Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương lai dành cho ‘Warcraft 2’ vẫn còn rất mù mịt

Duncan Jones, đạo diễn của “Warcraft” (2016), thừa nhận chưa ai dám “bật đèn xanh” cho dự án phần hai của loạt phim dựa trên trò chơi.

Warcraft (2016) là bom tấn dựa trên trò chơi cùng tên do đạo diễn Duncan Jones thực hiện với kinh phí sản xuất lên tới 160 triệu USD. Khi ra mắt hồi mùa hè 2016, bộ phim tạo ra một hiện tượng kỳ lạ.

Bị giới phê bình chê bai đủ đường, Warcraft chỉ thu vỏn vẹn 47 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ. Song, tại các thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc, phim vẫn cực kỳ ăn khách. Chỉ riêng quốc gia tỷ dân đã giúp tác phẩm thu 213 triệu USD, và thành tích tổng của Warcraft vẫn lên tới hơn 433,6 triệu USD.

Sau khi bộ phim kết thúc quá trình trình chiếu, trên các mạng xã hội của Trung Quốc xuất hiện một tấm poster gợi mở về Warcraft 2. Đây là điều dễ hiểu, bởi quốc gia tỷ dân là thị trường cực kỳ tiềm năng của trò chơi nguyên tác. Song, đó cũng là tất cả những gì công chúng được thấy về dự án phần tiếp theo.

phim Warcraft 2 anh 1
Warcraft (2016) là "bom xịt" tại Bắc Mỹ, nhưng sau đó được thị trường Trung Quốc và quốc tế giải cứu. Ảnh: Universal.

Mới trình làng Mute trên kênh Netflix, đạo diễn Duncan Jones hiện trong quá trình quảng bá cho tác phẩm mới nhất. Trong cuộc phỏng vấn với trang JoBlo, con trai của huyền thoại David Bowie đã thừa nhận về tương lai mù mịt của Warcraft 2.

Nhà làm phim người Anh phát biểu: “Đây là tình huống rất đặc biệt. Không ai biết làm thế nào, hay đến bao giờ Warcraft 2 mới có thể được thực hiện.Lúc này, không ai dám sẵn sàng ‘bật đèn xanh’ cho dự án”.

“Các studio rất dễ nói lời từ chối, và bạn sẽ rất khó khăn để khiến họ đồng ý. Lý do bởi lời đồng ý có thể khiến ai đó bị đuổi việc. Bạn không thể bị đuổi việc nếu như từ chối. Và với Warcraft 2, chưa ai dám đưa ra quyết định dũng cảm”, Jones giải thích.

phim Warcraft 2 anh 2
Đã có ý tưởng cho hai phần tiếp theo, Duncan Jones vẫn hy vọng có ngày được trở lại thương hiệu Warcraft. Ảnh: Outnow.

Dẫu vậy, Duncan Jones hy vọng thành tích phòng vé quốc tế của Warcraft, đặc biệt là tại Trung Quốc, sẽ khiến một ai đó tại hãng Universal nghĩ lại và “bật đèn xanh” cho phần tiếp theo được giới game thủ mong đợi.

Cũng sau Warcraft, Duncan Jones từng nhiều lần chia sẻ về ý tưởng của mình cho hai phần tiếp theo. Trên tạp chí Empire, anh tiết lộ: “Phần đầu là để giới thiệu thế giới trong phim, với sự kiện Durotan giúp con trai thoát khỏi hành tinh chết".

"Ý tưởng của tôi là Thrall sẽ giúp Durotan hoàn thành ước nguyện tạo ra quê hương mới cho loài Orc. Hai phần sau chính là xoay quanh quá trình trưởng thành của đứa bé Go’el, hay còn gọi là Thrall”, anh nói.

Tác giả ‘Warcraft’ muốn được làm tiếp phần hai

Dù bom tấn dựa trên trò chơi gặp thất bại lớn tại Bắc Mỹ và bị giới phê bình ghẻ lạnh, Duncan Jones vẫn muốn thực hiện tiếp phần hai cho “Warcraft”.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm