Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Túi ngực bị nấm mốc: Mẹ suýt chết, con nhiễm trùng thận nặng

Một bên túi ngực bị vỡ, bên còn lại bị nấm mốc khiến một phụ nữ người Mỹ suy nhược và con trai cô do bú sữa mẹ cũng bị nhiễm trùng thận nghiêm trọng.

Theo Daily Mail, Anne Ziegenhorn, 44 tuổi ở Florida, bắt đầu cấy ghép silicon vào năm 1998. 6 tháng sau, cô gặp phải những triệu chứng như mệt mỏi, uể oải, tăng cân bất thường. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, các bác sĩ không phát hiện điều gì về túi silicon, thậm chí ngay cả khi Anne kêu đau ở bên ngực phải.

Từ năm 2001, những triệu chứng này càng nghiêm trọng hơn. Thị lực và trí nhớ của Anne kém dần, toàn thân đau nhức, nóng rát, đặc biệt là vùng ngực. Ngoài ra, cô còn bị lở loét trên cơ thể, rất dễ bị thương, cô thậm chí còn khó khăn khi nói chuyện. Trong tám tháng, cô Anne không thể nói được gì, chỉ giao tiếp bằng tin nhắn.

Túi ngực bằng silicon bị nhiễm nấm đã được lấy ra khỏi cơ thể Anne. Ảnh: Dailymail.

Cô Anne đã đến gặp bác sĩ để thăm khám, tuy vậy, dù đã khám ít nhất 23 bác sĩ trong suốt 2 năm, tất cả đều chẩn đoán sai nguyên nhân thực sự. Phải tới tháng 9/2013, cô nhận thấy một trong 2 bên ngực của mình thay đổi, do vậy cô đã tìm tới nơi từng nâng ngực để khám. Ở đây, họ cho biết túi ngực bên phải của cô bị vỡ, thậm chí bị rò rỉ từ 2 năm trước. Điều này khiến Anne rất tức giận vì họ không nói với cô từ trước.

Sau đó, Anne tìm đến bác sĩ Susan Kolb, một chuyên gia về cấy ghép ngực, và được cho biết túi ngực của cô bị nấm mốc và nhiễm khuẩn. Cuối cùng, Anne phải thực hiện phẫu thuật nhỏ để bóc tách và lấy miếng silicon ra khỏi bộ ngực. Bác sĩ Susan cho rằng sức khỏe giảm sút của bệnh nhân có mối liên quan với miếng silicone bị nấm mốc này. Ngay khi loại bỏ túi ngực, các triệu chứng bệnh của Anne cũng mất dần.

Nhớ lại thời điểm đó, Anne cũng tin rằng nấm mốc bên trong ngực cũng khiến con trai cô, lúc đó 19 tháng tuổi đang bú sữa mẹ, bị nhiễm trùng thận nặng, thậm chí suýt tử vong.


Phương Mai

Bạn có thể quan tâm