Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tù nhân Anh muốn chuyển giới để được ở phòng giam nữ

Phạm nhân Huntley, 43 tuổi, yêu cầu các bạn tù gọi mình với cái tên nữ tính "Lian" và mong muốn được giam trong phòng dành riêng cho tù nhân nữ.

Trang Daily Mail ngày 15/2 cho biết phạm nhân Ian Huntley, 43 tuổi, mong muốn được phẫu thuật chuyển giới để có thể thi hành án tù chung thân trong nhà tù dành cho nữ.

"Huntley bắt mọi người gọi mình là Lian. Anh ta phấn khích khi kí tên bằng cái tên mới đó. Trong căng tin có bán cả kem nền và kẻ mắt, anh ta hoàn toàn có thể trông nữ tính nếu muốn”, một bạn tù chia sẻ với tờ The Sun.

Pham nhan chuyen gioi anh 1

Chân dung tù nhân Ian Huntley. Ảnh: PA.

Các báo cáo cho Cơ quan nhà tù khẳng định Huntley muốn chuyển giới vì nghĩ rằng mình sẽ có cuộc sống nhẹ nhàng hơn và được đối xử ưu ái trong ngục dành cho phạm nhân nữ.

Tuy nhiên, tù nhân cần vượt qua bài kiểm tra tâm lý khắt khe để chứng minh họ thực sự muốn chuyển đổi giới tính chứ không phải để tìm kiếm một sự đối đãi đặc biệt.

Tên này bị kết án chung thân và được giam giữ trong ngục HMP Balmarsh, vì tội sát hại 2 bé gái. Sau một thời gian thụ án, năm 2008, phạm nhân được chuyển tới trại giam Frankland.

2 bé gái 10 tuổi bị giết hại khi chúng đi bộ tới cửa hàng tạp hoá để mua kẹo, trong lúc gia đình đang tổ chức bữa tiệc nướng ngoài trời vào tháng 8/2002.

15 ngày sau đó, thi thể nạn nhân xấu số được tìm thấy cách đó khoảng 22 km ở dưới cái mương gần Lakeheath, Suffolk.

Năm 2004, Anh đã thông qua luật Công nhận giới tính. Luật này cho phép những người đang phải chịu đựng sự không hài lòng về mặt giới tính thật của mình chuyển sang giới tính khác (nam hoặc nữ) trên cơ sở làm giấy khai sinh mới. Luật cũng cho phép những người chuyển giới được công nhận giới tính của mình trong mọi hoạt động.

Tội phạm ấu dâm ở Mỹ đào tẩu bất thành

Cảnh sát Mỹ đã bắt được người đàn ông 45 tuổi sau một ngày họ công bố bức ảnh truy nã của hắn với dày đặc hình xăm trên mặt.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm