Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự nhận doanh nhân thành đạt để lừa hơn 22 tỷ đồng của đối tác

Bà Tâm tự xưng là doanh nhân thành đạt để tìm đối tác đầu tư cùng làm ăn. Bà ta đã chiếm đoạt hơn 22 tỷ đồng của hơn 20 người.

Ngày 20/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Thị Tâm (60 tuổi, ở huyện Kỳ Anh) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, năm 2008-2016, Tâm tự xưng là doanh nhân thành đạt rồi tìm gặp người thân, doanh nghiệp các vùng miền núi Hà Tĩnh, Quảng Bình, Khánh Hòa... kêu gọi hùn vốn làm ăn.

Nu doanh nhan dom anh 1
Cao Thị Tâm tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A.

Mỗi lần đi, người phụ nữ 60 tuổi thuê ôtô và tài xế riêng. Bà ta còn rủ thêm một số người họ hàng đi cùng với tư cách trợ lý.

Gặp các đối tác đầu tư, bà Tâm giới thiệu có nhiều lô hàng máy móc, trang sức đã nhập cảng Hải Phòng, Cam Ranh nhưng bị giữ lại và cần số tiền lớn lấy ra.

Để tạo lòng tin, bà Tâm dẫn đối tác và người thân tới cảng Hải Phòng, nói họ chờ bên ngoài để vào trong đàm phán với giám đốc rồi tẩu thoát.

Với chiêu trò trên, trong 8 năm, bà Tâm đã lừa 24 người để chiếm đoạt hơn 22 tỷ đồng. Tiền chiếm được người phụ nữ này đem tiêu xài cá nhân.

Từ tố cáo của người thân và đối tác, bà Tâm bị cảnh sát bắt.

Nu doanh nhan dom anh 2
Xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), nơi bà Tâm sinh sống. Ảnh: Google Maps.

Hai 9X lừa đảo tiền tỷ qua mạng

Sau khi hack được mật khẩu Facebook của nhiều người, Tuấn và Đức nhắn tin cho người thân của họ để chiếm đoạt tiền tỷ.



Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm