Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tùng Dương hát cùng nghệ sĩ quốc tế tại 'Toyota Classic'

Nam ca sĩ Tùng Dương sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu của đêm nhạc mang đẳng cấp quốc tế "Toyota Classic 2016" bên cạnh nữ nghệ sĩ piano Pamela Tan Nicholson.

Buổi hoà nhạc Toyota Classic 2016 diễn ra một đêm duy nhất tại sân khấu Nhà hát TP.HCM ngày 11/11 tới đây được kỳ vọng sẽ tạo nên nhiều bất ngờ thú vị.

Với chủ đề “Giao hưởng giao thoa”, đêm nhạc mang đến những kiệt tác opera bất hủ của các nhà soạn nhạc lừng danh Puccini, Verdi và Bizet và được biên soạn lại một cách sáng tạo và tài tình bởi nghệ sĩ - nhạc sĩ người Anh gốc Singapore đa tài Pamela Tan Nicholson. Đây cũng là lần trở lại được mong chờ của Pamela - người phụ nữ có ma lực, mẹ ruột và cũng là người có ảnh hưởng không nhỏ tới cá tính âm nhạc độc đáo của tài năng vionist được nhiều người Việt Nam biết tới - Vanessa Mae.

dem nhac co dien Toyota 2016 anh 1
Dàn nhạc giao hưởng Baltic Neopolis.

Cùng biểu diễn với Pamela Tan Nicholson là Tùng Dương - giọng ca đầy nội lực và tài năng của việt Nam. Đây là lần đầu tiên công chúng TP.HCM được thưởng thức màn trình diễn của họ trên cùng một sân khấu.

dem nhac co dien Toyota 2016 anh 2
Nghệ sĩ piano Pamela Tan Nicholson, bà chính là mẹ của nữ nghệ sĩ violon nóng bỏng Vanessa Mae

 

.

Năm nay, đêm nhạc cổ điển Toyota 2016 còn có sự tham gia của dàn nhạc giao hưởng Baltic Neopolis - một trong những dàn nhạc độc đáo bậc nhất của Ba Lan, từng nhận được giải Grammy Ba Lan năm 2015. Khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức những kiệt tác opera bất hủ của các nhà soạn nhạc lừng danh Puccini, Verdi và Bizet được Pamela biên soạn lại một cách sáng tạo và tài tình trong sự giao hoà giữa âm hưởng cổ điển và hiện đại.

dem nhac co dien Toyota 2016 anh 3
Ca sĩ Tùng Dương lần đầu tiên xuất hiện ở hoà nhạc Toyota Classic.

Đây cũng là lần đầu tiên Tùng Dương thể hiện những ca khúc Việt Nam đương đại với dàn nhạc giao hưởng quốc tế. TP.HCM là điểm dừng chân duy nhất tại Việt Nam trong năm nay và là điểm dừng chân thứ 9 tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của chương trình hòa nhạc thường niên Toyota Classic.

Đây là năm thứ 19 đêm nhạc cổ điển Toyota được tổ chức tại Việt Nam đồng thời đánh dấu chặng đường 27 năm “Âm nhạc lay chuyển cuộc sống” trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Khởi đầu từ Brunei vào ngày 22/10, vòng quanh thủ đô các nước Philipinnes, Lào, Malaysia, Singapore, Campuchia, đêm cuối của chương trình là TP.HCM.

dem nhac co dien Toyota 2016 anh 4
Nhạc trưởng kiêm nghệ sĩ violin tài hoa Vasko Vassilev

 

.

Tính đến nay, đêm nhạc cổ điển Toyota đã thực hiện 191 buổi hòa nhạc trong khu vực, thu hút hàng trăm nghìn khán giả tham gia, góp phần thúc đẩy giao lưu giữa các nền văn hóa trên thế giới và quảng bá nhạc cổ điển đến với người yêu nhạc châu Á.

Số tiền bán vé xấp xỉ 8,7 triệu đôla Mỹ đã được sử dụng cho các hoạt động từ thiện, góp phần cho sự phát triển văn hóa xã hội, bảo vệ môi trường và an toàn giao thông tại các quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, toàn bộ số tiền bán vé của chương trình được dành trọn cho quỹ “Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam”.   

Video trailer đêm nhạc cổ điển Toyota 2016 độc giả xem tại đây.

 

 

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm