Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tư vấn kinh nghiệm để trở thành nhân viên kinh doanh

Chuỗi sự kiện “Trò chuyện cùng chuyên gia” do JobStreet.com Việt Nam tổ chức.

Buổi thảo luận tháng tư với diễn giả khách mời bà Angie SW Phang - Giám đốc kinh doanh và điều hành khu vực của JobStreet.com - đã diễn ra sôi nổi, với nhiều câu hỏi liên quan đến triển vọng nghề nghiệp và xu hướng hội nhập của nhân viên kinh doanh.

Bà Angie Phang tốt nghiệp cử nhân kinh tế tại Úc và hiện phụ trách kinh doanh và điều hành cho văn phòng JobStreet.com tại Việt Nam. Với 24 năm kinh nghiệm làm việc, bà đã từng đảm nhiệm các vị trí cấp cao ở bộ phận kinh doanh tại các công ty quốc tế.

Diễn giả bà Angie Phang (thứ hai từ bên trái) gia lưu với khách mời.
Diễn giả bà Angie Phang (thứ hai từ bên trái) giao lưu với khách mời.

Với kinh nghiệm hơn ba năm làm việc với các đối tác Việt Nam, bà Angie Phang nhận định thị trường lao động Việt Nam đang thừa nhân lực, nhưng lại thiếu nhân lực chất lượng cao. Nhân lực tại Việt Nam thông minh và cần cù. Tuy nhiên, phần lớn nhân viên văn phòng chưa có đủ kỹ năng để có thể hội nhập môi trường quốc tế, ví dụ như thiếu định hướng nghề nghiệp chuyên sâu, chưa đủ tự tin vào bản thân và vốn tiếng Anh còn chưa tốt. Vì vậy nhìn chung nhân lực Việt Nam còn thua kém các nước trong khu vực về kỹ năng làm việc.

Trả lời câu hỏi của nhiều khách mời xoay quanh việc làm sao để trở thành nhân viên chất lượng cao, bà Angie Phang chia sẻ: “Đó là một quá trình tự phấn đấu của bản thân. Người lao động nên tự đặt ra mục tiêu cho mình và có một kế hoạch lâu dài để đạt được mục tiêu đó. Kế hoạch này cần bao gồm cả việc tham gia một số khóa đào tạo chuyên ngành ngắn hạn để tự nâng cấp mình. Và điều quan trọng là cần phải tìm kiếm hoặc tự tạo động lực cho bản thân, không nên chây lười và chờ người khác khuyến khích mới làm”.

Quang cảnh của buổi toạ đàm.
Các chủ đề thảo luận sôi nổi.

Song song với những chia sẻ thiết thực về cách tự phát triển và nâng giá trị của bản thân người lao động, bà Angie Phang cũng chia sẻ về một lỗ hổng trong nhiều doanh nghiệp trong nước là đào tạo nhân viên. Doanh nghiệp than thiếu nhân lực chất lượng, nhưng lại không có kế hoạch đào tạo nhân viên. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn dắt JobStreet.com Việt Nam đến ý tưởng tổ chức chuỗi sự kiện Trò chuyện cùng chuyên gia, kết nối người lao động với những chuyên gia nhân sự để có định hướng phát triển nghề nghiệp tốt hơn.

Quang cảnh của buổi toạ đàm.
Buổi toạ đàm.

Xoay quanh câu hỏi: "Làm thế nào để trở thành chuyên viên kinh doanh trong các công ty toàn cầu?", bà Angie Phang đã có những chia sẻ từ chính kinh nghiệm bản thân: "Một nhân viên kinh doanh giỏi cần có tầm nhìn xa, chiến lược tốt và quyết tâm cao. Để đạt được ba điều cơ bản này, các bạn cần phải hoạch định mục tiêu của bản thân, thấu hiểu khách hàng và tự đánh giá hiệu quả công việc một cách khách quan. Đồng thời cần phải nghiêm khắc và liêm chính trong công việc”.

Số đầu tiên của chuỗi sự kiện Trò chuyện cùng chuyên gia của JobStreet.com Việt Nam đã khép lại với những phản hồi tích cực từ các khách mời và báo chí. Chương trình hứa hẹn sẽ trở thành điểm gặp gỡ lý tưởng để các ứng viên có thể giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia đầu ngành cũng như tìm hiểu các thông tin mới nhất về thị trường việc làm tại Việt Nam. Ứng viên quan tâm có thể đăng ký tham dự các sự kiện tiếp theo trực tuyến tại website www.JobStreet.com.

Tư liệu: JobStreet

Tu van viet ho so ung tuyen thuyet phuc hinh anh

Tư vấn viết hồ sơ ứng tuyển thuyết phục

0

Hiện nay, có nhiều sinh viên vừa mới tốt nghiệp đang tìm kiếm một lĩnh vực, nghề nghiệp phù hợp với ngành học của mình để ứng tuyển. Tuy nhiên, hầu hết đều tỏ ra khá lúng túng và không biết bắt đầu từ đâu để viết một hồ sơ ứng tuyển phù hợp.

Bạn có thể quan tâm