Kênh YouTube của cô gái 27 tuổi hiện có 7,5 triệu người theo dõi và hơn 1,1 tỷ lượt xem. Video đầu tiên Michelle Phan đăng tải có tên Natural Looking Makeup Tutorial (“Hướng dẫn trang điểm tự nhiên) hiện thu hút tới 11 triệu lượt xem.
Mỗi ngày chỉ ngủ 5 tiếng, Michelle Phan vẫn luôn xuất hiện với vẻ ngoài tươi trẻ và đầy sức sống. Ngoài kênh YouTube mang tên mình, cô còn là chủ sở hữu của hãng kinh doanh mỹ phẩm với hơn 100 nhân viên. Cô cũng từng xuất bản cuốn sách trang điểm và là chủ của một hãng đĩa.
Công ty Ipsy của Michelle Phan cung cấp nhiều sản phẩm làm đẹp. |
Chuyên gia tư vấn trang điểm trẻ tuổi vừa được Forbes đưa vào danh sách “30 Under 30” (“30 người thành đạt dưới 30 tuổi”).
Ngày 15/8/2013, hãng mỹ phẩm L’Oreal đã cho ra mắt dòng sản phẩm mới mang tên “em” của Michelle Phan.
Michelle Phan sở hữu một dòng sản phẩm L'Oreal mang tên "em". |
Tuần trước, kênh video toàn cầu có tên Icon của Michelle Phan hợp tác với đại gia Hà Lan Endemol Beyond chính thức đi vào hoạt động, tập hợp những chương trình đã, đang và sẽ phát sóng có nội dung chuyên về phong cách sống.
Ngoài tình yêu đối với lĩnh vực làm đẹp, động lực khác giúp Michelle Phan thành công chính là mong muốn được làm cho cuộc sống gia đình mình bớt cơ cực.
Cha mẹ Michelle Phan sang Mỹ từ lâu. Tuy nhiên, cha ruột của Phan lại là người đam mê cờ bạc. Vì vậy gia đình cô phải chuyển nhà không ít lần. Khi Michelle Phan lên 6 tuổi, bố cô bỏ đi.
Gia đình Phan khi cô còn bé với bố, mẹ và anh trai. |
Mẹ Phan ly dị chồng thứ hai sau cuộc hôn nhân biến động. Sau đó, gia đình cô chuyển đến sống tại căn hộ chật hẹp. Phan và anh trai của cô phải ngủ trên sàn nhà. Dù mẹ cô làm việc tới 14 tiếng mỗi ngày nhưng Phan cho biết bà vẫn đều đặn trở nhà và chuẩn bị bữa tối cho hai con.
“Khi mẹ tôi mới đến đây, bà không biết nói tiếng Anh và chỉ có 20 đô la trong túi. Tôi luôn ngưỡng mộ cách bà làm được nhiều việc. Tôi luôn muốn trở thành người như mẹ”, Phan nói,
Khi Phan bắt đầu theo học tại Ringling College of Art and Design (Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Ringling) ở Sarasota, Florida vào năm 2006, cô nhận được chiếc máy tính xách tay giống như bao bạn học khác. Thời điểm đó, mẹ, anh trai và em gái của cô vẫn phải sống trong căn phòng đi thuê.
“Chúng tôi không buồn,” Michelle Phan nói. “Chúng tôi thực sự rất hạnh phúc khi có nhau. Ít nhất chúng tôi còn có bốn bức tường xung quanh và một mái nhà, nhiều hơn những gì hầu hết mọi người trên trái đất này có. Vì vậy chúng tôi rất biết ơn. Và tôi nghĩ rằng chính việc biết trân trọng những gì mình đang có sẽ mở ra không ít cơ hội".
Michelle Phan từng làm việc bán thời gian trong vai trò nữ tiếp viên nhà hàng nên luôn quan tâm đến lĩnh vực trang điểm. Cô đã đăng ký tuyển dụng tại quầy mỹ phẩm Lancôme trong trung tâm thương mại. Tuy vượt qua màn kiểm tra kỹ năng trang điểm nhưng Phan vẫn bị đánh trượt vì thiếu kinh nghiệm bán hàng.
Lúc đó, Phan nói: “Mọi người không định cho tôi cơ hội đúng không? Được thôi. Vậy tôi sẽ tự tạo cơ hội cho chính mình.” Và cô làm đúng như những gì đã khẳng định. Hai tháng sau, Michelle Phan cho ra mắt video hướng dẫn trang điểm đầu tiên. Clip này sản xuất từ chính chiếc laptop được nhận từ trường học.
Hình ảnh Michelle Phan cắt từ video hướng dẫn trang điểm đầu tiên cô đăng tải trên YouTube. |
Không lâu sau đó, văn phòng công ty Lancôme đã gọi điện mời cô về làm nghệ sĩ hướng dẫn trang điểm qua video. Google cũng liên hệ với Phan và muốn cô trở thành đối tác cho ngày càng nhiều video YouTube.
Khi đạt được những thành công nhất định, Phan mua cho mẹ cô ngôi nhà mới và nối lại quan hệ với cha đẻ - người đã đặt tên tiếng Việt cho cô là Tuyết Băng.
Trong video miêu tả tuổi thơ của mình do chính tay Michelle Phan thực hiện, cô chia sẻ ý nghĩa tên Tuyết Băng: “Nó có nghĩa là một vụ tuyết lở. Cảm ơn cha vì đã đặt cho tôi cái tên có thể khiến mọi người sợ hãi".
“Đến thời điểm này tôi mới cảm thấy tên của mình có ý nghĩa và rất đúng với cuộc đời. Tuyết lở có nghĩa là nhiều hạt tuyết nhỏ tích tụ lại và tạo thành một thứ có sức mạnh to lớn”, Phan nói.