Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fox lưỡng lự trước tương lai của ‘X-Men’

Việc Hugh Jackman chia tay vai diễn Wolverine sau “Logan” (2017) có thể đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu bom tấn từng giúp Fox thu về 4 tỷ USD.

Kết quả mà Fox giành được với ­X-Men trong năm 2016 là tương đối trái ngược.

Hồi tháng 2, Deadpool tuy bị dán nhãn R (không dành cho trẻ em dưới 17 tuổi) nhưng rốt cuộc thu hơn 760 triệu USD toàn cầu. Song, đến mùa hè, X-Men: Apocalypse của đạo diễn Bryan Singer hứng chịu nhiều lời chê bai và chỉ thu 544 triệu USD, tức kém tập trước là Days of Future Past (2014) đến hơn 200 triệu USD.

tuong lai loat phim X-Men anh 1
Sau X-Men: Apocalypse, hợp đồng giữa Fox với McAvoy, Fassbender và Lawrence đã hết. Hãng phim hiện vẫn muốn mời họ tiếp tục trở lại thương hiệu. Ảnh: Fox

Điều khiến Fox đau đầu vào lúc này là hợp đồng giữa họ với những ngôi sao Jennifer Lawrence, Michael Fassbender và James McAvoy đã hết. Để họ tiếp tục sắm các vai Mystique, Magneto và Giáo sư X, Fox sẽ phải bỏ ra số tiền lớn nếu so với thời điểm nhóm diễn viên mới chỉ được xếp vào dạng tài năng trẻ ở X-Men: First Class (2011).

Tháng 3/2017, Logan sẽ là tác phẩm đánh dấu lần cuối cùng Hugh Jackman sắm vai Wolverine sau 16 năm tài tử người Australia gắn bó với X-Men.

Trailer đầu tiên của tác phẩm hiện là đoạn phim quảng cáo có số lượt người xem cao nhất trong lịch sử thương hiệu. Người hâm mộ đồn đoán nhân vật mới X-23 sẽ kế tục Wolverine trong những cuộc chiến tương lai.

Trailer đầu tiên bộ phim 'Logan' Đây là tập phim đánh dấu lần cuối cùng Hugh Jackman sắm vai dị nhân Wolverine, dự kiến ra mắt khán giả từ 3/3/2017.

Cùng lúc đó, một dự án phim ­X-Men khác là Gambit lại gặp vô cùng nhiều trắc trở. Doug Liman rời khỏi ghế đạo diễn vào phút chót và dự án phim dị nhân có sự góp mặt của Channing Tatum rốt cuộc không thể khởi quay trong năm nay như kế hoạch ban đầu.

Deadpool thành công là vậy, nhưng trong quá trình phát triển Deadpool 2, giữa đạo diễn Tim Miller và ngôi sao Ryan Reynolds lại xảy ra bất đồng.

Hậu quả là nhà làm phim mới quyết định rút khỏi ghế đạo diễn và hiện Fox vẫn chưa công bố người thay thế, dù một số nguồn tin nội bộ cho rằng nó đang được nhắm cho David Leitch - một trong hai tác giả của John Wick (2014).

Tuy nhiên, Fox vẫn tỏ ra khá tự tin với Deadpool khi họ thông báo đã lên kế hoạch cho cả phần ba, dự kiến có sự góp mặt của nhóm dị nhân đánh thuê X-Force.

tuong lai loat phim X-Men anh 2
Đạo diễn Bryan Singer dường như không còn nằm trong kế hoạch phát triển thương hiệu X-Men của Fox. Ảnh: Fox.

Một nguồn tin nội bộ cho biết nhà sản xuất Simon Kinberg sẵn sàng tái khởi động toàn bộ thương hiệu X-Men, trong trường hợp giữa Fox và Lawrence, Fassbender cùng McAvoy không đạt được thỏa thuận hợp đồng mới. Tuy nhiên, ưu tiên số một vẫn là mời họ trở lại.

Song, Bryan Singer, đạo diễn kiêm biên kịch gắn bó với X-Men kể từ năm 2000, thì dường như không còn nằm trong kế hoạch phát triển thương hiệu.

Nếu như Marvel Studios và DC đã tấn công lên sóng truyền hình, thì Fox cũng đang manh nha làm điều tương tự với The New Mutants - series xoay quanh nhóm dị nhân tuổi teen sở hữu khả năng đặc biệt. Đạo diễn Josh Boone hiện rất muốn khởi quay loạt tác phẩm ngay trong mùa xuân 2017.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm