Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Hưng để lại gì khi rời ghế nóng The Voice?

Tuấn Hưng không hẳn là huấn luyện viên hoạt ngôn và hấp dẫn trên ghế nóng The Voice, nhưng nam ca sĩ cũng chứng tỏ là một người bộc trực và có tâm với học trò.

Tuấn Hưng mới đây tuyên bố sẽ không trở lại ghế nóng The Voice những mùa sau khi được mời. Trước đó, nam ca sĩ cũng từng rời ghế nóng vì bất bình trước việc học trò thua đội Thanh Hà với tỷ lệ bình chọn chênh lệch lớn.

Chia sẻ với phóng viên, Tuấn Hưng nhận định The Voice năm nay có nhiều điều “chưa hoàn chỉnh”. Nam ca sĩ cũng thắc mắc về con số bình chọn của khán giả, thứ mà anh cảm thấy khó hiểu, thậm chí “ức chế”.

Tuan Hung roi The Voice anh 1
Tuấn Hưng ngồi ghế nóng The Voice hai mùa 2015 và 2019.

Phát ngôn của Tuấn Hưng gây tranh cãi. Nhiều khán giả đồng cảm với suy nghĩ và quyết định của giọng ca Nắm lấy tay anh. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng nam ca sĩ không nên tuyên bố như vậy khi mùa giải năm nay chưa kết thúc.

Trước những tranh luận, Tuấn Hưng viết trên trang cá nhân: “Ngồi ghế nóng về đến nhà vẫn còn nóng hổi. Nóng gì mà nóng thế, nóng dã man tàn bạo”. Trong khi đó, thí sinh của Tuấn Hưng tiếp tục bị loại vào tập phát sóng tối 23/6 dù nhận được nhiều khen ngợi về giọng hát.

Chân dung Tuấn Hưng trên ghế nóng

So với các ca sĩ hạng A khác, Tuấn Hưng không xuất hiện dày đặc trên truyền hình. Nam ca sĩ từng chia sẻ rằng The Voice là chương trình hiếm hoi anh nhận lời ngồi ghế huấn luyện viên. Nhưng anh cũng đã ngồi 2 lần, năm 2015 và 2019.

Trong The Voice 2015, Tuấn Hưng không phải là gương mặt nổi bật. Năm đó, những thí sinh mạnh nhất thuộc về đội của Thu Phương và Mỹ Tâm. Sự sắc sảo, kịch tính trên ghế nóng cũng thường do hai giọng ca này mang lại, đặc biệt là Thu Phương.

Trong vòng Giấu mặt của The Voice 2015, Tuấn Hưng từng bị chê là nhạt nhòa. Nhiều khán giả cũng đồng nhận định rằng Tuấn Hưng không thực sự là gương mặt hấp dẫn trên ghế nóng. Anh không hoạt ngôn và cũng không quá hài hước. Do vậy, anh rất dễ bị chìm nếu các huấn luyện viên khác ra sức tranh giành thí sinh.

Tuấn Hưng cũng không hẳn là giọng ca có chuyên môn “đỉnh”. Như chính nam ca sĩ tâm sự, anh không phải là giọng ca thực sự xuất sắc để có những bài học về kỹ thuật chuyên môn cho thí sinh.

Tuan Hung roi The Voice anh 2
Nam ca sĩ nhiều lần thể hiện sự bộc trực, thẳng tính trên ghế nóng.

Nhưng phải có lý do khiến nhà sản xuất The Voice chọn anh là một trong bốn huấn luyện viên của chương trình vào năm 2015, và tiếp tục thuyết phục nam ca sĩ trở lại vào năm 2019.

Không thực sự hấp dẫn, nhưng Tuấn Hưng được xem là gương mặt khác biệt trên ghế nóng. Nam ca sĩ nổi tiếng là bộc trực. Việc rời ghế nóng khi bất bình kết quả không phải là lần đầu tiên giọng ca sinh năm 1978 thể hiện cảm xúc. Trước đó, anh cũng nhiều lần “không kiêng nể” trên sóng truyền hình.

Năm 2015, Tuấn Hưng từng dằn mặt và thẳng tay loại Đăng Quang vì thí sinh này “lấy micro” và tuyên bố nhường quyền đi tiếp cho người khác. “Sân chơi này chưa đến lượt em lên tiếng”, Tuấn Hưng tuyên bố với thí sinh của mình trên sóng truyền hình.

Tuấn Hưng để lại gì ở The Voice?

Mùa giải năm 2015, Tuấn Hưng không có học trò là quán quân vì người chiến thắng năm đó là Đức Phúc của đội Mỹ Tâm. Tuy nhiên, đội của anh cũng có vài gương mặt tài năng.

Trong đó, cá tính nhất phải kể đến Yến Lê. Dù không thực sự thành công và có hit sau cuộc thi, Yến Lê vẫn là gương mặt riêng biệt, không dễ trộn lẫn trong làng nhạc. Điểm đáng tiếc là có thời điểm cô tương đối im ắng và dường như vẫn chưa may mắn có được một ca khúc "làm mưa làm gió".

Với mùa giải 2019, tổng thể chất lượng đội Tuấn Hưng không được như năm 2015. Tuy có nhiều gương mặt lạ như hai thí sinh nước ngoài, cặp sinh đôi… nhưng đội Tuấn Hưng lại không có nhiều gương mặt cá tính thực sự nổi bật. Đây cũng là vấn đề của The Voice trong những mùa gần đây khi không có thí sinh mang tính “hiện tượng” và “xuất chúng”.

Tuan Hung roi The Voice anh 3
Yến Lê là học trò của Tuấn Hưng từ The Voice 2015.

Báo giới cũng từng thắc mắc với Tuấn Hưng về kế hoạch giúp đỡ học trò sau The Voice, nam ca sĩ cho biết anh sẽ đưa thí sinh đi lưu diễn nước ngoài.

“Tôi luôn muốn giúp đỡ những nghệ sĩ trẻ, muốn tạo cho họ động lực để các bạn ấy có thêm cơ hội, được cọ xát. Sau đó tôi sẽ đưa các bạn đi nước ngoài, giống như Yến Lê là ví dụ điển hình”, anh nói.

Tất nhiên, mỗi huấn luyện viên sẽ có chiến lược riêng cho học trò của mình sau cuộc thi. Yến Lê từng nhiều lần khẳng định Tuấn Hưng là người thầy có tâm, luôn giúp đỡ học trò từng “đường đi nước bước”.

Tuy vậy, nhiều người ủng hộ quyết định rời ghế nóng The Voice của Tuấn Hưng vì có lẽ anh phù hợp hơn với vai trò của người biểu diễn. Và thực tế, việc sẵn sàng từ chối khi không còn đủ cảm hứng và tin tưởng với một chương trình cũng là cách cư xử hay.

Tuấn Hưng: ‘Tôi tuyên bố không trở lại ghế nóng The Voice’

Giọng ca “Nắm lấy tay anh” khẳng định sẽ không trở lại ghế nóng The Voice vào những mùa sau, cho dù được mời.

Khuê Tú

Bạn có thể quan tâm