Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từng bị chê vẽ nguệch ngoạc, cậu bé Anh được mời trang trí nhà hàng

Joe Whale (10 tuổi, đến từ Shrewsbury, Anh) nổi tiếng với biệt danh “The Doodle Boy”. Cậu bé được biết đến với tài năng hội họa thiên bẩm.

Joe Whale hoa si nhi nuoc anh anh 1
Joe Whale (10 tuổi, đến từ Shrewsbury, Anh) nổi tiếng với biệt danh “The Doodle Boy”. Cậu bé được biết đến với tài năng hội họa thiên bẩm. Whale bộc lộ năng khiếu hội họa từ năm 6 tuổi và đặc biệt yêu thích phong cách vẽ doodle. Cậu bé có sở thích “biến hóa” những con quái vật đáng sợ trở nên dễ thương, gần gũi thông qua nét vẽ của mình. Chỉ cần một tờ giấy trắng và bút lông đen, Whale có thể biến chúng thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo, bắt mắt.

Joe Whale hoa si nhi nuoc anh anh 2
Vì sở thích vẽ của mình, Whale từng gặp nhiều rắc rối tại trường học. Cậu bé nhiều lần bị cô giáo phàn nàn với gia đình vì vẽ nguệch ngoạc trong sách và trên bàn học. Tuy nhiên, bố mẹ Whale không hề trách phạt mà còn đăng kí cho con trai tham gia một lớp vẽ nghệ thuật sau giờ học ở trường, để khuyến khích cậu bé theo đuổi đam mê của mình.
Joe Whale hoa si nhi nuoc anh anh 5
Khi tham gia lớp vẽ, cô giáo đã nhận ra năng khiếu của Whale và giúp cậu bé nâng cao năng lực của mình. Vì quá yêu thích các tác phẩm của học trò nên cô đã đăng những bức tranh Whale vẽ lên Instagram cá nhân và không ngờ việc này lại thu hút sự chú ý của một nhà hàng địa phương. Chủ nhà hàng đã xin phép cô giáo và gia đình Whale cho cậu bé đến trang trí bức tường trắng của họ.

Joe Whale hoa si nhi nuoc anh anh 6
Sau giờ học ở trường, Whale được bố đưa đến nhà hàng để trang trí. Công việc chính của cậu bé là thỏa sức vẽ trên bức tường cao 2,5 m của nhà hàng. Không chỉ được học hỏi thêm kinh nghiệm, “họa sĩ nhí” cũng nhận được một khoản thù lao kha khá cho sự sáng tạo của mình.
Joe Whale hoa si nhi nuoc anh anh 7
“Ban đầu Joe có vẻ bị bí ý tưởng nhưng thằng bé nhanh chóng giải quyết được. Có vẻ như không gian rộng giúp Joe sáng tạo tốt hơn. Nhìn bức tường sau khi được vẽ thật tuyệt vời”, bố của Joe cho biết.
Joe Whale hoa si nhi nuoc anh anh 10
Ngoài trang cá nhân có hơn 83.100 người theo dõi, Whale còn sở hữu một trang web để đăng tải những tác phẩm của mình. Toàn bộ số tiền cậu bé tích lũy được từ công việc vẽ sẽ được dùng cho học phí đại học sau này.

Cô bé 5 tuổi mặc váy công chúa khác nhau mỗi khi đi hóa trị

Mỗi lần đến bệnh viện để hóa trị, Lilli Durante lại diện một bộ váy khác nhau. Điều này giúp cô bé vượt qua nỗi sợ và tiếp thêm động lực chữa bệnh.








Hiểu My

Ảnh: Instagram NV

Bạn có thể quan tâm