Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ ‘nữ thần thơ ca’ cao 1,8 m đến sinh viên trường top đầu Trung Quốc

Từng giành chức vô địch tại “Hội nghị thơ ca Trung Quốc”, Wu Yizhen khiến nhiều người bất ngờ khi chọn ngành Khoa học thực nghiệm của ĐH Thanh Hoa.

Thông tin “nữ thần thơ ca” Wu Yizhen (18 tuổi) thi vào ngành Khoa học thực nghiệm của Viện Khoa học và Nghệ thuật tự do (Xinya College) đang nhận được sự quan tâm từ dư luận Trung Quốc. 

Xinya College được ĐH Thanh Hoa thành lập vào năm 2014 nhằm khám phá, cải cách và đổi mới giáo dục đại học. Mục tiêu của ngôi trường này là hướng dẫn những người ưu tú, đam mê nghệ thuật và khoa học tự do có khả năng tiên phong trong đổi mới.

Theo Sohu, với tổng điểm 613/660, Wu xếp thứ 65 trên tổng số 50.000 học sinh tham gia kỳ thi Gaokao năm nay của thành phố Thượng Hải (Trung Quốc).

Nu than tho ca Trung Quoc anh 1
Wu Yizhen nổi tiếng khi vô địch chương trình Hội nghị thơ ca Trung Quốc trên kênh CCTV.

Năm 2017, Wu nổi tiếng trên truyền thông khi đánh bại "bậc thầy thơ ca" của ĐH Bắc Kinh để giành chức vô địch mùa 2 chương trình Hội nghị thơ Trung Quốc phát trên kênh CCTV.

Thời điểm đó, 10X khiến nhiều người thán phục nhờ am hiểu văn học. Cô có thể nhớ và đọc thuộc lòng khoảng 2.000 bài thơ.

Không chỉ thông minh, nữ sinh 18 tuổi còn sở hữu gương mặt ưa nhìn với chiều cao nổi bật 1,8 m.

Sau chương trình, nhiều nhãn hàng ngỏ lời mời Wu làm người mẫu, đóng quảng cáo nhưng cô từ chối. Với nữ sinh, học tập là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

Wu chia sẻ lý do lựa chọn chuyên ngành hiện tại bởi bên cạnh thơ ca, cô còn có hứng thú với hóa học và các môn thực nghiệm.

Hơn hết, cô bị thu hút bởi mô hình đào tạo chuyên nghiệp của ĐH Thanh Hoa - ngôi trường xếp top đầu đào tạo khoa học và công nghệ của Trung Quốc cũng như ở châu Á.

Thành tích ấn tượng khiến cô nàng được dân mạng xứ Trung nhiệt tình ghép đôi với anh chàng “con nhà người ta” - Yang Chenxi - thủ khoa kỳ thi đại học của khu vực Quảng Tây năm nay.

Yang gây ấn tượng khi đạt số điểm 730/750 của kỳ thi Gaokao. Trong đó, hai môn Tiếng Anh và Toán đạt điểm tối đa.

Wu Yizhen - Yang Chenxi đang là hai gương mặt chiếm “spotlight” từ các diễn đàn mạng xã hội đến mặt báo.

Nhiều người còn tỉ mỉ phân tích ngoại hình, tài năng, sở thích để chứng minh đây là cặp “tiên đồng, ngọc nữ”: Trong khi Wu là “nữ thần thơ ca” thích thú với khoa học thì Yang là anh chàng học giỏi môn khoa học yêu thích bộ môn thư pháp.

Nữ sinh Thương mại thường bị nhầm là gái lai Tây

Sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, hiện đại, Dương Phương Thảo (20 tuổi, Bắc Giang) còn là sinh viên năng nổ, thường xuyên tham gia các hoạt động của trường.

Đinh Phạm

Ảnh: Sohu

Bạn có thể quan tâm