Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ 'Tài sắc Phương Đông' đến thủ khoa đầu ra trường ĐH

Vũ Thị Thanh Mai - sinh viên ĐH Phương Đông - là cô gái vừa xinh đẹp vừa học giỏi. Không chỉ nổi tiếng bởi là “Tài sắc Phương Đông” mà cô còn là thủ khoa đầu ra năm nay.

Thanh Mai sinh ra và lớn lên ở Quảng Ninh. Mẹ Mai là người luôn chia sẻ và cũng là người có ảnh hưởng nhiều nhất đối với cô gái.

Điều tuyệt vời và tồi tệ nhất

Mỗi lần gặp vướng mắc hay khó khăn, cô thường gọi điện thoại cho mẹ và luôn nhận được sự động viên: “Mẹ không được học nhiều hiểu rộng như người ta nên luôn muốn các con được ăn học bằng chúng bằng bạn để thay đổi cuộc đời”.

Đó chính là động lực để cô gái trẻ cố gắng học tập, rèn luyện bản thân để có được kết quả như ngày hôm nay - trở thành Thủ khoa xuất sắc được vinh danh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám. Cô còn được biết đến là "Tài sắc Phương Đông” của trường.

thu khoa dau ra truong phuong dong anh 1
Vũ Thị Thanh Mai.

Cuộc thi Tài sắc Phương Đông là sự kiện lớn diễn ra hai năm một lần và Mai trở thành Tài sắc Phương Đông năm 2014 vào đúng dịp Đại học Phương Đông kỷ niệm 20 năm thành lập trường.

Lúc đầu, Mai định tham gia cuộc thi với mục đích muốn tiên phong, khuấy động phong trào trong lớp, bởi cô nghĩ có nhiều bạn có khả năng tham gia cuộc thi nhưng vẫn còn rụt rè, chưa nộp đơn đăng ký.

Hôm đó, ban giam khảo có nhà báo Vũ Mạnh Cường, Hoa hậu ảnh Việt Nam Trần Bảo Ngọc, nhà báo Đặng Diễm Quỳnh, TS.KTS Nguyễn Quốc Tuân cùng toàn thể các thầy cô và các bạn sinh viên trong trường.

Câu hỏi ứng xử dành cho Mai là: “Điều tuyệt vời nhất và tồi tệ nhất trong cuộc đời bạn là gì?”.

Mai trả lời rằng: “Được sống trong cuộc sống này đối với em đó là điều tuyệt vời nhất và nếu phải hối hận với những gì mình đã làm trong cuộc sống này thì đó là điều tồi tệ nhất. Vì ai cũng chỉ sống một lần, nếu sống đúng thì một lần là quá đủ”.

Câu trả lời hoàn hảo khiến ban giám khảo và hội trường vỗ tay không ngớt. Mai đã giành giải nhất và cô còn là thí sinh có thành tích học tập tốt nhất cuộc thi.

“Sau cuộc thi em cảm thấy đã học hỏi được khá nhiều điều, bản thân em trước đây khá rụt rè, ít khi thể hiện trước đám đông, tham gia cuộc thi đã giúp em cảm thấy tự tin hơn trong ứng xử, giao tiếp cũng như khi đứng trước đám đông. Đó là một kỷ niệm không thể quên và cũng là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời sinh viên của em” - Mai chia sẻ.

Ước mơ trở thành doanh nhân thành đạt

Không chỉ học giỏi, xinh đẹp, Thanh Mai còn thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện. Với Mai, được giúp đỡ người khác là niềm hạnh phúc của bản thân.

thu khoa dau ra truong phuong dong anh 2
Thanh Mai trong chuyến đi từ thiện ở miền núi.

Mai nhớ nhất là mùa hè xanh tại thôn Nước Ruộng, xã Nam Thượng (Kim Bôi, Hòa Bình). Sự khó khăn và địa hình tách biệt của thôn Nước Ruộng khiến các em học sinh chịu nhiều thiệt thòi về việc tiếp thu kiến thức và ít được vui chơi như các bạn cùng lứa tuổi.

“Sau hơn một tuần, em đặc biệt xúc động khi tổ chức buổi chào cờ cho các em nhỏ và cùng hát vang bài hát Quốc ca cho các em từ lớp 1 đến lớp 7, trong khi trước đó chưa có em nào biết đến bài hát này vì các em đều là người dân tộc và chưa được học.

Hình ảnh các em nhỏ chính là động lực, là niềm vui để em gắn bó với hoạt động tình nguyện suốt 4 năm qua” - cô chia sẻ.

Ước mơ của Mai là trở thành một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Cô đã tốt nghiệp ngành Quản trị du lịch, ĐH Phương Đông và đang cố gắng trau dồi kiến thức về chuyên nghành cũng như vốn ngoại ngữ để biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Là thủ khoa đầu ra năm nay, Mai chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn trẻ: Học Đại học rất khác so với học trung học phổ thông, thời gian dành nhiều là để các bạn sinh viên tự nghiên cứu chứ không dàn trải cả tuần.

Bí quyết học tập của em là chỉ cần tập trung hết sức tiếp thu kiến thức trên lớp cùng với các thầy cô và hiểu đúng bản chất của vấn đề, nên tận dụng các phương pháp ghi nhớ như sơ đồ tư duy để ghi nhớ và mở rộng kiến thức… Và đặc biệt là nên tự tạo hứng thú khi học để tránh nhàm chán.

Hot girl gốc Việt xinh đẹp nhưng bí ẩn trên mạng

Sở hữu làn da trắng, gương mặt đẹp, vóc dáng chuẩn, danh tính của cô gái sinh năm 1991 này hiện vẫn được nhiều dân mạng Việt tìm kiếm.

http://giaoducthoidai.vn/tre/tu-tai-sac-phuong-dong-den-thu-khoa-dau-ra-truong-dh-2163702-v.html

Theo Ngọc Trang/Giáo Dục & Thời Đại

Bạn có thể quan tâm