Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tung quân trấn áp tội phạm sử dụng vũ khí nóng

Trong đợt cao điểm Tết 2016, Bộ trưởng Công an yêu cầu toàn lực lượng tăng cường đấu tranh với tội phạm có tổ chức, băng nhóm sử dụng vũ khí nóng và vật liệu nổ.

Ngày 16/12, toàn lực lượng công an bắt đầu bước vào đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Công an đã gửi điện chỉ đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, đơn vị trực thuộc Bộ và Công an, Cảnh sát PCCC các tỉnh, thành phố. 

Người đứng đầu ngành công an yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm. Đặc biệt là tội phạm có tổ chức, các băng nhóm sử dụng vũ khí nóng, vật liệu nổ, tội phạm giết người, cướp tài sản và mua bán, vận chuyển ma túy.

a
Đợt cao điểm này lực lượng công an sẽ tập trung trấn áp tội phạm sử dụng vũ khí nóng. Ảnh: T.L.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Bính Thân, các đơn vị, công an các tỉnh thành cũng được chỉ đạo tập trung đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đảm bảo an toàn thực phẩm, nhất là các mặt hàng phục vụ Tết.

Trong thời gian cao điểm, các mô hình phối hợp lực lượng như 141, 142 sẽ được huy động làm nhiệm vụ tại các tuyến trọng điểm, địa bàn phức tạp về an ninh trật tự.

Ngành công an quyết tâm phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại pháo nổ; kiểm tra rà soát, hạn chế đến mức thấp nhất các sự cố cháy nổ xảy ra.

Theo kế hoạch, đợt cao điểm sẽ kéo dài đến 15/2/2016.


Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm