Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Túi xách kiêm luôn vòng tay

Ngoài chức năng đựng đồ, những chiếc túi xách vòng tay còn được tận dụng làm đồ trang sức, tạo điểm nhấn phần cổ tay áo của trang phục.

Mẫu túi gợi liên tưởng chiếc vòng tay có khả năng chiếm sóng thời trang năm 2023. Ảnh minh họa: Loewe.

Túi xách là món phụ kiện không thể thiếu vắng trong tủ đồ của người đam mê thời trang. Chúng giúp ích đáng kể trong việc hoàn thiện và nâng tầm bản phối trang phục mỗi lần xuống phố.

Năm 2022 vừa qua chứng kiến sự trỗi dậy của loạt mẫu túi có hình dáng và chất liệu độc đáo như túi bán nguyệt, túi ngoại cỡ hay túi xách lông. Tuy nhiên, Refinery29 dự đoán bracelet bag, kiểu túi nhỏ có thể dùng như vòng đeo tay, sẽ là item tạo ấn dấu mạnh mẽ trong năm nay.

bracelet bag anh 1bracelet bag anh 2
bracelet bag anh 3

Diễn viên Song Hye-kyo xuất hiện trên trang bìa tạp chí Harper's Bazaar Hàn Quốc với mẫu túi Nano Fendigraphy của Fendi. Ảnh: Harper's Bazaar Korea.

Ngày càng linh hoạt

Nếu không thường xuyên cập nhập xu hướng thời trang mới, khi nhắc đến bracelet bag, rất có thể bạn sẽ nghĩ ngay đến dòng túi Nile của Chloé ra mắt vào năm 2017. Mẫu túi da bê này có dây đeo chéo có thể tháo rời và phần tay cầm tương tự một chiếc kiềng tay bằng đồng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, giới thời trang đang chứng kiến nhiều biến tấu mới mẻ về túi bracelet, khác hẳn so với Chloé.

Tiêu biểu trong đó phải kể đến Nano Fendigraphy - item nhỏ nhất thuộc dòng sản phẩm Fendigraphy của thương hiệu Fendi.

Không ít người xem ý tưởng dùng túi làm vòng tay là kỳ lạ và thiếu thực tế. Tuy nhiên, Nano Fendigraphy chứng minh điều ngược lại.

Dù được quảng cáo là “bag charm” (phụ kiện trang trí cho túi), tuần lễ thời trang tại Milan và Paris vừa qua lại cho thấy những khía cạnh khác của mẫu túi nhỏ nhắn này.

Tại những sự kiện thời trang đình đám kể trên, bóng dáng của Nano Fendigraphy xuất hiện không ít lần. Các tín đồ thời trang chứng minh khả năng linh hoạt trong ăn mặc của chúng khi ứng dụng vào nhiều phong cách khác nhau.

Ngoài làm túi bracelet, Nano Fendigraphy cũng có thể được cầm tay giống kiểu túi mini thông thường. Khi kẹp thêm dây, chúng sẽ trở thành túi đeo vai hoặc đeo chéo tùy thuộc vào độ dài của dây đi kèm.

Đặc biệt, bạn cũng có thể đính item vào một chiếc túi to hơn để tăng phần sành điệu cho trang phục. Ngoài ra, sản phẩm này vẫn đảm bảo yếu tố thiết thực khi đựng vừa thẻ, chìa khóa, son và cả phấn trang điểm.

bracelet bag anh 6bracelet bag anh 7

Tương lai hứa hẹn

bracelet bag anh 8

Loewe tiếp nối xu hướng túi xách vòng tay bằng dòng sản phẩm Bracelet Pouch. Ảnh: Loewe.

Dù chưa đa dạng hay xuất hiện nhiều trên thị trường, Refinery29 vẫn dự đoán túi bracelet có tương lai đầy tiềm năng.

Tiêu biểu, không chỉ mỗi Fendi hay Chloé, nhiều thương hiệu khác cũng đang tích cực lăng xê kiểu túi mang hình bóng chiếc vòng tay. Nổi bật, Max Mara ra mắt Teddy Fabric Clutch, phiên bản nhỏ hơn của mẫu túi Teddy Fabric trứ danh của hãng.

Đồng thời, Ralph Lauren cũng trình làng phiên bản mini của dòng túi Polo ID đình đám. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là nó có thể gấp lại thành hình bán nguyệt khi dùng dây đeo vòng tay đi kèm nối lại hai đầu túi.

Bracelet Pouch là mẫu túi gợi hình ảnh vòng tay khác đến từ thương hiệu Loewe. Chiếc túi da cừu này có dạng ống với hai bên đầu kim loại chắc chắn.

Đáng nói, bạn có thể tháo dây đeo chéo và kẹp hai đầu túi lại với nhau để tạo thành dạng túi phồng ôm vào tay hệt như chiếc vòng tay thông thường. Thiết kế mềm và linh hoạt còn giúp Bracelet Pouch nổi bật giữa hàng loạt dáng túi cứng cáp khác.

bracelet bag anh 9

Bracelet bag được dự đoán sẽ chiếm sóng trong năm nay. Ảnh: Loewe.

12 hãng đồng hồ Thụy Sĩ chất lượng nhưng kín tiếng

Bên cạnh những cái tên đình đám như Rolex, Omega hay Patek Philippe, Thụy Sĩ còn sở hữu không ít thương hiệu đồng hồ xuất sắc khác như Oris hay Certina.

Lý do khiến chúng ta thích tích trữ sách

Bất chấp sự ra đời của sách nói và sách điện tử, sách bìa cứng và bìa mềm vẫn tiếp tục tràn ngập thị trường dành cho những độc giả thích giao diện sách giấy. Trọng lượng khi cầm trên tay và cảm giác được lật giờ từng trang khiến họ thích thú. Với những người yêu sách, việc phải vứt bỏ một cuốn là chuyện đau lòng, dù họ đã đọc xong và biết rằng không bao giờ lật ra một lần nào nữa, theo Washington Post.

Thiên Trang

Bạn có thể quan tâm