Đại biểu nóng ruột với đường sá ở Đồng bằng sông Cửu Long
Nhấn mạnh tính cấp thiết của hạ tầng giao thông đối với các tỉnh phía Nam, các đại biểu cho rằng vẫn còn nhiều bất cập về bố trí nguồn lực.
2.601 kết quả phù hợp
Nhấn mạnh tính cấp thiết của hạ tầng giao thông đối với các tỉnh phía Nam, các đại biểu cho rằng vẫn còn nhiều bất cập về bố trí nguồn lực.
Chủ đầu tư Nam Long tiếp tục mở bán đợt 2 dự án Waterpoint - “thành phố bên sông” Vàm Cỏ Đông tại Long An, thu hút hàng nghìn khách tham quan mỗi cuối tuần.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT sớm đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác trong năm 2020, báo cáo các vướng mắc tại dự án để trình Quốc hội.
Tuyến metro số 1 dự kiến đưa vào khai thác cuối năm 2021 khiến giá căn hộ quận 2, quận 9, Thủ Đức chạm mốc mới.
UBND TP.HCM cho rằng việc điều chỉnh, mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là cần thiết và muốn có thêm một nút giao với tuyến cao tốc tại quận 9.
Tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thiện 85% tổng khối lượng. Trong đó, tiến độ lợp mái các nhà ga trên cao bước vào giai đoạn cuối cùng.
Nhắc đến những vấn đề bất cập, trong đó có dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Thủ tướng thừa nhận việc giải quyết không dễ dàng song, không thể đổ lỗi cho khóa trước.
Theo ông Vương Đình Huệ, do chậm tiến độ nên rất khó để giữ chân đội ngũ quản lý, vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông. Dự án khai thác sớm ngày nào thì tốt cho Hà Nội ngày đó.
Chính quyền Indonesia đề nghị Nhật Bản "giải cứu" tuyến đường sắt cao tốc Jakarta - Bandung. Đây là dự án do Trung Quốc thực hiện nhưng đang bị tắc nghẽn và đội giá.
Sau gần 10 năm, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đi vào hoạt động, nhiều hạng mục của dự án đang bỏ không, bị sử dụng sai mục đích.
Sự việc một lần nữa phơi bày những căng thẳng trong thực tế giữa Trung Quốc và châu Phi, trong bối cảnh Bắc Kinh ra sức củng cố quan hệ chính trị và thương mại với lục địa này.
Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc các đơn vị quân đội, công an đang lùng khắp núi Hải Vân để truy bắt Triệu Quân Sự.
Đoàn tàu điện ngầm metro số 1 được cho là đã vận hành thử nghiệm tại Nhật Bản nhưng vẫn chưa thể vận chuyển về Việt Nam do ảnh hưởng dịch bệnh kéo dài.
Với 300 triệu đồng trả trước, thanh toán 20 triệu/tháng trong 15 tháng, khách hàng có thể sở hữu căn hộ 2 phòng ngủ giá 2 tỷ.
“Chúng tôi không thể thanh toán theo nhu cầu vì làm như vậy là trái với hợp đồng”, Thứ trưởng Bộ GTVT nói về việc tổng thầu Trung Quốc nói cần 50 triệu USD trước khi bàn giao.
Đề xuất cho Hà Nội giữ lại toàn bộ số thu từ sắp xếp, cổ phần hóa DNNN, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định số này chỉ dành để làm đường sắt đô thị và Hà Nội có thể tự làm được.
Thủ tướng cho rằng TP.HCM cùng 7 tỉnh còn lại sẽ là “bát giác kim cương”, Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam sẽ về đích sớm hơn trong mục tiêu Việt Nam hùng cường, thịnh vượng.
Trung Quốc, một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đang dần đánh mất vị thế “công xưởng của thế giới” và Thái Lan đang chạy đua để chớp lấy cơ hội này.
Sau nhiều năm phát triển, cùng với sự hoàn thiện về hạ tầng, Hà Nội đã mở rộng diện tích, xuất hiện thêm các trung tâm mới, hiện đại và năng động hơn.
Năm 1896, John D. Rockefeller và Andrew Carnegie - hai tỷ phú từng ghét nhau ra mặt - đạt thỏa thuận chung để chiếm lĩnh thị trường dầu mỏ và quặng sắt.