Tiếp tục làm đường ven sông Sài Gòn dài gần 100 km sau sáp nhập
Đường ven sông Sài Gòn đoạn qua tỉnh Bình Dương cũ được lên kế hoạch triển khai trước đó, sau khi hợp nhất với TP.HCM, dự án này vẫn tiếp tục thực hiện.
56 kết quả phù hợp
Đường ven sông Sài Gòn đoạn qua tỉnh Bình Dương cũ được lên kế hoạch triển khai trước đó, sau khi hợp nhất với TP.HCM, dự án này vẫn tiếp tục thực hiện.
Sau khi mở rộng địa giới hành chính, tuyến đường ven sông Sài Gòn đi qua TP.HCM có tổng chiều dài hơn 176 km.
Sun Group đề xuất xây dựng tuyến metro và đường ven sông Sài Gòn dài hơn 40 km qua huyện Củ Chi cũ theo hình thức BT, đối ứng bằng quỹ đất hơn 4.100 ha ven sông.
TP.HCM sẽ phát triển theo mô hình 6 phân vùng đô thị đa chức năng, tiếp tục định hướng các trục không gian và hành lang phát triển TP.HCM theo 4 hướng.
Tổng giám đốc Vingroup mong muốn tiếp tục triển khai các dự án phù hợp với định hướng quy hoạch chung của TP.HCM, còn Chủ tịch Sun Group đưa ra nhiều đề xuất đặc biệt.
UBND TP.HCM dự kiến đầu tư đường ven sông Sài Gòn trước năm 2030 để tăng cường kết nối giao thông, phát triển kinh tế - xã hội.
Bình Dương thống nhất xây dựng đường ven sông Sài Gòn với chiều dài gần 100 km, đi qua 3 thành phố, 1 huyện, cụm 3 cảng sông, song hành với dự án Vành đai 3 và Vành đai 4 TP.HCM.
Trước sự thành công của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), TP.HCM đã có dự kiến mở rộng tuyến metro này tới huyện Bình Chánh đồng thời tiếp tục triển khai xây dựng thêm.
TP.HCM dự kiến kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến huyện Bình Chánh, đồng thời xây dựng thêm 11 tuyến metro kết nối đến các huyện Cần Giờ và Củ Chi.
Trung tâm Phát triển hạ tầng kỹ thuật TP.Thủ Đức vừa có Tờ trình đề xuất UBND TP.Thủ Đức phương án chỉnh trang, vận hành công viên bờ sông Sài Gòn.
Đại diện Sở KHĐT TP.HCM cho rằng các dự án Sun Group đề xuất nghiên cứu trải dài ở nhiều địa phương nhưng nhà đầu tư chưa xác định vị trí chính xác và các thông tin cụ thể khác.
Sun Group đề xuất TP.HCM làm tuyến đường 8-10 làn xe và tuyến đường sắt nhẹ chạy ven sông Sài Gòn, kéo dài toàn tuyến lên Tây Ninh, gần 100 km.
Dự kiến vào ngày 23/12, Công viên ven sông Sài Gòn sẽ khánh thành, khai thác một số hạng mục nhằm phục vụ người dân dịp Tết dương lịch 2024.
Theo chuyên gia, việc mở làn đường dành cho xe đạp là cần thiết, giúp giảm ùn tắc giao thông. Song, việc này không dễ dàng trong bối cảnh hạ tầng giao thông ở TP.HCM còn thiếu.
Sau gần một thập kỷ kể từ ngày khởi công, 4 tuyến đường ở khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức) vẫn dang dở nhiều đoạn do vướng công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.
Cùng với việc phá tường, thông đường ven sông Sài Gòn, bến thủy Saigon Pearl có mối quan hệ sinh thái gắn kết đường bộ, làm nhiệm vụ nối kết vùng đô thị và thu hút du khách.
Nhiều công trình thể thao, dự án bất động sản ven sông Sài Gòn xây dựng kín cổng cao tường, lấn chiếm hết lối ra bờ sông của người dân tại TP.HCM.
Khi tuyến đường ven sông Sài Gòn khơi thông, dải công viên dọc bờ được bàn giao về chính quyền, TP.HCM cần tính đến bài toán quản lý và khoản chi phí rất lớn để duy tu, bảo dưỡng.
Khuyến khích giao thông công cộng chạy dọc tuyến đường ven sông Sài Gòn và khai thác cảnh quan là những gợi mở của chuyên gia nếu dỡ rào chắn giữa 2 khu dân cư cao cấp.
Đường nội bộ ven sông Sài Gòn của 2 dự án Vinhomes Central Park và Saigon Pearl khi thông tuyến sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển về trung tâm TP.