Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tùng Dương khoe giọng năm 13 tuổi giống hệt Hồng Nhung

Những đoạn clip ghi lại tiếng hát của Tùng Dương năm anh 13 tuổi khiến nhiều người bất ngờ vì rất giống giọng diva Hồng Nhung.

Tùng Dương là một trong số những nam nghệ sĩ 8X thành công nhất ở Vpop hiện nay. Anh sở hữu chất giọng tenor II (nam cao), nhưng vẫn mang màu sắc của giọng baritone (nam trung).  Đây được xem là cơ sở để Tùng Dương thể hiện nhiều sắc thái của giọng hát. Anh không đóng đinh vào một thể loại cố định mà theo đuổi nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, như jazz, pop, dân gian đương đại (Chạy trốn), new age (Những ô màu khối lập phương), electronic (Li ti), world music (Độc đạo), cho đến nhạc cách mạng và nhạc xưa (Tùng Dương hát tình ca),…

Tùng Dương

Tuy nhiên, trước khi vỡ giọng, Tùng Dương lại sở hữu tiếng hát... không khác gì con gái. Mới đây, anh chia sẻ một số clip ghi lại các phần trình diễn khi còn nhỏ khiến bạn bè và khán giả vô cùng thích thú.

Mặc dù còn là một cậu bé nhỏ tuổi nhưng Tùng Dương thể hiện các ca khúc Đâu phải bởi mùa thu, Nỗi nhớ mùa đông, Say you will  khá tự tin, nhuần nhuyễn. Giọng hát của Tùng Dương khi đó mảnh mai, vang, sáng và mềm mại khiến nhiều người liên tưởng đến giọng của Hồng Nhung. Chính nam ca sĩ cũng phải thú nhận điều này, mặc dù anh cho hay không hề thần tượng hay bị ảnh hưởng điều gì từ giọng hát Hồng Nhung.

Năm 1995, Tùng Dương đoạt giải thưởng ca hát đầu tiên là Huy chương bạc Giọng hát hay Phát thanh Truyền hình Toàn quốc. Sau đó, năm 12 tuổi, anh được cử sang Nga với tư cách là thành viên (nhỏ tuổi nhất) của Đoàn Ca múa nhạc Việt Nam đi biểu diễn tại Moscow. Trong kí ức của những kiều bào sinh sống tại Nga khi đó, Tùng Dương là cậu bé thông minh, lém lỉnh và đặc biệt là hát nhạc Phú Quang rất hay. Đó cũng là thời điểm ca khúc trong các đoạn clip trên được ghi lại.

Tùng Dương trong chuyến lưu diễn tại Nga năm 12 tuổi

Trở lại với thời điểm hiện tại, sau khi ra mắt album Độc đạo và tổ chức liveshow cùng tên tại Việt Nam, Tùng Dương đã quyết định mang Độc Đạo sang Paris biểu diễn. Bên cạnh Nguyên Lê, chương trình còn có 2 khách mời khác là Hương Thanh và Julia Sarr.

Ngoài liveshow nói trên, Tùng Dương cũng lên kế hoạch sẽ kết hôn trong năm 2014 này. Sau mối tình đầu đáng nhớ với nhà thơ Trương Quế Chi, hiện anh đang có một tình yêu rất đẹp với một phụ nữ quyến rũ, tài năng và cũng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm