Từng là mẫu xe huyền thoại trong quá khứ, Honda Wave được dân chơi xe ưa chuộng trở lại với hàng loạt bản độ đắt giá ra lò trong thời gian ngắn.
|
Từng là một trong 2 mẫu xe máy phổ biến nhất tại Việt Nam bên cạnh Dream, Honda Wave đã trở thành một tượng đài. Thời gian gần đây, mẫu xe này được các dân chơi "cưng chiều" trở lại khi có không ít bản độ đắt tiền được cho ra lò. |
|
Hồi tháng 7, Zing.vn từng giới thiệu đến độc giả chiếc Wave độ hơn 200 triệu đồng của biker Hà Nội. Không thua kém thủ đô, một biker tại Sài Gòn cũng cho ra lò bản độ Wave trị giá trăm triệu với các thương hiệu quen thuộc như Brembo, Ohlins… |
|
Ở khu vực ghi-đông, chủ nhân trang bị cho chiếc Wave cùm phanh Brembo Billet, đi kèm bình dầu Brembo và nắp bằng nhôm CNC. |
|
Xe được trang bị cùm tăng tốc và ống ga của Domino, cụm công tắc Honeywell được tích hợp khá nhiều nút bấm. |
|
Di chuyển xuống phía dưới là bộ trợ lực sườn cao cấp của Ohlins. Trợ lực này có hành trình 110 mm, bao gồm 24 bậc tinh chỉnh cho độ cứng khác nhau. |
|
Dàn chân xe là một trong những khu vực được nâng cấp đắt giá nhất. Ở phía trước, xe sở hữu kẹp phanh Brembo Moto3 2 piston, đi kèm dây dầu Hel UK và ngắt dầu Staubli. Xe sử dụng cặp mâm của Racing Boy được sơn trắng. Riêng "combo" này đã có giá hơn 50 triệu đồng. |
|
Ở phía sau, xe sở hữu kẹp phanh Brembo Billet đi kèm đĩa phanh Braketech 220 mm và dây dầu Hel UK, ngắt dầu Staubli. |
|
Giảm xóc sau của xe cũng được nâng cấp lên thương hiệu Ohlins - thương hiệu "quốc dân" trên các bản độ cao cấp. |
|
Ở nguyên bản, Honda Wave sở hữu động cơ xy-lanh đơn, dung tích 108 cc sản sinh công suất 8 mã lực. Để có cảm giác lái thú vị hơn, chủ xe đã nâng cấp "nhẹ" ở phần động cơ với mobin sườn và bộ lọc xăng mới. |
|
Dù được nâng cấp khá nhiều, chiếc Honda Wave vẫn giữ được đường nét thiết kế thanh thoát đã làm nên thương hiệu. Theo chủ workshop, tổng giá trị dàn phụ kiện trên bản độ này vượt mốc 100 triệu đồng. |
Minh Quân
Ảnh: Nguyễn Thành Thiện
Huyền thoại Honda Wave độ 100 triệu
Honda
Honda Wave
xe độ
Honda
Wave
TBT