Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tùng Leo: 'Không bao giờ lên án lỗi lầm của tuổi trẻ'

“Giới trẻ hiện đại khao khát nổi tiếng, khao khát thành công sớm, khao khát chinh phục những đỉnh cao mới. Đó là những nhu cầu rất chính đáng”, VJ nổi tiếng chia sẻ.

Tùng Leo: 'Không bao giờ lên án lỗi lầm của tuổi trẻ'

“Giới trẻ hiện đại khao khát nổi tiếng, khao khát thành công sớm, khao khát chinh phục những đỉnh cao mới. Đó là những nhu cầu rất chính đáng”, VJ nổi tiếng chia sẻ.

- Điều gì đã khiến anh gắn bó với các sân chơi giành cho giới trẻ? Điều ấn tượng nhất của anh từ các bạn trẻ là gì?

- Tôi nghĩ giới trẻ chọn mình chứ không phải tôi chọn lựa gắn bó với họ. Giới trẻ quanh tôi là bạn bè, anh em, học trò, đồng nghiệp, khán giả. Vì đặc thù công việc, tôi gặp gỡ những người trẻ hơn nhiều hơn hẳn những người đồng trang lứa. Tôi cũng đã trải qua giai đoạn “thử thách”, khi giới trẻ vẫn chưa thích mình, chưa tin mình. Tôi đã cố gắng rất nhiều để trở thành một người bạn lớn của họ, đủ gần gũi để họ chia sẻ, đủ uy tín để họ tin cậy.

Tôi nghĩ giới trẻ thích tôi vì họ thấy được sự chân thành mà tôi dành cho họ. Và điều khiến tôi gắn bó với họ chính là vì tôi rất cần nguồn năng lượng của họ. Họ giúp tôi trẻ trung hơn, sáng tạo hơn, hiện đại hơn. Điều tôi ấn tượng nhất từ các bạn trẻ chính là sự hồn nhiên. Họ hồn nhiên vui chơi, hồn nhiên học tập, hồn nhiên tiếp nhận, và hồn nhiên ứng xử. Nếu biết tạo cho họ niềm tin, họ sẽ biến sự hồn nhiên đó thành những điều tuyệt đẹp. Thế nên tôi không bao giờ lên án lỗi lầm của giới trẻ. Khi họ hồn nhiên và trong sáng, họ có quyền sai. Và nhiệm vụ của chúng ta là giúp họ hồn nhiên một cách định hướng.

- Được biết quyển sách đầu tay “Tìm nhau giữa Sài Gòn” nhận được phản hồi khá tốt từ bạn đọc. Đó có phải là hướng đi tiếp theo của anh, và là một cách khác để tiếp cận đời sống giới trẻ?

- Với sách, tôi viết như bản năng của người nhiều cảm xúc và dạt dào nhu cầu chia sẻ. Tôi cũng rất bất ngờ vì giới trẻ tiếp tục ủng hộ tôi ở lĩnh vực này. Điều này phải cảm ơn những năm tháng dạy học và viết báo, bởi năm tháng đó cho tôi khả năng viết những điều giới trẻ cảm thấy gần gũi với họ. Tôi rất muốn dành thời gian cho lĩnh vực này, bởi hiện tại nhà sản xuất đã đặt hàng tôi cả một tủ sách, nhưng tôi không vội vã. Cũng chính vì giới trẻ, tôi nghiêm khắc hơn với mình trong việc cho ra những quyển sách tiếp theo. Tôi không muốn phụ lòng họ. Tôi đã rất hạnh phúc khi ra mắt được quyển sách đầu tay. Nhưng niềm hạnh phúc lớn nhất là được sự ủng hộ của giới trẻ. Những chia sẻ và phản hồi của họ về quyển sách đã nói lên tất cả tình cảm mà họ dành cho tôi.

 

- Vừa là giảng viên, vừa là MC, viết báo và phát hành sách, có bao giờ anh thấy áp lực khi “ôm đồm” quá nhiều việc ở nhiều lĩnh vực?

