Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tưởng nhớ Paul Walker qua loạt soundtrack ‘Fast & Furious’

Không chỉ hấp dẫn fan ở các màn đua xe nghẹt thở hay dàn xế độ hoành tráng, “Fast & Furious” còn được đánh giá cao ở những bản nhạc phim đầy sôi động.

Năm 2001, công chúng yêu điện ảnh nói chung và những người mê tốc độ nói riêng lần đầu tiên được thưởng thức một siêu phẩm đặc biệt về những cuộc đua xe đường phố. Thành công nối tiếp thành công, 6 phần tiếp theo của Fast & Furious tiếp tục được sản xuất.

Có thể nói, đóng góp không nhỏ vào thành công của chuỗi phim ấy là những bản nhạc phim. Hầu hết những ca khúc xuyên suốt 6 phần loạt phim này đều mang giai điệu nhanh và gấp, cũng giống như sự dồn dập, gấp gáp của những cuộc đua.

Cùng điểm lại những ca khúc nhạc phim hay nhất trong loạt phim Fast & Furious.


Faith Evans – Good Life (Remix)

Là một trong những ca khúc đầu tiên của Fast & Furious, Good Life khắc họa cuộc sống phóng khoáng của những tay đua: không suy tư, lo lắng, cứ thế thả mình trong âm nhạc, đời cứ trôi còn ta cứ từ từ tận hưởng cuộc sống.


Ludacris – Act A Fool

Ludacris đã đem đến cho bộ phim Act A Fool – một ca khúc mang đậm chất hiphop thời thượng. Đĩa đơn này đã tiêu thụ được hơn 1,2 triệu bản, đồng thời còn được đề cử giải Grammy cho "Ca khúc nhạc phim xuất sắc nhất". Đặc biệt, MV còn có sự xuất hiện của nam tài tử quá cố Paul Walker.


Joe Budden – Pump It Up

Nằm trong album nhạc phim phần 2, Pump It Up đã trở thành một trong những ca khúc nhạc phim được nghe nhiều nhất năm 2003, bởi nó đồng thời xuất hiện trong 2 bộ phim 2 Fast 2 FuriousYou Got Served. Ca khúc đã đứng thứ 38 trên BXH Billboard Hot 100 năm đó.

Album nhạc phim thứ 4 của loạt phim chào đón sự xuất hiện của nhiều khách mời nổi tiếng như Robin Thicke, Busta Rhymes, Pharrell và đặc biệt là rapper Pitbull. Anh góp giọng trong gần hết các ca khúc. Trang Amazon đã hào phóng chấm cho album này 3,5 trên thang điểm 5.


Pitbull ft. Pharrell – Blanco

Pitbull ft. Lil Jon – Krazy

Soundtrack của Fast Five được phát hành trên iTunes vào cuối tháng 4 năm 2011. Nổi bật trong số đó là Danza Kuduro, một ca khúc song ngữ (Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha). Ca khúc từng được phát hành trong album của Don Omar năm 2010 và đã leo lên vị trí No.1 BXH các ca khúc Latinh.


Don Omar ft. Lucenzo – Danza Kuduro

 


Album soundtrack phần 6 của loạt phim được phát hành vào ngày 21/5 thông qua hãng đĩa Def Jam, với những ca khúc đậm chất nhạc điện tử pha lẫn Hip-Hop qua sự thể hiện của nhiều tên tuổi như 2 Chainz, Wiz Khalifa, T.I. ... 2 track đáng nghe nhất trong album là We Own ItRest of My Life. Ca khúc We Own It (2 Chainz ft. Wiz Khalifa) đã leo lên vị trí thứ 6 tại BXH đĩa đơn tại Anh và trở thành đĩa đơn thành công nhất của 2 Chainz tại đất nước này.


2 Chainz ft. Wiz Khalifa – We Own It

Ludacris ft. Usher, David Guetta – Rest of My Life

 


N.N.A

Bạn có thể quan tâm