Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tưới xăng đốt người rồi hô cháy nhà

Cho rằng bà Nho có ý định tranh giành đất và tiền cấp dưỡng thân nhân liệt sĩ với gia đình mình, Soi đã tạt xăng thiêu sống nạn nhân.

Ngày 25/2, TAND cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm và chấp nhận kháng nghị của VKSND tỉnh Vĩnh Long, tăng án từ 18 lên 20 năm tù với Thạch Thị Soi (49 tuổi) phạm tội Giết người.

Soi tại tòa cấp cao. Ảnh: K.T.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 23/2/2015, bà Lý Thị Nho (87 tuổi) đến nhà cháu là Thạch Thị Năm ở xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, Vĩnh Long chơi. Do nhà chật nên chị Năm đưa bà Nho sang ở nhờ nhà bà Thạch Thị Phe ở cùng ấp. Bà Phe sống cùng vợ chồng con nuôi là Thạch Mi và Thạch Thị Soi.

Ngày 1/4/2015, Soi nghĩ việc bà Nho trước đây có xin đất của mẹ chồng làm nhà, nhưng yêu cầu miếng đất đẹp. Đồng thời, bà Nho nói liệt sĩ Thạch Lợi (con bà Phe) là con trai mình nên nhiều lần hỏi tiền cấp dưỡng của nhà nước.

Soi cho rằng bà Nho đến tranh đất và tiền cấp dưỡng gia đình liệt sĩ nên nảy sinh ý định thiêu chết. Người phụ nữ này hút khoảng 250 ml xăng từ xe máy bỏ vào bịch nylon.

Rạng sáng 6/4/2015, lợi dụng lúc bà Nho ngủ say, Soi lấy bịch xăng tạt lên giường và châm lửa. Sau đó, hung thủ chạy ra hô hoán cháy nhà. Người dân xung quanh chạy đến dập lửa và phát hiện bà Nho đã bị thiêu chết.

Tối hôm đó, Soi ra công an đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm