Đường sắt liên vùng là 'chìa khóa' để vận hành siêu đô thị TP.HCM mới
Theo chuyên gia enCity, việc sáp nhập tạo ra "siêu đô thị" TP.HCM tiềm năng. Tuy nhiên, nếu thiếu mạng lưới giao thông phù hợp, đặc biệt là đường sắt, sẽ khó vận hành hiệu quả.
32 kết quả phù hợp
Theo chuyên gia enCity, việc sáp nhập tạo ra "siêu đô thị" TP.HCM tiềm năng. Tuy nhiên, nếu thiếu mạng lưới giao thông phù hợp, đặc biệt là đường sắt, sẽ khó vận hành hiệu quả.
Từ 1/7, TP.HCM tăng chuyến metro số 1 và đưa vào vận hành xe đưa đón công chức, lao động từ Bình Dương cũ, Bà Rịa - Vũng Tàu cũ, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người lao động.
Khi TOD trở thành chuẩn quy hoạch mới tại đô thị lớn, Masterise Homes cho thấy năng lực đón đầu hạ tầng, phát triển dự án theo xu hướng, mở ra dư địa tăng trưởng bền vững.
Các quán cơm bình dân phục vụ bữa ăn gia đình đang dần biến mất bởi nhiều người Hàn Quốc ưu tiên tìm kiếm những địa điểm sang trọng, đồ ăn Tây để trải nghiệm.
Bão số 3 (Yagi) đã mạnh lên thành siêu bão với diễn biến phức tạp. Nhiều tuyến tàu, phà trên khắp cả nước tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho hành khách.
Không cần đến hàng trăm năm mới có thể hoàn thành mạng lưới đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP.HCM, các chuyên gia cho rằng có thể rút ngắn thời gian mà không phải vay vốn nước ngoài.
"Nếu tiếp tục triển khai với cách làm tương tự như trong thời gian 20 năm qua thì có thể hàng trăm năm nữa cũng không thực hiện xong hệ thống đường sắt đô thị”, ông Tuân nói.
Với nhiều người Hàn, đi tàu điện ngầm vào giờ cao điểm ở Seoul là cơn ác mộng. Trong những chuyến đi này, hành khách tại các sân ga xô đẩy và cố chen lên toa tàu đã chật cứng.
Cầu cảng của Bến cảng cao cấp Ao Tiên có mức chênh độ cao giữa mũi tàu và mặt cảng quá lớn cùng lối đi bé, không có lan can khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.
Năm 2010, tuyến metro Bến Thành - Tham Lương được duyệt với mức đầu tư 1,3 tỷ USD. Nhưng sau 12 năm, tuyến tàu điện có nguy cơ kéo dài thời gian, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân.
Tiến gần đất liền tỉnh Quảng Ninh với sức gió mạnh cấp 8, bão số 3 gây ra mưa lớn, gió giật mạnh cho các huyện đảo của địa phương. Nhiều cây xanh và biển quảng cáo bị gió giật đổ.
Khi bạn thu ngân thông báo giá phần nước dừa yêu thích tăng thêm 50 yen và chạm mức 600 yen, tôi mới nhận ra lạm phát ảnh hưởng đến “miếng cơm manh áo” của mình nhiều thế nào.
Chính phủ Việt Nam và Pháp nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án tuyến metro số 3 tại Hà Nội với mục tiêu vận hành phần trên cao của tuyến tàu điện ngầm từ nay đến cuối năm 2022.
UBND TP.HCM cho biết Khu đô thị Đại học Quốc tế tại huyện Hóc Môn là dự án quốc gia kêu gọi nhà đầu tư nước ngoài duy nhất đã đi vào thực hiện trên địa bàn.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ ra hướng giải quyết vướng mắc cho TP.HCM tại dự án tàu điện ngầm số 2, đường vành đai 3, 4 và công trình chống ngập do triều.
UBND TP.HCM chỉ đạo giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên và tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương.
Hơn 80% ý kiến đánh giá thiết kế đoàn tàu của tuyến metro số 3 đoạn Nhổn - ga Hà Nội đẹp, hài hòa và hơn 90% cho biết sẵn sàng sử dụng khi tàu đi vào vận hành chính thức.
Tản bộ dưới hàng cây rẻ quạt vàng rực rỡ, ngắm đồng cỏ màu bạc lóa mắt hay diện Hanbok "sống ảo" cùng bạn bè khi tới Hàn Quốc vào thu là những trải nghiệm thú vị chờ bạn khám phá.
Trên tổng diện tích xây dựng 82 ha, khu đô thị sinh thái Celadon City sở hữu khuôn viên cây xanh rộng hơn 16 ha.
Sau 3 thập kỷ, hai quốc gia trên bán đảo Triều Tiên phân hóa mạnh mẽ cả về kinh tế, chính trị, văn hóa. Hàn Quốc trở thành nền kinh tế phát triển, một trong 4 con rồng châu Á.