Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Tức nước vỡ bờ’, Dortmund trừng phạt Aubameyang

Không thể chịu nổi cách Aubameyang coi thường hợp đồng của đội chủ quản với nhà tài trợ, CLB Dortmund quyết định phạt nặng Auba sau một lần nhân nhượng với cầu thủ này.

Highlights Schalke 04 1-1 Dortmund Aubameyang là người mang về bàn thắng mở tỷ số cho Dortmund nhưng chỉ ít phút sau đó Kehrer đã giúp đội nhà giành lại một điểm.

Phút 55 trận derby vùng Ruhr giữa Schalke 04 và Dortmund ở Bundesliga cuối tuần qua, tiền đạo Aubameyang ghi bàn mở tỷ số. Anh rút ra chiếc mặt nạ siêu anh hùng trùm lên đầu.

Chuyện chẳng có gì đáng nói nếu chiếc mặt nạ này không xuất hiện trong video quảng cáo của Aubameyang với hãng Nike. Đại gia sản xuất đồ thể thao của Mỹ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Puma, nhà tài trợ trang phục và cũng là một cổ đông của Dortmund.

Trước hành động không biết vô tình hay cố ý của Auba, CLB Dortmund ra án phạt 50.000 euro. Pha ăn mừng của Auba có thể sẽ khiến Dortmund chịu nhiều rắc rối với nhà tài trợ và sau nhiều lần cảnh cáo, đội bóng vàng đen buộc phải ra biện pháp mạnh.

Aubameyang tỏ ra thản nhiên trước hình phạt từ đội nhà. Chân sút 27 tuổi cũng phủ nhận chiếc mặt nạ mà anh đeo có liên quan đến nhà tài trợ Nike. Aubameyang viết trên Instagram: “Đó là cuộc sống của tôi. Tôi sống trong thế giới của một cậu bé. Trên sân bóng, tôi thích làm những điều vui vẻ”.

Dortmund phat Aubameyang anh 1
Aubameyang ăn mừng với mặt nạ. Ảnh: Getty.

Cách đây chưa lâu, ngôi sao người Gabon “to gan” vẽ logo Nike lên mái tóc. Lúc đó anh chàng đã bị cảnh cáo nhưng vẫn không sợ. Có vẻ Auba đang muốn làm mình làm mẩy để chuyển tới Real Madrid, đội bóng mà anh từng nhiều lần công khai tỏ tình.

Chủ tịch Hans-Joachim Watzke chỉ trích sát thủ người Gabon trên tờ Bild (Đức): “Không thể chấp nhận việc cầu thủ Dortmund khuếch trương thương hiệu của Nike theo cách này. Tôi nhắc lại, đối tác của chúng tôi là Puma. Đó là một hành động ngu ngốc hiếm thấy. Lần này mọi chuyện sẽ rất phức tạp với anh ta”.

Aubameyang mùa này đã có 31 bàn thắng sau 34 trận trên mọi đấu trường. Tính tại Bundesliga, anh đã có 24 bàn, dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Sát thủ người Gabon chỉ còn kém một bàn so với thành tích tốt nhất của anh ở mùa 2014/15.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm