Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ tài xế GrabBike đến thí sinh tiềm năng tại 'Giọng hát Việt'

Xuất hiện tự tin trên sân khấu Giọng hát Việt, ít ai biết rằng Triệu Thiên Bình vẫn hàng ngày mưu sinh trong chiếc áo GrabBike để nuôi dưỡng ước mơ cầm mic của mình.

Triệu Thiên Bình gây ấn tượng với người đối diện bởi sự chân chất và giản dị. Đằng sau dáng người nhỏ con đó là khát khao được đứng trên sân khấu. Nhớ lại những ngày bắt đầu sự nghiệp, Thiên Bình cho biết đó là quãng thời gian vất vả nhưng cũng đáng nhớ.

Thiên Bình có niềm đam mê lớn với âm nhạc nhưng không được gia đình ủng hộ. Thế nhưng chàng trai sinh năm 1992 này vẫn theo đuổi đến cùng dù bố mẹ khẳng định sẽ không hỗ trợ học phí nếu học ngành nghệ thuật.

Từ một chàng sinh viên được gia đình chăm sóc tận tình, Thiên Bình bắt đầu từ con số 0. Thời gian đầu, anh làm bồi bàn để kiếm thêm thu nhập. Rồi được một người bạn giới thiệu, anh chuyển sang chạy GrabBike chuyên nghiệp và gắn bó với công việc này đến hiện tại.

“Làm bồi bàn không kiếm được nhiều tiền mà lại tốn thời gian. Trong khi tôi vẫn còn phải lo học và luyện tập. Khi chuyển sang làm tài xế GrabBike, tôi chủ động hơn về thời gian, thu nhập cũng đủ để mỗi tháng không còn chật vật với chuyện cơm áo gạo tiền. Vui nhất là anh em trong nghề hiểu được tính chất công việc nên hỗ trợ nhau hết mình”, Thiên Bình chia sẻ.

Grab anh 1
Nguyễn Công Triệu (nghệ danh Triệu Thiên Bình) không ngại nắng mưa chạy GrabBike để nuôi dưỡng ước mơ ca hát.

Những khi vắng khách, anh dựng xe ở một góc đường và tập hát. Dù vậy, việc tham gia Giọng hát Việt của Bình vẫn khiến nhiều người bất ngờ. Với mục tiêu thử sức bản thân, anh chứng minh được sự khổ luyện của mình trong những ngày “vừa Grab vừa hát” bằng những tiết mục ấn tượng.

“Dù gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ sự hỗ trợ của huấn luyện viên Lam Trường, sự động viên của nhiều bạn bè và đồng nghiệp chạy Grab, tôi có thêm nỗ lực như thể đây là lần cuối cùng được cháy với âm nhạc”.

Trở về sau The Voice, không lựa chọn những phòng trà, tụ điểm âm nhạc, Thiên Bình vẫn tiếp tục với công việc của một tài xế Grab. Anh cho biết bản thân không hề ngại khi quay lại với nghề cũ dù đã là một giọng ca được khán giả biết đến. Mỗi ngày, sau giờ học, chàng trai lại mở ứng dụng và bắt đầu công việc với hy vọng kiếm thêm thu nhập.

Grab anh 2
Dù được khán giả biết đến, Bình không hề ngại khi quay lại với công việc chạy GrabBike

“Thật ra nhiều khách hàng không nhận ra mình là thí sinh của The Voice, có thể họ không nghĩ một ca sĩ có thể chạy Grab như mình. Tuy nhiên, mình vẫn vui vì vừa mang đến những chuyến đi an toàn cho khách vừa được tập hát. Đó là động lực để mình tiếp tục gắn bó với nghề và theo đuổi nghiệp cầm ca”, Thiên Bình chia sẻ.

Thiên Bình tâm sự, nghề nào cũng là nghề. Nghề này đôi lúc chạnh lòng bởi nắng mưa nhưng cũng vui vì được hát, được trò chuyện cùng anh em. Thỉnh thoảng tham gia các lớp học kỹ năng hay đến dự các sự kiện giao lưu kết bạn do Grab tổ chức cũng đủ ấm lòng.

Ngày 8/8, Grab tổ chức "Ngày tài xế công nghệ Grab" tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) nhằm tri ân cũng như khơi dậy niềm tự hào về nghề tài xế công nghệ. Đây là một trong những sáng kiến thuộc chương trình "90 ngày nỗ lực hoàn thiện" nhằm hỗ trợ các đối tác tài xế tốt hơn, từ đó nâng cao trải nghiệm và chất lượng dịch vụ Grab. Sau sự kiện tại TP.HCM, "Ngày tài xế công nghệ Grab" sẽ được tổ chức tại Hà Nội, hướng đến trở thành hoạt động thường niên của Grab.


Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm