Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương lai mù mịt cho Balotelli và Serie A

Sau 2 năm, Balotelli quay về nước Anh nhưng không phải trong sắc áo Man City, mà là chuyến phiêu lưu đến vùng Merseyside để trở thành nhân vật chính trên hàng công The Kop.

Ibrahimovic là biểu tượng cho thế hệ cầu thủ nay đây mai đó, song chân sút người Thụy Điển luôn thành công ở mọi nơi anh từng đặt chân tới (ngoại trừ Barcelona). Còn với Balotelli, đi đến đâu anh cũng để lại nỗi thất vọng vô bờ tương đương với sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Tương lai bất ổn của 1 thần đồng

Thế giới bóng đá từng chứng kiến không ít những thần đồng chết yểu. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới sự thất bại của những người từng nhận được vô số kỳ vọng ấy. Một trong đó là sự bất ổn về tâm lý và không xác định rõ mục tiêu phấn đấu. Có vẻ như Balotelli đang đi vào vết xe đổ ấy.


Balotelli ngày càng đánh mất bản năng ngôi sao.

Ngay từ lần đầu tiên ra mắt tại Inter Milan, chân sút gốc Ghana đã nhận được rất nhiều kỳ vọng sẽ trở thành một sát thủ toàn năng. Ở Balo có đầy đủ những tố chất để trở thành một tiền đạo cự phách, tốc độ, kỹ thuật, khả năng bùng nổ, lỳ lợm, lạnh lùng, dứt khoát. Ấy vậy mà sau bao năm, anh vẫn dậm chân tại chỗ và đang có những dấu hiệu chững lại.

Dù là tâm điểm của dư luận suốt nhiều năm qua, nhưng quá ít trong số đó là những bài báo về sự xuất sắc trên sân của anh. Thay vào đó là những chiêu trò lố bịch, những scandal tình ái thị phi, rồi những lần anh trở nên ngu ngơ đến tội nghiệp. Chẳng biết từ khi nào, Balotelli đã trở thành đề tài châm biếm hút độc giả của báo giới.

Sự nghiệp của Super Mario được trải đầy hoa hồng, song thay vì biến những lợi thế ấy thành bàn đạp vững chắc, anh lại vứt bỏ nó một cách vô trách nhiệm. Ở mọi đội bóng anh chơi, các chiến lược gia đều danh sự ưu ái nhất định cho chàng trai đầy tiềm năng này. Song chẳng khi nào anh đáp lại tấm thiện tình ấy bằng sự chói sáng trên sân cỏ.

Trước mắt Balotelli vẫn còn nhiều thời gian, song nếu cứ bất ổn về tương lai thế này chẳng sớm thì muộn sự nghiệp tưởng huy hoàng của anh sẽ bị chôn vùi. Liverpool là bến đỗ khá bình yên, nhưng liệu Balo có chịu yên bình để toàn tâm toàn ý cho quả bóng?

Những bức ảnh chế hài hước nhất về siêu quậy Balotelli

Màn ăn mừng bàn thắng vào lưới tuyển Đức tại EURO 2012 của Balotelli đã trở thành chủ đề hot của cộng đồng ảnh chế trên toàn thế giới.

 

Tiếng nấc nghẹn ngào cho Serie A

Người Milan không khóc khi Balotelli ra đi. Đơn giản vì anh chẳng xuất sắc như Sheva, không thánh thiện đáng yêu như Kaka. Song sự ra đi này lại một lần nữa cho thấy sức hút của Calcio là thấp đến nhường nào. Ngay đến một người không quá xuất chúng như Balo mà giải đấu này còn không thể giữ nổi, thì nói gì đến những cá nhân vẫn đang hàng tuần tỏa sáng.

Aturo Vidal nằng nặc đòi đến M.U, dù ở Juve anh giữ một vai trò tối quan trọng. Hamsick không dưới một lần muốn dứt áo khỏi Napoli. Cứ thế các ngôi sao nối tiếp nhau rời bỏ nước Ý. Để lại sự hoang tàn cho giải đấu từng một thời được mệnh danh là số một hành tinh. Serie A giờ chỉ là trạm trung chuyển cho các tài năng trẻ muốn vươn cao hơn, và các ngôi sao hết đát.

Dù không thể hiện được vai trò đầu tàu ở San Siro, song không thể phủ nhận sức hút của Serie A một phần tới từ cái tên Balotelli. Sự ra đi của anh sẽ kéo theo một lượng lớn sự quan tâm từ truyền thông dư luận vào giải đấu đang ngày một “đói khát” sự chú ý này. Sau anh có thể sẽ là Elsharawy, Cuardado... những tài năng mà sự xuất sắc của họ đã vượt quá khuôn khổ Italy. 

Người Ý muốn phục hưng lại giải đấu của họ, tuy nhiên một giải VĐQG hấp dẫn phải có những ngôi sao xuất sắc, những cá tính dị thường. Mà đó lại là những điều họ chẳng thể kiếm tìm vào lúc này. Vì vậy sẽ là chẳng bất ngờ nếu Serie A tiếp tục tụt hậu so với các nền bóng đá khác ở châu lục.

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm