Đường tránh 250 tỷ nứt toác sau mưa lớn
Mưa lớn những ngày qua khiến đường tránh huyện Chư Sê (Gia Lai) nứt toác, kéo dài hơn 100 m, rộng 15 cm.
62 kết quả phù hợp
Mưa lớn những ngày qua khiến đường tránh huyện Chư Sê (Gia Lai) nứt toác, kéo dài hơn 100 m, rộng 15 cm.
Được đầu tư xây dựng hơn 2.400 tỷ đồng nhưng khi đưa vào sử dụng chưa lâu tuyến QL1 từ nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh đã chằng chịt nhiều mảnh vá, hằn lún.
Hàng chục mét vỉa hè dọc biển, đoạn đường Võ Nguyên Giáp bị bong tróc, gạch vỡ nát, gây trở ngại, nguy hiểm cho du khách khi dạo biển.
Sau trận mưa lớn, tuyến đường độc đạo vào xã Thanh Xuân bị sạt lở nghiêm trọng. Hàng nghìn hộ dân ở xã miền núi này có nguy cơ chia cắt giao thông, tiềm ẩn tai nạn.
Trận sạt lở khiến 8 hộ dân ở huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) phải di dời khẩn cấp. Vết nứt đất kéo dài hàng chục mét khiến nhiều nhà hư hỏng, cả khu đồi có nguy cơ bị cuốn xuống sông.
Cơn bão số 12 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 20 người và làm hàng chục nghìn ngôi nhà bị tốc mái, sập đổ hoàn toàn.
Sau đợt mưa lũ, cầu Lập Cập trên quốc lộ 12B nối hai tỉnh Ninh Bình - Hòa Bình (đường huyết mạch đi Tây Bắc) bị sụt lún, sạt lở mố. Nhà chức trách hai tỉnh đã cấm ôtô qua lại.
Phải mất ít nhất 4 ngày để khắc phục sự cố sạt lở đất tại ga Lâm Giang (Yên Bái). Ngoài ra, áp thấp nhiệt đới cũng làm tuyến đường sắt Thống Nhất bị ảnh hưởng.
Xe tải hàng chục tấn chạy vào khu dân cư ở xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai) khiến tuyến đường này sụt lún, hư hỏng, tường nhà dân bị vỡ nứt.
Theo báo cáo của các địa phương, bão số 2 khiến 9 người chết và mất tích, gây thiệt hại lớn về tài sản.
Dự án sửa chữa đường tỉnh lộ 515 từ Ba Chè đi xã Thiệu Toán (Thanh Hóa) với mức đầu tư hơn 20 tỷ đồng, chỉ hơn 3 tháng sau khi hoàn thành đã có dấu hiệu sụt lún, lồi lõm.
Không chỉ đối mặt với lũ lớn gây ngập sâu khu dân cư, nhiều địa phương ở Phú Yên còn gánh chịu lũ quét, lốc xoáy nguy hiểm đến tính mạng và tài sản.
Một bờ kè đường nội bộ dài 200 m trong khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM bị sạt lở, hư hỏng nặng dù mới hoàn thành được vài tháng.
Nhiều chuyên gia chống ngập cho rằng TP.HCM cần tính đến những giải pháp cụ thể để chống ngập trong trường hợp triều cường và mưa kết hợp.
Hố sụt có đường kính khoảng 10 m, sâu 7 m, bám sát chân ngôi nhà hai tầng của gia đình anh Nguyễn Văn Bắc ở Mỹ Đức (Hà Nội).
Ông Nguyễn Văn Hiệp, nguyên Phó giám đốc Sở Xây dựng TP HCM cho rằng việc lát đá granit trên vỉa hè là rất lãng phí: “Chúng ta còn nghèo mà lại chơi sang".
Hố tử thần sâu 15 m, rộng 7 m xuất hiện tối 2/1 sát tỉnh lộ 254 (tỉnh Bắc Kạn) khiến hàng trăm người hiếu kỳ đến xem, gây ách giao thông từ thị trấn Bằng Lũng đi huyện Ba Bể.
Dù nhiều lần sửa chữa, đường Mai Chí Thọ vẫn liên tục sụt lún. Người đi xe máy qua đây lo sợ tai nạn còn tài xế container thì ám ảnh bởi việc nổ lốp, hỏng xe.
Hai tuyến đường dẫn vào cảng Cát Lái tiếp tục xuất hiện tình trạng trồi nhựa, bong tróc tạo thành những vết lún sâu, kéo dài thành “sống trâu” gây mất an toàn.
Tuyến đường về trung tâm xã Rạch Chèo (huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) dài 9km, được đầu tư 66 tỷ đồng. Đường mới thông xe kỹ thuật đã hư hỏng nghiêm trọng.