Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tùng Dương: 'Nhiều người sẵn sàng đan áo cho tôi'

Giọng ca sinh năm 1983 tìm cách chống chế khi được hỏi về chuyện kết hôn.

Trong buổi gặp gỡ báo chí chia sẻ về chương trình Áo Mùa Đông, khi được hỏi vì sao liên tiếp cho ra mắt những dự án lớn, Tùng Dương cho biết anh vốn không thích tham gia những chương trình truyền hình thực tế nên chỉ biết dùng âm nhạc hâm nóng tên tuổi của mình. Người được coi là "divo nhạc Việt" cũng thật thà chia sẻ, anh có thể nói cả nửa ngày trời về âm nhạc nhưng không muốn hé răng một câu về chuyện riêng tư. 

Chàng trai Hà Nội từng bị phát hiện có người yêu chân dài như người mẫu. Hai người thậm chí còn về sống chung một nhà. Thời gian gần đây, bạn gái anh theo gia đình sang nước ngoài phát triển công việc kinh doanh. Trong chuyến biểu diễn tại Pháp mới nhất của Tùng Dương, bạn bè phát hiện trên facebook anh những hình ảnh, dòng chia sẻ kín đáo ý nhị về sự trùng phùng với "nàng thơ" tại Paris. Tuy nhiên khi bị báo chí dồn ép về việc, ai là người lo áo mùa đông cho Tùng Dương, giọng ca Con cò khôn khéo: "Nhiều người sẵn sàng đan áo cho Tùng Dương nên với tôi mùa đông chưa bao giờ lạnh lẽo".

Ngay sau đám cưới (ngày 30/11), nhạc sĩ Dương Cầm sẽ lao vào chuẩn bị đêm nhạc cho Tùng Dương.
Ngay sau đám cưới (ngày 30/11), nhạc sĩ Dương Cầm sẽ lao vào chuẩn bị đêm nhạc cho Tùng Dương.

Chọn chủ đề Áo mùa đông, Tùng Dương lý giải: "Hình ảnh người phụ nữ đan tấm áo cho người mình yêu thương từ sự tích nàng Bân tới những người mẹ, người vợ đan áo cho con, cho chồng đã luôn là những ký ức rất đẹp và đầy xúc động trong văn chương, thi hoạ, điện ảnh của Việt Nam. Những hình ảnh đẹp đẽ đó cùng với những câu chuyện, những kỷ niệm về mùa đông từ những ký ức cũ, mới, những chuyến đi tìm cảm hứng và đi làm từ thiện ở miền núi, đã thôi thúc tôi làm một điều gì đó bằng âm nhạc khắc hoạ lại những cảm xúc của anh - người trai Hà Nội khi mùa đông đang về".

Chương trình sẽ được dàn dựng như một chuỗi câu chuyện. Ở phần đầu chương trình, Tùng Dương sẽ hát những ca khúc kinh điển của âm nhạc Việt Nam với các tác giả lớn: Nguyễn Văn Thương, Văn Cao, Đoàn Chuẩn, Trần Tiến, Dương Thụ, Phú Quang…. nhưng được làm mới lại bằng những bản phối trẻ trung, hiện đại. Tiếp sau đó, khán giả sẽ được đưa dần tới những kỷ niệm mùa đông nhiều tính riêng tư trong không gian âm nhạc trữ tình, sâu lắng qua các sáng tác mới của Giáng Son, Đỗ Bảo - những nhạc sĩ đã cộng tác với Tùng Dương từ nhiều năm và có mối thâm tình sâu đậm. Ở phần này, Tùng Dương sẽ mời Nguyên Thảo cùng tham gia. Anh cho biết khi thực hiện liveshow Độc Đạo, giọng ca Đà Lạt từng trách Tùng Dương vì không mời cô. "Tuy nhiên Độc Đạo không phù hợp với Nguyên Thảo nên tôi đã chờ đến 1 năm sau để rủ cô ấy hát cùng trong Áo Mùa Đông. Tôi cũng khuyên Nguyên Thảo đừng ngủ đông lâu quá, dễ bị khán giả quên. Với tôi, việc rủ người hát chung là để nâng nhau lên chứ không phải dìm người ta để chứng tỏ mình" - Tùng Dương tâm sự.

Tùng Dương đang là một trong những giọng ca đắt show nhất miền Bắc.
Tùng Dương đang là một trong những giọng ca đắt show nhất miền Bắc.

Phần cuối của chương trình, với sự xuất hiện trở lại của vị khách mời đặc biệt từ Paris - nhạc sĩ Nguyên Lê - sẽ là không gian âm nhạc đầy mê hoặc của Độc Đạo, câu chuyện về nhưng chuyến đi không có hồi kết với những tác phẩm được phối khí lại với tinh thần trẻ trung của nhạc sĩ Nguyên Lê, được chơi cùng những nhạc công quốc tế: tay trống Alexandre và tay bass Romain Labaye đến từ Paris.

Nhạc sĩ trẻ Dương Cầm sẽ là người kết hợp cùng Tùng Dương trong việc tổ chức đêm nhạc. Rước nàng về dinh vào ngày 30/11 nhưng tác giả Mong anh về không nghĩ tới tuần trăng mật lãng mạn mà lao vào chuẩn bị liveshow. Bằng cái cười thẹn thùng, Dương Cầm bộc bạch: "Tôi vốn nghĩ Tùng Dương rất quái, không hợp với âm nhạc của tôi, nhưng khi thực hiện những bản phối cho anh, tôi thấy rất đồng cảm. Bề ngoài anh 'dị' thế thôi nhưng bên trong rất nhẹ nhàng, sâu sắc".

Về đêm nhạc của mình, Tùng Dương cho biết: “Tôi không mang vào những dư vị quá dữ dội, kịch tính.Với một chủ đề nhẹ nhàng như Áo Mùa Đông, tôi muốn đem lại cho khán giả những cảm xúc đặc biệt nhất để họ thấy ấm áp khi đến nghe chúng tôi hát và ra về với những kỷ niệm, những ký ức mới và cũng để thấy Tùng Dương với một tâm thế tĩnh tại hơn của ngưỡng 30. Sự dàn dựng sân khấu và ánh sáng luôn là đặc điểm độc đáo trong mỗi chương trình của Dương. Áo Mùa Đông concert cũng không nằm ngoại lệ, sự sáng tạo mới về nghệ thuật sân khấu sẽ dẫn dụ khán giả vào thế giới riêng đầy màu sắc của tôi".

Đêm hòa nhạc Áo Mùa Đông sẽ diễn ra vào 20h ngày 13/12 tại Cung Hữu nghị, Hà Nội. 

Huy Phạm

Ảnh: Hải Bá

Bạn có thể quan tâm