6 cựu quan chức đường sắt nhận 11 tỷ sắp hầu tòa
Dự kiến cuối tháng 10, Tòa án sẽ đưa vụ án trọng điểm xảy ra tại BQL các dự án đường sắt ra xét xử. Trong số các bị cáo có nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
465 kết quả phù hợp
Dự kiến cuối tháng 10, Tòa án sẽ đưa vụ án trọng điểm xảy ra tại BQL các dự án đường sắt ra xét xử. Trong số các bị cáo có nguyên Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Tổng đầu tư tuyến metro số 2 Bến Thành (quận 1) - Tham Lương (quận 12) dự kiến là 2,07 tỷ USD chứ không chỉ 1,34 tỷ USD như trước do tăng vốn xây hầm và các nhà ga ngầm.
12 km cầu cạn tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên đang được áp dụng công nghệ lắp hẫng cân bằng - công nghệ đòi hỏi kỹ thuật cao lần đầu xuất hiện ở Việt Nam.
Việc trùng tu cầu Long Biên (Hà Nội) diễn ra vào ban ngày khiến cho hai lối qua sông thường xuyên bị ùn tắc giao thông, đặc biệt là vào giờ cao điểm.
Phó thủ tướng lưu ý với Ban quản lý Đường sắt đô thị và nhà thầu cần đặt vấn đề chất lượng công trình, an toàn lao động lên hàng đầu và hạn chế ảnh hưởng cuộc sống người dân.
Với kinh phí lên tới 300 tỷ đồng, trong năm 2015, đơn vị thi công sẽ sửa chữa, thay thế nhiều bộ phận nhằm gia cố công trình lịch sử đã vắt qua 3 thế kỷ.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM, các đơn vị liên quan vừa hoàn thành 3 dự án đầu xây dựng 3 tuyến metro tại TP với tổng mức đầu tư gần 92.000 tỷ đồng.
Toàn bộ số tiền này đã được các bị can sử dụng cho các chi phí tiếp khách, in ấn tài liệu, hội họp đi lại, làm ngoài giờ, nghỉ mát… đồng thời trích cho một số ông trong dịp Tết.
Dự kiến ngày 15/6, TP HCM sẽ lắp đặt 160 băng ghế phục vụ người dân có chỗ ngồi nghỉ ngơi sau khi tản bộ trên đường Nguyễn Huệ.
Mẫu tàu chạy tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được xin ý kiến đóng góp của chuyên gia và người dân cả nước trước khi chế tạo.
Ngày 4/6, Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã chuyển hồ sơ sang VKSND Tối cao đề nghị truy tố 6 bị can nguyên là cán bộ Ban quản lý dự án đường sắt (RPMU-Tổng công ty Đường sắt VN).
Sáng 4/6, đại diện Bộ GT-VT, UBND TP HCM tổ chức lễ lắp đặt nhịp dầm đầu tiên cho tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, mỗi nhịp gồm 13 đốt dầm chữ U, nặng khoảng 42 tấn.
Theo báo cáo, phương án này cơ bản giải phóng mặt bằng ít, hạn chế ảnh hưởng đến khu vực phố cổ và phố cũ, mạng lưới giao thông công cộng khá thuận tiện...
Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM sẽ tiếp thu ý kiến góp ý tạo kiểu dáng cho đầu tàu metro như “bo” đường cong đầu tàu để tạo mỹ quan.
Ông Yamamoto Kenichi, Phó trưởng đại diện JICA nói Nhật đang yêu cầu VN hoàn tiền đã giải ngân cho hợp đồng tư vấn dự án đường sắt đô thị trên cao tại Hà Nội vì để xảy ra sai phạm.
Ngày 16/3, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã tổ chức cho 35 phóng viên các báo, đài tham quan và góp ý mô hình metro tuyến số 1 Bến Thành (quận 1) - Suối Tiên (quận 9).
Mô hình đầu máy toa xe tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã đưa từ Nhật Bản về TP HCM. Người dân được góp ý về tàu metro từ tháng 3/2015.
Theo dự kiến, đoàn tàu metro đầu tiên sẽ được đưa từ Nhật Bản về Việt Nam vào cuối năm 2016. Sau đó, 16 đoàn tàu khác cũng được đưa về để khai thác tuyến metro số 1.
Do còn vướng giải phóng mặt bằng một hộ dân nên UBND thị xã Dĩ An (Bình Dương) quyết định cưỡng chế hộ này. Dự kiến tháng 3 sẽ bàn giao mặt bằng để TP HCM thi công gói số 2.
Tuyến metro số 5 của TP HCM giai đoạn 1 dài 8,89 km từ ngã tư Bảy Hiền (quận Tân Bình) tới ga metro Tân Cảng đã thay đổi vốn đầu tư từ 833 triệu euro lên 1,310 tỷ euro.