Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tư vấn cách hưởng án treo, thẩm phán miền Tây bị kỷ luật

Ngoài việc tư vấn cho người dân tìm cách để được hưởng án treo, thẩm phán Nguyễn Chí Văn (Cà Mau) còn bị cho là gửi đơn kiến nghị đến cơ quan không có thẩm quyền.

Ngày 24/6, nguồn tin từ cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau cho biết, thẩm phán Nguyễn Chí Văn (TAND tỉnh Cà Mau) bị Đảng ủy khối Dân chính Đảng tỉnh này kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt Đảng.

"Ông Văn đã vi phạm Điều lệ Đảng, Luật Tổ chức TAND và vi phạm quy tắc ứng xử của ngành tòa án", một cán bộ có trách nhiệm nói.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, một năm trước ông Văn nhiều lần gặp ông Huỳnh Minh Hoàng - một người dân ở huyện U Minh bị tòa án tuyên 3 năm tù về tội Hủy hoại rừng. Việc gặp gỡ này của vị thẩm phán được cho là chỉ cách cho ông Hoàng làm các thủ tục để hoãn phiên tòa nhằm kéo dài thời gian trong việc tìm cách để được hưởng án treo.

Cơ sở Đảng nơi ông Văn công tác còn đánh giá thẩm phán này không nhận thấy thiếu sót khuyết điểm, viết đơn yêu cầu, kiến nghị gửi nhiều cơ quan không có thẩm quyền giải quyết. Những việc làm trên vi phạm Điều 5, Điều 9 những điều đảng viên không được làm và vi phạm Điều 2 khoản 2 về những điều cán bộ, công chức không được làm.

Chạy án xong, gia đình bị cáo tố thẩm phán

Đưa 50 triệu đồng để nhờ “chạy án”, sau khi vụ án xét xử xong, người nhà bị cáo lại dùng bằng chứng tố cáo thẩm phán.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm