Kẹt xe kinh hoàng ở TP.HCM sau mưa lớn
Chiều tối 29/8, sau cơn mưa lớn kéo dài, một số tuyến đường ở TP.HCM bị kẹt xe nghiêm trọng, người dân vất vả về nhà.
23 kết quả phù hợp
Chiều tối 29/8, sau cơn mưa lớn kéo dài, một số tuyến đường ở TP.HCM bị kẹt xe nghiêm trọng, người dân vất vả về nhà.
Sau sáp nhập, phường Sài Gòn tọa lạc tại trung tâm quận 1 cũ được xem là nơi đắt đỏ bậc nhất TP.HCM khi hội tụ hàng loạt yếu tố "vàng" về vị trí lẫn giá trị.
Sau khi được Bộ Tài chính tham gia ý kiến, tuyến metro số 1 ở TP.HCM chỉ còn chờ Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn.
Dù đánh giá hồ sơ điều chỉnh thiết kế cơ bản đầy đủ nhưng Bộ Xây dựng đề nghị TP.HCM làm rõ khả năng kết nối tuyến của metro số 1 với hệ thống giao thông công cộng.
Sau nhiều lần trễ hẹn, UBND TP.HCM quyết định đưa dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vận hành vào quý IV/2021.
Khoảng 4.800 tỷ đồng để xây dựng tuyến metro số 1 vẫn chưa được phân bổ vì phải chờ điều chỉnh tổng mức đầu tư.
Ban quản lý đường sắt đô thị ở Sài Gòn cảnh báo các công trình gần tuyến metro số 1 có nguy cơ bị sụt lún và có thể xảy ra các sự cố đáng tiếc.
Nguồn tin từ Đại sứ quán Nhật tại Hà Nội xác nhận với Zing.vn lá thư cảnh báo từ ngài Đại sứ Nhật gửi đối tác Việt Nam liên quan đến tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
"Nhà thầu quyết liệt thực hiện dự án nhưng cũng gay gắt yêu cầu thanh toán đúng tiến độ. UBND TP cũng có 4 văn bản gửi các bộ nhưng đến nay vẫn án binh bất động", ông Quang nói.
Khu trung tâm phức hợp Sài Gòn-Ba Son sẽ là khu đô thị mới đa chức năng bao gồm công trình công cộng, công viên cây xanh, khu nhà ở, phức hợp, thương mại...
Mô hình tàu điện ngầm được phác thảo, trưng bày tại depot metro (quận 9, TP HCM). Dự kiến, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM sẽ lấy ý kiến người dân từ ngày 15/3 đến 15/4.
Ngày 17/12, ga metro Tân Cảng bắt đầu được thi công. Ngày 12/12, tuyến metro này bước vào giai đoạn đặc biệt, xây ga Nhà hát TP. Mời bạn đọc cùng nhìn lại toàn cảnh tuyến metro này
Trong tình huống nước mưa trên vỉa hè không thoát kịp tràn vào cửa ga, sẽ có hệ thống cửa ngăn được bố trí sẵn dựng lên, đảm bảo nước không thể tràn vào.
Tắc nghẽn giao thông là một trong những vấn đề nghiêm trọng và khó giải quyết nhất tại TP.HCM hiện nay, bên cạnh vấn đề ngập nước.
Thi công các công trình ngầm là vấn đề phức tạp và nhiều rủi ro, đặc biệt là tại khu vực có địa chất yếu như trung tâm TP.HCM, nơi đang khởi công dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên.
Sáng 6/8, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã thị sát, đôn đốc công tác thi công, xây dựng vào tháo gỡ những khó khăn cho dự án Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tại TP.HCM.
Trong 8 cây dầu bị đốn tại công trường Lam Sơn (TP.HCM) có tới 6 cây hầu như bộ rễ đã mục 60-70% và không cây nào còn rễ cọc. Điều này gây lo ngại đến an toàn của cây xanh Sài Gòn.
Trong khi đó, nguồn ngân sách thành phố hàng năm chi cho phát triển hạ tầng giao thông 7.000-8.000 tỷ đồng chưa đáp ứng yêu cầu.
Các trụ bêtông của tuyến Metro Bến Thành-Suối Tiên trị giá 2,4 tỷ USD đoạn đi trên cao vượt sông Sài Gòn, chạy dọc xa lộ Hà Nội đang được hàng trăm công nhân khẩn trương thi công.
Khi nhà ga trung tâm Bến Thành (từ công viên 23/9 đến chợ Bến Thành, quận 1) - một trong ba nhà ga ngầm khu vực trung tâm TP.HCM - được khởi công sẽ có 57 cây xanh bị bứng, đốn.