Thừa nhận đi, không phải neon rực rỡ, không phải pastel nhẹ nhàng, đen mới là màu sắc mang một phạm trù riêng khó bị xâm phạm. Từ thập niên 1920, nhà mốt Coco Chanel từng khẳng định, "Phụ nữ nghĩ về tất cả các màu sắc, mà quên đi những gam màu không sắc. Màu đen hội đủ tất cả vẻ đẹp cần có. Đó là sự cân đối hoàn hảo”.
Chẳng thế mà có những người dành cả thanh xuân chỉ diện màu đen, với lời rỉ tai từ người này qua người khác: “Cứ diện màu đen là đảm bảo chất lừ, kiêu kỳ đầy cá tính”.
Cách phối màu đen luôn mang lại phong thái chất lừ, kiêu kỳ đầy cá tính. |
Sắc đen cũng được ứng dụng nhiều trong âm nhạc. Chưa nhắc đến việc các phím đàn hay nốt nhạc đều mang màu sắc quyền lực này, không thiếu các ca sĩ quốc tế và Vpop cũng dùng màu đen cho hàng loạt MV “gây bão” cộng đồng của mình. Ứng dụng màu đen không chỉ mang đến sự ma mị cho mỗi bản hit, mà sâu xa hơn là ẩn dụ những thông điệp khó diễn tả bằng câu chữ.
Sắc đen mang đến sự ma mị và bí ẩn cho âm nhạc. |
Trong chi tiêu, đen cũng là sắc màu ẩn dụ cho sự đẳng cấp. “Hôm sinh nhật lớp mình, cậu lớp trưởng vốn nhà khá giả đứng lên thanh toán tất cả tiền ăn bằng một chiếc thẻ tín dụng màu đen nhìn vừa lạ vừa ‘sang chảnh’, lúc ấy cả lớp mới biết đây là thẻ hạng bạch kim cho giới nhà giàu. Mấy đứa mình vẫn trêu nhau là người dùng thẻ màu đen là auto đẹp trai”, Linh Chi (21 tuổi, sinh viên) hào hứng chia sẻ khi lần đầu thấy chiếc thẻ đen quyền lực.
Tương truyền, ai sở hữu thẻ tín dụng đen đều auto đẹp. |
Chiếm lĩnh từ thời trang đến tiêu dùng chưa đủ, sắc đen quyền lực còn lan đến cả ẩm thực. Khoảng 2 năm trở lại đây, ngập tràn trên các mạng xã hội nổi tiếng trên thế giới, tín đồ sành ăn dễ dàng nhìn thấy sự xuất hiện của những bức ảnh đồ ăn với gam màu đen ấn tượng. Chụp ảnh với các loại đồ ăn này cũng trở thành trào lưu được tạo ra bởi các tín đồ ẩm thực yêu thích sự mới mẻ cùng tiêu chí “ăn cũng phải chất”.
Ẩm thực cũng không bỏ qua trào lưu đen độc đáo. |
Ngoài những món ăn có gam màu đen nguyên sơ thuần túy, hàng loạt món ăn đã được biến tấu để chúng có màu đen huyền bí. Không chỉ gói gọn trong những món ngọt, tráng miệng như bánh waffle, cao quy linh, chè hay nước uống latte, sắc đen còn thống trị cả thức ăn mặn như mì ramen, mì spaghetti, pizza, bánh bao, hamburger… Tất cả đã tạo nên hiện tượng “đen chất ngất” cho thức ăn với nhiều sự sáng tạo không ngừng.
Bắt kịp xu hướng đó, Cornetto cho ra mắt kem đen với tên gọi Cornetto Black Hojicha gây “sốt” trong cộng đồng những người mê kem. Ngay từ bao bì đen sang chảnh, Cornetto Black Hojicha đã gây ấn tượng mạnh về thị giác cho tín đồ sành ăn.
Cornetto Black Hojicha với bao bì đen độc đáo, là lời thách thức với các tín đồ sành ăn yêu thích trải nghiệm. |
Bao bì mang sắc đen huyền bí, lớp vỏ ốc quế đen giòn rụm, chỉ nhìn thôi cũng đủ hạ gục bất cứ ai yêu ẩm thực trước khi họ cắn miếng đầu tiên.
Nổi tiếng sang chảnh với thiết kế chóp kem hình vương miện đã làm nên tên tuổi, nhưng Cornetto Black Hojicha còn mang đến sự độc đáo ở hương vị và sốt chocolate phủ phía trên. Chẳng phải ngọt, mặn hay chua, sản phẩm mới đến từ Cornetto là sự kết hợp từ hai món được giới trẻ yêu thích: Kem vị trà Hojicha Nhật Bản hoà quyện với sốt chocolate đậm đà, lại thêm hạt bánh chocolate trân châu lạ miệng, giòn tan rôm rốp, vỏ ốc quế màu đen “ngầu thần sầu”.
Kem Cornetto Black Hojicha hiện đã có mặt tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và tạp hóa trên toàn quốc.
Bình luận