Trung Quốc gánh khoản nợ khổng lồ vì đường sắt cao tốc
Trung Quốc hiện tại đã sở hữu hệ thống đường sắt cao tốc dài nhất thế giới với tổng cộng gần 30.000 km đường ray. Tuy nhiên, làm đường sắt cũng khiến gia tăng nợ công đáng kể.
2.603 kết quả phù hợp
Trung Quốc hiện tại đã sở hữu hệ thống đường sắt cao tốc dài nhất thế giới với tổng cộng gần 30.000 km đường ray. Tuy nhiên, làm đường sắt cũng khiến gia tăng nợ công đáng kể.
Lần đầu tiên trong hơn 4 thập kỷ, các toa tàu mới được đưa vào sử dụng tại Cuba, trong nỗ lực nhằm cải tạo hệ thống đường sắt cũ kỹ với sự giúp đỡ từ Nga và Trung Quốc.
Nhiều chuyên gia ủng hộ phương án xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 200 km/h nhưng không tin suất đầu tư chỉ 26 tỷ USD như Bộ KH&ĐT đưa ra.
Đây là quan điểm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc giữa Tiểu ban Kinh tế - Xã hội Đại hội XIII của Đảng với các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên.
Liên quan đến kết luận thanh tra Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch xử lý cán bộ, công chức vi phạm.
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư đưa ra hai phương án xây đường sắt cao tốc khác nhau, Thủ tướng đã quyết định cho thành lập Hội đồng thẩm định dự án này.
TS Võ Trí Thành cho rằng cần so sánh 2 phương án xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam của Bộ KH&ĐT và Bộ GTVT, từ đó xác định rủi ro nằm ở đâu để đưa ra biện pháp tối thiểu hóa.
Từng có cơ hội đi nhiều nơi trên thế giới, nhưng với tôi, vùng biển Địa Trung Hải luôn để lại ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu cùng các kiến trúc nhà độc đáo.
Đường sắt cao tốc ở các nước châu Á như Nhật Bản và Trung Quốc chủ yếu được vận hành ở tốc độ 200-250 km/h, đảm bảo hiệu quả vận chuyển hành khách và hàng hóa với chi phí hợp lý.
Ngoài xe buýt và tuyến đường sắt đô thị sắp được đưa vào sử dụng, đại biểu Nguyễn Tiến Minh đề nghị có thêm loại hình vận tải mới là buýt đường sông và vận tải trực thăng.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết khi lựa chọn phương án xây dựng tuyến đường sắt trị giá 58,7 tỷ USD, Bộ này đã tính lâu dài, để nâng tốc độ lên 350 km/h.
Dù là một trong những thành phố sôi động, tráng lệ hàng đầu thế giới, Paris (Pháp) vẫn giữ cho riêng mình nét quyến rũ, lãng mạn và thanh lịch trên từng góc phố, toà nhà...
Bộ GTVT cho rằng với đề xuất làm đường sắt Bắc - Nam trị giá 58,7 tỷ USD, cơ quan này sẽ phân kỳ đầu tư nhiều giai đoạn để đảm bảo yếu tố nợ công.
Tập đoàn Vingroup và T&T muốn đầu tư 2 dự án đường sắt đô thị theo hình thức PPP nhưng hiện phải tạm dừng chờ Chính phủ sửa đổi nghị định.
Theo Bộ Kế hoạch Đầu tư, tốc độ chạy tàu trên trục Bắc - Nam khoảng 200 km/h là hiệu quả và tổng mức đầu tư dự án khoảng 26 tỷ USD, giảm hơn 32 tỷ USD so với Bộ GTVT đề xuất.
Bà Dương Thị Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho rằng Vũng Tàu sẽ nổi lên như một tâm điểm của thị trường BĐS nghỉ dưỡng trong vài năm tới.
Hà Nội sẽ vay lại số tiền tương đương 2.300 tỷ từ tổng số vốn vay ODA của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Đây là phần kinh phí để khai thác, vận hành dự án.
Kỳ họp HĐND khai mạc sáng 8/7 sẽ thảo luận nhiều nội dung kinh tế - xã hội, giao thông, địa chính, trong đó có việc hoàn thành các hạng mục của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
"Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thiếu một tổng công trình sư đủ bản lĩnh để hưởng vinh quang nếu công trình thành công và chịu trách nhiệm khi thất bại", TS Nguyễn Xuân Thủy nói.
Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh có cuộc sống đáng mơ ước của giới trẻ 9X. Trên trang cá nhân, cô thường xuyên đăng tải hình ảnh những chuyến du lịch đến nhiều quốc gia khác nhau.