Giới mộ điệu đang dành sự chú ý đến Copenhagen (Đan Mạch) khi nơi đây tổ chức tuần lễ thời trang giữa lúc các sự kiện lớn đều phải hoãn do dịch bệnh. Chương trình có sự góp mặt của một số nhà bán lẻ, khách hàng và biên tập viên bay đến từ London (Anh), Paris (Pháp), Stockholm (Thụy Điển) - những nơi có lệnh cấm du lịch đã được dỡ bỏ để kinh doanh. Ảnh: Kuba Dabrowski. |
Ban tổ chức chương trình áp dụng kỹ thuật tiên tiến để phát trực tuyến bộ sưu tập trong suốt 72 giờ, từ ngày 10-12/8 (giờ địa phương). Bên cạnh đó, một số thương hiệu được chấp nhận trình diễn theo phương thức truyền thống nhưng với quy mô nhỏ hơn bình thường. Xen kẽ giữa các show là clip ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ và lời tâm sự của nhà thiết kế. Ảnh: Kuba Dabrowski. |
Baum und Pferdgarten là một trong những thương hiệu tổ chức show diễn với khách mời khoảng 50 người. Helle Hestehave - giám đốc sáng tạo của hãng - cho biết: "Đó là chương trình ngắn, ít khách nhất chúng tôi từng thực hiện. Tuy nhiên, nó cũng tạo cảm giác thân mật". Ảnh: Nordic Style Magazine. |
Mặt nạ được ban tổ chức cung cấp đầy đủ. Những cái bắt tay và nụ hôn không được khuyến khích. Các hàng ghế gần nhau hay cảnh đông đúc ở hậu trường cũng không còn như trước. Ảnh: Kuba Dabrowski. |
Phương án thứ 3 dành cho các nhà thiết kế là chọn địa điểm thích hợp để người mẫu đi dạo quanh đó. Emilie Helmstedt cho người mẫu của cô đi quanh quảng trường Kongens Nytorv - nơi có những tác phẩm điêu khắc khổng lồ. Tương tự, Henrik Vibskov cũng ra mắt bộ sưu tập mùa xuân năm 2021 của mình tại công viên. Những vị khách được sắp xếp ngồi trên bãi cỏ để thưởng thức. Ảnh: Kuba Dabrowski. |
Ngoài các buổi trình diễn, giới trẻ Copenhagen cũng mặc bộ cánh sành điệu ra đường trong dịp này. Để đảm bảo an toàn, họ bịt khẩu trang kín và tụ tập theo nhóm nhỏ. Ảnh: Kuba Dabrowski. |
Cecilie Thorsmark - giám đốc điều hành Tuần lễ thời trang Copenhagen - chia sẻ: "Chúng tôi được tư vấn về thiết bị bảo hộ, tiêu chuẩn vệ sinh, quản lý đám đông và an toàn thực phẩm". Ông cũng hào hứng khi thấy phương pháp này có thể thúc đẩy sự sáng tạo, xây dựng mối quan hệ mới với các biên tập viên, người mua, người tiêu dùng. Ảnh: Kuba Dabrowski. |
Theo Lyst, lượt tìm kiếm trang phục lấy cảm hứng từ phong cách đường phố trong tuần lễ thời trang tăng lên đáng kể. Những lượt tìm kiếm về áo tay bồng và cổ áo quá khổ tăng lần lượt 40% và 46%. Trong khi đó, tìm kiếm về đồ da tăng 31%. Chiếc váy cài cúc da của Ganni cũng là sản phẩm được xem nhiều nhất những ngày qua. Ảnh: Courtesy Photo. |