ghi tên vào danh sách các sao mặc đẹp trên thảm đỏ như Britney Spears và Backstreet Boys. Hiện thân giữa cổ điển và hiện đại khiến cô gái Rachel Zoe luôn trở nên nổi bật giữa làng thời trang tại thời điểm này. 

Đến nay, danh sách những tên tuổi tìm đến Rachel Zoe để "cải tạo" phong cách cá nhân nhiều không kể hết. Cá tính thời trang của nữ stylist quyền lực không hề mờ nhạt theo thời gian. Sự hoà quyện giữa một tổng thể thời trang tinh tế và thanh lịch là đặc điểm nhận dạng của stylist đa tài này. 

Yêu chiều những điều cốt lõi của thời trang  

Rachel Zoe anh 2
Rachel Zoe trân quý trang phục của mình như kho báu. Ảnh: Thezoereport.

Sẽ thật vô tâm nếu người làm thời trang không biết trân quý những điều cốt lõi nơi thời trang bắt đầu. Tất cả những bộ trang phục đều được Rachel Zoe yêu chiều và nâng niu hết mực. Cô tuyệt đối không cho phép quần áo bị vùi dập hay "ngược đãi".

Đối với cô, trang phục là lẽ sống, và việc nâng niu trang phục là điều tất yếu. Hiếm có người yêu thời trang nào chấp nhận việc quần áo bị chất đống hay rơi xuống sàn sau khi qua sử dụng. Mọi hành động "thô bạo" với quần áo có thể khiến Rachel Zoe rơi vào trạng thái căng thẳng.

Cô quan niệm, tất cả những gì được đối đãi bằng tình yêu cũng sẽ mang lại những kết quả như ý. Đối với quần áo, nếu Rachel trân quý chúng thì việc cô có thể sử dụng trong suốt thời gian dài là điều hiển nhiên.

Xu hướng thời trang không phải là cuộc dạo chơi 

Rachel Zoe anh 3
Rachel nổi bật trong một sự kiện với trang phục đỏ tía may bằng da lộn. Ảnh: Pinterest.

Một xu hướng thời trang sẽ thật sự mang đến hiệu ứng khi chúng được biến hoá và tận dụng triệt để. Rachel Zoe luôn trung thành với một xu hướng thời trang nhất định tại một thời điểm cố định. Đối với cô, việc khai thác hết các yếu tố trong một xu hướng thời trang là điều hấp dẫn.

Những cuộc dạo chơi hời hợt sẽ không mang lại hiệu ứng tích cực, cũng như "sự thoả mãn" đích thực mà một người yêu thời trang mong muốn. Rachel Zoe luôn mách nhỏ các tín đồ thời trang theo dõi mình hãy là một người khai thác thời trang đích thực. 

Mỗi xu hướng thời trang luôn có nhiều khía cạnh và đáp ứng khác biệt với mỗi cá nhân. Việc bạn sử dụng xu hướng thời trang bộc lộ đúng cá tính của mình là điều tuyệt vời. Còn gì hấp dẫn hơn việc thể hiện được cung bậc cảm xúc, những dấu ấn cá nhân qua một xu hướng thời trang?

Đẹp ngay cả khi bận rộn nhất 

Rachel Zoe anh 4
Set đồ cho ngày bận rộn của Rachel Zoe. Ảnh: Rock-cafe.

Là người làm thời trang, Rachel Zoe sẽ bỏ túi cho mình phong cách thời trang đơn giản nhưng chỉn chu vào những ngày bận rộn. Một tổng thể hoàn hảo cho ngày bận rộn bao gồm quần jeans tối màu, áo thun đơn giản, áo khoác được may đo kỹ lưỡng và một đôi giày cao gót chất lượng. Việc cuống cuồng vào ngày có quá nhiều điều cần giải quyết sẽ vô tình tạo nên lỗi mix&match trang phục - đây là điều nên tránh.

Đối với Rachel, một đôi cao gót tốt có thể đưa bạn đến những nơi tuyệt vời. Nếu công việc của bạn đòi hỏi di chuyển nhiều, một đôi cao gót chất lượng sẽ giúp bạn thoải mái và tự tin sải bước hơn.

Đừng diện trang phục nhạt nhoà 

Rachel Zoe anh 5
Túi cỡ trung và cỡ lớn là vật bất ly thân của Rachel mỗi khi ra ngoài. Ảnh: Tumblr. 

Thời trang sẽ nhàm chán biết mấy nếu thiếu vắng phụ kiện. Rachel Zoe sẽ không thể ra khỏi nhà nếu không có những chiếc túi cỡ trung hoặc cỡ lớn xách trên tay. Chúng là bạn đồng hành để cô đựng tất cả phụ kiện và mỹ phẩm cần thiết ở mọi hoàn cảnh: "Bạn sẽ không thể nào biết được ngày hôm đó sẽ diễn ra sự kiện đột xuất nào". 

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng phụ kiện thời trang và mỹ phẩm giúp Rachel Zoe biến hoá phong cách cá nhân dễ dàng hơn. Một số mỹ phẩm mà Rachel nhất định mang theo có thể kể đến như kem dưỡng ẩm, son môi, mascara, phấn mắt, kem nền...

Tô điểm phong cách cá nhân bằng những phụ kiện đinh tán sẽ dễ dàng giúp bạn toả sáng và tạo dấu ấn riêng trong bất kỳ sự kiện nào. Nếu là người yêu thời trang, bạn sẽ không thể xuất hiện một cách nhạt nhoà. Giữa một rừng người đẹp, hãy là một bông hoa nổi bật nhất. Đây là triết lý giúp stylist Rachel Zoe bước lên đỉnh vinh quang như ngày hôm nay.

Rachel Zoe và Rodger Berman - một tình yêu đẹp trong làng thời trang

Rachel Zoe là một stylist nổi tiếng ở Hollywood. Cuộc đời của cô gặp không ít sóng gió với nghề, song bên cạnh Rachel vẫn luôn có sự đồng hành của ông xã Rodger Berman.




Như Huỳnh

Bạn có thể quan tâm