- Nếu bình tĩnh sẽ nhận ra ngay: tôi phục vụ nghệ thuật và truyền thông. Hiện tại, tôi tập trung hầu hết tâm huyết của mình vào lĩnh vực truyền thông. Mỗi thời điểm, tôi chọn một cách để thể hiện niềm đam mê của mình với nghệ thuật và truyền thông. Và việc tôi “ôm đồm” mà vẫn làm tốt công việc của mình cũng chính là điểm khiến giới trẻ yêu quý tôi. Tôi đang là minh chứng sống cho suy nghĩ của họ: chỉ cần đam mê một cách chân thành, việc gì bạn cũng sẽ làm được cùng một lúc. Người “có tuổi” như tôi lẽ ra phải mưu cầu sự ổn định. Tôi khác. Tôi sống bằng đam mê, nên mê tới đâu, tôi bương tới đó. Đã có được một ngọn lửa lòng, phải cháy cho bằng hết!

- Là người đã đồng hành với các bạn trẻ Việt Nam trong nhiều năm, anh có nhận xét gì về giới trẻ Việt hiện nay?

- Giới trẻ ngày càng tự tin, hiện đại, năng động và có nhiều tài hơn. Hầu như bạn nào cũng có tố chất để tỏa sáng bằng chính những gì mà bạn ấy có. Sự tự tin và tài năng giúp họ khao khát khẳng định mình, cho xung quanh biết mình xuất sắc ra sao. Họ khao khát nổi tiếng, khao khát thành công sớm, khao khát chinh phục những đỉnh cao mới. Đó là những nhu cầu rất chính đáng của giới trẻ hiện đại. Và họ đang cùng nhau tạo ra được những giá trị mới cho xã hội. Chính vì giới trẻ rất khao khát thành công, khao khát sự nổi tiếng, khao khát trở thành một ngôi sao sáng, nên họ cần được lắng nghe và định hướng đúng hơn. Không định hướng đúng, những ngôi sao trẻ chỉ có thể sáng rất nhanh rồi vụt tan biết, không để lại bất cứ một dấu ấn gì ở cuộc đời này.

- Theo anh, điều hầu hết các bạn trẻ còn thiếu là gì? Và làm cách nào để khắc phục những điểm yếu đó ?

- Giới trẻ có cả tự tin và kỹ năng, nhưng đang thiếu kinh nghiệm và sự điều tiết. Đặc trưng của giới trẻ là hồn nhiên cả trong sự tự tin và cách thể hiện kỹ năng của mình. Thế nên cái họ cần là cơ hội và kinh nghiệm. Tôi nghĩ người lớn vẫn trao tặng cho giới trẻ rất nhiều cơ hội lớn để học tập, vui chơi và khẳng định mình. Họ chỉ cần tham gia vào các chương trình như vậy, những điểm mạnh sẽ tiếp tục được phát huy, những điểm yếu sẽ dần được nhận ra và tìm cách tiết chế.

Người lớn tham gia vào thế giới của người trẻ không phải để dạy dỗ họ, mà là để trở thành bạn của họ. Khi giới trẻ có niềm tin ở những người bạn lớn, thì điều duy nhất họ cần là cháy hết mình và tỏa sáng. Những “người lớn” như chúng tôi luôn dành cho họ những điều tâm huyết nhất: những chương trình giải trí lành mạnh nhưng hiện đại và mang tính giáo dục cao. Từ những chương trình như thế, giới trẻ sẽ tỏa sáng đúng cách.

- Vậy sắp tới, anh sẽ còn đồng hành cùng các bạn trẻ Việt Nam ở nhiều chương trình chứ ?

- Tất cả công việc của tôi đều dành cho giới trẻ. Tuy nhiên, tôi đang rất hào hứng với vai trò Người dẫn chương trình của một chương trình truyền hình thực tế mới mang tên Mr & Ms O’star - Đại sứ tài năng. Đây là chương trình truyền hình thực tế do nhãn hàng O’star tổ chức dưới sự bảo trợ thông tin của YanTV, cùng những chàng trai cô gái tham gia một cuộc tìm kiếm cặp đôi xuất sắc nhất. Họ sẽ đi qua những huấn luyện và thử thách của chương trình, với rất nhiều điều thú vị và hấp dẫn. Những lĩnh vực họ đi qua là để tự họ rút tỉa những kinh nghiệm, bài học để thành công và tỏa sáng hơn. Tôi tin chương trình này khi ra mắt sẽ là tâm điểm của giới trẻ và tạo ra những giá trị truyền thông mới cho giới trẻ trong thời gian tới.

Chương trình sẽ tiến hành casting và nhận hồ sơ đăng ký vào trung tuần tháng 7.

Tư liệu: O’STAR

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm