Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Túi xách Michael Kors, Kate Spade sắp 'thất sủng'

Một chiếc túi có giá từ hàng trăm nay giảm sâu tới mức vài chục USD, cùng với doanh số bán ra èo uột khiến các thương hiệu túi trung cấp lo lắng.

Theo Businness Insider, phóng viên Justine Harman của Elle vô cùng ngạc nhiên khi nhìn thấy một chiếc túi Kate Spade được bán với giá siêu rẻ trên eBay. Giá gốc của chiếc túi là 250 USD nhưng được chào mời với con số 39,99.

Những thương hiệu Michael Kors, Kate Spade đang gặp khó khăn.
Những thương hiệu Michael Kors, Kate Spade đang gặp khó khăn để tăng doanh số.

Đây có thể là tin mừng với những cô nàng thích săn hàng giá rẻ. Nhưng đối với ngành công nghiệp túi xách, trào lưu giảm giá đưa đến cảnh báo về sự thoái trào, thời hoàng kim đang dần tắt.

Bằng chứng là thương hiệu Michael Kors cũng gặp phải nhiều tín hiệu xấu trên thị trường.

Hồi tháng 4, hãng tin Bloomberg đánh giá, Michael Kors đứng đầu trong phân khúc túi trung cấp, vượt trên Coach và Kate Spade. Phụ nữ trẻ khắp thế giới từng muốn sở hữu một chiếc túi của Kors. Nhưng theo báo cáo mới nhất, doanh số của thương hiệu này có dấu hiệu đi xuống. Cùng với đó, lượng hàng tồn kho tăng mạnh.

Việc mở rộng hệ thống phân phối khiến các thương hiệu túi trung cấp mất đi tính
Việc mở rộng hệ thống phân phối khiến các thương hiệu túi trung cấp mất đi tính "chảnh" và nhu cầu cần mua của khách hàng.

Businness Insider nhận định, thương hiệu nổi tiếng đã mở rộng sản xuất quá nhanh, với hệ thống chi nhánh phân phối rộng khắp. Các cửa hàng buộc phải giảm giá, tăng khuyến mại để thu hút người mua và có thể cạnh tranh với các hệ thống khác.

"Một thương hiệu tưởng như xa xỉ lại trở nên quá gần gũi, đó là tử thần với ngành thời trang. Chẳng ai thích việc bất kỳ người nào cũng có thể sở hữu chiếc túi giống mình" - Businness Insider bình luận.

Kate Spade thay đổi mẫu mã, đa dạng màu sắc để phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Michael Kors cũng có những chiến lược của riêng mình nhưng các chuyên gia kinh tế lo ngại, ngành công nghiệp túi trung cấp sẽ đối diện với nhiều khó khăn trong tương lai.

Michael Kors đã sụt giảm doanh số, tăng lượng hàng tồn do bán chậm.
Michael Kors đã sụt giảm doanh số, tăng lượng hàng tồn do bán chậm.

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm