Hà Nội sẽ thay tuyến buýt nhanh bằng đường sắt đô thị
Theo quy hoạch chung Thủ đô đang được điều chỉnh, TP Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT) hiện hữu bằng đường sắt đô thị.
2.595 kết quả phù hợp
Theo quy hoạch chung Thủ đô đang được điều chỉnh, TP Hà Nội sẽ thay thế tuyến buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT) hiện hữu bằng đường sắt đô thị.
Với chiều dài 1.726 km, tuyến đường sắt Bắc – Nam từng nhiều lần bị gián đoạn vận hành do sự cố tai nạn, ảnh hưởng sạt lở từ mưa bão.
Đơn vị chuyên môn sẽ khoan thăm dò địa chất trên núi xuống, rồi đổ bê tông để xử lý vị trí sạt lở tại hầm Bãi Gió (qua Khánh Hòa), khiến đường sắt Bắc-Nam tê liệt.
Hầm Bãi Gió qua Khánh Hòa, có địa chất phức tạp, các tầng đất đá trên vỏ hầm đưa vào hoạt động lâu năm đã bị phong hóa rồi rơi tự do xuống đường ray khi sạt lở.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ vui mừng nhận thấy quan hệ Việt Nam - Trung Quốc tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trong đó hợp tác kinh tế, thương mại không ngừng đi vào chiều sâu.
Ủy viên trưởng Triệu Lạc Tế đồng tình với những đề xuất của Chủ tịch Quốc hội về phát triển quan hệ hai Đảng, hai nước; khẳng định sẵn sàng cùng Việt Nam đi sâu hợp tác thực chất.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo một số tập đoàn hàng đầu của Trung Quốc trong lĩnh vực giao thông, đường sắt, năng lượng...
Nội thành Hà Nội nhan nhản các bãi rác thải. Cứ vài ngày, thường là ban đêm, những bãi rác khổng lồ này đỏ lửa, nhả khói độc lên bầu trời Thủ đô.
Dự kiến tuyến metro số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ vận hành 7 đoàn tàu (loại 3 toa) từ ngày 1/7 đến 30/9. Chuyến đầu tiên xuất phát lúc 5h và muộn nhất lúc 22h hàng ngày.
Khai thác tối đa không gian ngầm, thực hiện mô hình giao thông dẫn dắt để tạo ra những “thành phố ngầm” trong tương lai, là những điểm mới trong lần sửa Luật Thủ đô này.
Theo báo cáo của Bộ GTVT, tuyến đường sắt tốc độ cao với tốc độ thiết kế là 350 km/h, vận tải hành khách và vận tải hàng hoá khi có nhu cầu.
TP Hà Nội định hướng xây dựng hệ thống tàu điện treo một ray dọc sông Hồng nhằm khai thác tiềm năng du lịch của khu vực.
Một vụ tai nạn xảy ra giữa xe gắn máy và tàu hỏa trên đoạn đường sắt có lối mở tự phát băng ngang, không có hệ thống cảnh báo phòng vệ đoạn qua phường Thủy Châu (TT-Huế).
Bộ GTVT đã tổ chức đoàn công tác liên ngành trực tiếp khảo sát tại 5 quốc gia có hệ thống đường sắt tốc độ cao phát triển để hoàn thiện đề án về đường sắt Bắc - Nam.
Chiều 12/3, đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết bắt đầu vận hành thử (Trial Run) tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất phương án khai thác đoàn tàu du lịch giữa hai địa phương vào dịp 26/3.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong giai đoạn xây dựng dự kiến sẽ tạo việc làm cho 263.700-332.300 người, giai đoạn vận hành cần khoảng gần 14.000 lao động.
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã có trong quy hoạch sân bay Long Thành, hoàn toàn độc lập với công trình Nhà ga hành khách T1.
Tập đoàn Siemens có những thế mạnh và kinh nghiệm về phát triển đường sắt cao tốc, đường sắt toa xe, hệ thống tín hiệu đường sắt... nên muốn hợp tác thực hiện với Hà Nội.
Toàn văn Kết luận của Bộ Chính trị về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.