Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tùng Dương, Trọng Tấn gây xúc động với ‘Điều còn mãi 2015’

Chương trình hòa nhạc tổ chức thường niên với sự góp mặt của Tùng Dương, Trọng Tấn, Lan Anh.... lại một lần nữa tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả Hà thành.

Sau 1 năm gián đoạn, chương trình Điều còn mãi trở lại và nâng tầm lên thành hòa nhạc quốc gia. Giống những năm trước, chương trình được tổ chức vào buổi chiều của ngày quốc khánh 2/9.
Chương trình được bắt đầu với bản Tiến quân ca được thể hiện bởi các nghệ sĩ của Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Lê Phi Phi. Sau đó, hợp xướng Vinh quang hồn dân tộc của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân do hai nghệ sĩ Hà Phạm Thăng Long và Mạnh Dũng lĩnh xướng tiếp tục mang đến không khí rạo rực của lòng yêu nước và lòng tự tôn dân tộc.
Điểm mới trong hòa nhạc Điều còn mãi năm nay là việc không tách riêng phần khí nhạc và thanh nhạc mà sắp xếp xen kẽ. Vì thế, xen lẫn các tiết mục thanh nhạc, khán giả tiếp tục được chìm đắm trong giai điệu quen thuộc của Cây trúc xinh được nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng chuyển soạn. 
Lần thứ 2 biểu diễn, Tùng Dương tiếp tục gây bất ngờ khi thể hiện hai ca khúc nổi tiếng Người lái đò trên sông Pô Kô (Cầm Phong) và Chiếc khăn Piêu (Doãn Nho) - tác phẩm mang đến nhiều thành công cho anh. Với kỹ thuật xuất sắc cùng bản phối mới, Tùng Dương đã một phần trình diễn ấn tượng với tiếng vỗ tay vang dội cùng Dàn nhạc giao hưởng. Đặc biệt, khán giả được thưởng thức Chiếc khăn Piêu với màu sắc mới lạ qua tiếng hát của Tùng Dương.
Bên cạnh đó, những ca sĩ nổi tiếng của dòng nhạc đỏ như Trọng Tấn, Đăng Dương, Lan Anh... tiếp tục khiến khán giả xúc động bằng những tiết mục thăng hoa cảm xúc. Trọng Tấn đã tạo được không khí rạo rực, hào sảng cũng như quyết tâm giữ biển trong phần trình diễn của mình.
Hòa nhạc Điều còn mãi 2015 khép lại với tác phẩm Tổ Quốc gọi tên mình khiến khán giả vừa xúc động vừa hào sảng trong không khí kỷ niệm 70 Quốc khánh của đất nước.

Phan Nhật Phi

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm