'Cao tốc ngầm dọc sông Tô Lịch là ý tưởng táo bạo, ngặt mỗi tiền'
Các chuyên gia nhận định dự án đường cao tốc kiêm cống ngầm dọc sông Tô Lịch là ý tưởng táo bạo nhưng rào cản lớn nhất vẫn là năng lực tài chính để thực hiện.
490 kết quả phù hợp
Các chuyên gia nhận định dự án đường cao tốc kiêm cống ngầm dọc sông Tô Lịch là ý tưởng táo bạo nhưng rào cản lớn nhất vẫn là năng lực tài chính để thực hiện.
Ông Chu Ngọc Anh giao chủ đầu tư và các đơn vị liên quan quyết tâm, cố gắng hoàn thành để quý 4 năm 2021, đoạn trên cao của tuyến được đưa vào vận hành.
Hơn 2 tháng sau khi kết thúc vận hành thử toàn tuyến, dự án Cát Linh - Hà Đông vẫn đang chờ hoàn thiện hồ sơ thủ tục để bàn giao.
Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (Bộ Công an) nêu ra một số bất cập về khoảng cách an toàn giữa nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh với các cây xăng bên đường.
Sau khi vận hành ray cấp điện, đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đã lăn bánh từ depot lên nhà ga trên cao.
Nhiều tuyến đường tại Hà Nội đang được trang hoàng rực rỡ cờ, hoa, băng rôn, pano, áp phích để chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra từ ngày 25/1.
"Đồng chí nào trì trệ, không hoàn thành nhiệm vụ thì phải có biện pháp rõ ràng. Chưa kỷ luật được thì tạm thời nhường người khác làm cho sòng phẳng", Bí thư Vương Đình Huệ nói.
Sáng 4/1, sau khi phát lệnh khởi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết năm 2021, cao tốc Cần Thơ - Cà Mau cũng sẽ khởi công xây dựng.
Trong năm 2021, Hà Nội dự kiến khởi công 3 dự án giao thông trọng điểm đồng thời hoàn thành 9 dự án khác với tổng mức đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng.
Với hệ thống hạ tầng đồng bộ cùng nhiều dự án đang khởi động, khu vực phía tây Hà Nội thu hút sự quan tâm giới đầu tư bất động sản cả trong và ngoài nước.
Tàu trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông gây chú ý đối với người dân Hà Nội khi chạy thử liên tiếp từ 5h-23h những ngày qua.
9 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông được gần 50 lái tàu thay nhau vận hành hết công suất trong ngày đầu chạy thử. Tại mỗi ga, đoàn tàu dừng lại 30-45 giây như khai thác thương mại.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được Chính phủ đồng ý gia hạn thời gian hoàn thành đến tháng 3/2021 theo đề nghị của Bộ GTVT.
Sự phát triển hạ tầng phía tây thủ đô không chỉ mang lại diện mạo đô thị mới mẻ, tăng cường khả năng kết nối, mà còn khiến giá trị BĐS khu vực này tăng lên.
Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vừa ấn định thời gian vận hành thử toàn tuyến kéo dài từ 12/12 đến 31/12.
Để bàn giao công trình, Tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải khắc phục toàn bộ các hạng mục chưa đạt tiêu chuẩn và sửa chữa các kết cấu đang hư hỏng, xuống cấp.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí mong Thủ tướng, Bộ GTVT sớm đưa tuyến metro này vào hoạt động, xóa bỏ hình ảnh "con đường bê tông lơ lửng" trên đầu người dân.
Hà Nội dự báo con số này sẽ tăng lên 8-10% vào năm 2030. Trong khi đó, tổng tỷ lệ đảm nhận của các phương tiện công cộng khoảng 40-50%.
Sở hữu vị trí đẹp, tiện ích đa dạng, các căn shophouse tại Him Lam Vạn Phúc được thiết kế 2 mặt tiền, vừa phục vụ tốt nhu cầu kinh doanh vừa phù hợp để an cư.
“Khi nào metro được đưa vào vận hành thì lúc đó chúng ta mới vui mừng và kỳ vọng mang lại hiệu quả, chỉ đưa về đến depot thì chưa nói lên điều gì”, GS.TS Từ Sỹ Sùa đánh giá.