Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuồn ma túy vào nhà tù Anh bằng thiết bị bay không người lái

Thiết bị này được cho là chở theo một gói cocaine, một bọc cần sa và các vật dụng khác gồm cả điện thoại di động vào một nhà tù ở Anh.

Tòa án Luton Crown hôm 16/5 kết án Tomas Natalevicius (35 tuổi) và Dalius Zilinskas (33 tuổi) về hành vi vận chuyển ma túy, điện thoại di động trái phép vào nhà tù bằng thiết bị bay không người lái.

Tomas Natalevicius đối diện với bản án 92 tháng tù, vì các tội danh vận chuyển, cung cấp ma túy cho đồng bọn trong nhà tù, thủ tiêu đồ ăn trộm và trộm cắp tài sản. 

Dalius Zilinskas thừa nhận cáo buộc vận chuyển chất ma túy vào nhà tù Mount và bị kết án 32 tháng tù.

Thiet bi bay khong nguoi lai anh 1

Toàn bộ số ma túy và điện thoại di động bị thu hồi. Ảnh: PA.

 

Chánh Thanh tra Steve Heatley, cho biết: "Những thiết bị bay không người lái bị thu hồi đã vận chuyển một lượng lớn ma túy hạng A cùng nhiều điện thoại di động vào trại giam. Chúng tôi chỉ có thể chặn đứng tình trạng này, nhờ sự cảnh giác của các nhân viên nhà tù và người dân".

Trước đó, hôm 13/10, Tomas Natalevicius và Dalius Zilinskas đã bị bắt giữ, sau khi cảnh sát phát hiện một thiết bị bay không người lái đi vào khu vực nhà tù The Mount ở Bovingdon, Hertfordshire.

Thiết bị này được cho là chở theo một gói cocaine, một bọc cần sa và các vật dụng khác gồm cả điện thoại di động. Natalevicius cũng bị cáo buộc chịu trách nhiệm cho việc một thiết bị bay về phía nhà tù Pentonville ở Islington, phía bắc London hồi tháng 8/2016.

Cảnh sát tìm thấy thiết bị bay không người lái rơi khi bay ngang qua nhà tù. Thiết bị này chở theo theo lượng lớn ma túy và 2 chiếc điện thoại di động.

Nhà chức trách khẳng định Natalevicius liên quan đến vụ việc vì ADN đã chứng minh điều đó.

Người phụ nữ gắn ma túy trị giá 45.000 USD vào mông vượt biên tới Mỹ

Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CPB) hôm 2/5 bắt giữ một người phụ nữ dán một lượng lớn ma túy vào mông để vận chuyển qua đường bộ từ Mexico đến Mỹ.


Chi Lê

Bạn có thể quan tâm