Đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Quảng Trị đã thông tàu
Sau khi nỗ lực khắc phục sự cố xói lở và dịch chuyển ray, tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị đã được ngành Đường sắt chính thức thông tàu.
509 kết quả phù hợp
Đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Quảng Trị đã thông tàu
Sau khi nỗ lực khắc phục sự cố xói lở và dịch chuyển ray, tuyến đường sắt Bắc-Nam đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Trị đã được ngành Đường sắt chính thức thông tàu.
Đã sẵn sàng xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỷ USD
Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Bùi Văn Khắng, việc chuẩn bị tài chính cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã sẵn sàng để đảm bảo nguồn lực ở mức cao nhất theo lộ trình phê duyệt.
Bộ trưởng GTVT: Đường to mà ý thức không cao, tai nạn càng thảm khốc
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho rằng cùng với đầu tư hạ tầng, cần thay đổi thói quen của người tham gia giao thông.
Nguồn lực cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn
Dự kiến thời điểm triển khai xây dựng vào năm 2027, quy mô nền kinh tế ước đạt 564 tỷ USD nên nguồn lực để đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn trở ngại lớn.
CEO Grab Việt Nam: Không đối thủ nào sao chép được Grab
Ông Alejandro Osorio, Giám đốc điều hành Grab Việt Nam cho biết đã tìm ra công thức để phát triển bền vững, đồng thời tự tin không đối thủ nào có thể sao chép siêu ứng dụng này.
Việt Nam-Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về hạ tầng, kinh tế số, tài chính
Doanh nghiệp hai nước đã thảo luận tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu hợp tác của nhau, phù hợp định hướng hai nước và xu thế toàn cầu, trong các lĩnh vực như kinh tế số, tài chính, năng lượng.
Trường đại học đầu tiên thành lập Viện Đường sắt tốc độ cao
Viện Đường sắt tốc độ cao có nhiệm vụ đào tạo bốn lĩnh vực chính cho ngành đường sắt tốc độ cao, hứa hẹn sẽ cung cấp nguồn nhân lực chất lượng trong tương lai.
Hành động quyết liệt để làm nhanh dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Thường trực Chính phủ yêu cầu đổi mới cách nghĩ, cách làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với quan điểm: hành động quyết liệt; huy động mọi nguồn lực...
Trước 20/10 phải có tờ trình dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Thường trực Chính phủ yêu cầu chậm nhất ngày 20/10 phải có tờ trình dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam của Chính phủ gửi Quốc hội, trước ngày khai mạc kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV.
Saigon Expresso: Gạo ST25 ồ ạt tăng giá
Gạo ST25 ồ ạt tăng giá, giá nhà phố mới ở TP.HCM trung bình hơn 380 triệu đồng/m2, giáo viên ở TP.HCM bị "tố" ép học sinh học thêm... là những thông tin đáng chú ý.
Tàu hỏa liên tiếp bị trật bánh ở Huế do thi công đường không tốt
Đơn vị thi công đường không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, phụ kiện liên kết giữa ray cơ bản và ray chống trật bánh không đúng… là nguyên nhân xảy ra tàu hỏa trật bánh.
Thủ tướng: Đề xuất cơ chế đặc thù cho đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành rà soát suất đầu tư, tổng mức đầu tư chính xác, đồng thời đề xuất các cơ chế đặc thù, đặc biệt để triển khai dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam.
Khởi công 2 đoạn đường sắt cao tốc Bắc - Nam cuối 2027
Bộ Giao thông Vận tải cho biết 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP.HCM sẽ được giải phóng mặt bằng, chọn nhà thầu và khởi công cuối năm 2027.
Thủ tướng chủ trì họp về dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam
Sáng 5/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ để thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Năm 2027 khởi công đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Năm 2027, quy mô nền kinh tế ước tính khoảng 564 tỷ USD, nên nguồn lực triển khai dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn là trở ngại lớn.
Giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam rẻ hơn nhiều nước
Trung bình mỗi km, giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam thấp hơn các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia...
Liên tiếp 6 vụ tàu hỏa trật bánh, Ban ATGT Thừa Thiên Huế vào cuộc
Chỉ trong hai tháng, đoạn đường sắt Bắc - Nam qua tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra 6 vụ tàu hỏa trật bánh. Các sự cố gây lo ngại về an toàn đường sắt.
Bộ GTVT nêu lý do chọn làm tàu đường sắt tốc độ cao 350 km/h
Bộ GTVT cho biết đầu tư tàu đường sắt tốc độ cao 250 km/h chi phí sẽ thấp hơn vận tốc 350 km/h, nhưng nếu muốn nâng cấp lên 350 km/h là khó khả thi và không hiệu quả.
Bình Dương có gì để lên thành phố trực thuộc trung ương vào 2030?
Nằm ở vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ, Bình Dương có sự phát triển nhanh chóng 5 năm qua, vươn lên trở thành một trong những tỉnh có thu nhập cao hàng đầu cả nước.
Đường sắt tốc độ cao sẽ đột phá phát triển kinh tế
Theo đề xuất, giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến bằng khoảng 75% giá vé máy bay trong điều kiện bình thường, và được chia làm 3 mức.