Cuộc hẹn 10 năm của đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Thỏa mãn kỳ vọng của nhiều người dân Hà Nội trong ngày đầu vận hành, dự án Cát Linh - Hà Đông vẫn còn nhiều thách thức phía trước, đặc biệt là nhiệm vụ giảm ùn tắc giao thông.
179 kết quả phù hợp
Thỏa mãn kỳ vọng của nhiều người dân Hà Nội trong ngày đầu vận hành, dự án Cát Linh - Hà Đông vẫn còn nhiều thách thức phía trước, đặc biệt là nhiệm vụ giảm ùn tắc giao thông.
Hàng trăm người dân Hà Nội sáng 6/11 được trải nghiệm miễn phí chuyến tàu thương mại đầu tiên của tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Để chuẩn bị đưa vào khai thác, vận hành, các đoàn tàu của dự án Cát Linh - Hà Đông được chạy thử liên tục từ 1/11.
Chấp thuận của Hội đồng Kiểm tra Nhà nước đối với kết quả nghiệm thu dự án Cát Linh - Hà Đông là tín hiệu tích cực để đưa dự án vào vận hành.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT nhanh chóng hoàn thành các công đoạn còn lại của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, bàn giao cho Hà Nội trước 10/11 để đưa vào sử dụng.
Hai dự án đường sắt đô thị tại TP.HCM và 3 dự án đang được triển khai tại Hà Nội nhiều lần điều chỉnh tổng mức đầu tư, đội vốn hơn 80.000 tỷ đồng.
Trước việc dự án Cát Linh - Hà Đông không thể vận hành vào dịp 30/4, 1/5 như hứa hẹn, Bộ GTVT đã trình bày nguyên nhân và mong xã hội chia sẻ, thông cảm.
"Một số tuyến metro trên thế giới được lắp rào chắn an toàn, nhưng rất nhiều tuyến đang vận hành mà không cần đến nó", chuyên gia Nguyễn Thanh Bình nhận định.
Ngoài tuyến đường sắt đô thị chậm trễ nhiều năm, Bí thư Đinh Tiến Dũng cần tìm giải pháp sớm thúc đẩy các quy hoạch phân khu, cải thiện môi trường, nâng diện tích đất giao thông.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các bên liên quan nghiên cứu kinh nghiệm của Hà Nội trong việc tạm ứng kinh phí để chuẩn bị cho công đoạn vận hành tuyến metro số 1.
Cục Cảnh sát PCCC&CNCH cho hay một cây xăng quá gần ga La Khê gây mất an toàn cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (Bộ Công an) nêu ra một số bất cập về khoảng cách an toàn giữa nhà ga của tuyến đường sắt Cát Linh với các cây xăng bên đường.
Sau khi vận hành ray cấp điện, đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đã lăn bánh từ depot lên nhà ga trên cao.
Tàu trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông gây chú ý đối với người dân Hà Nội khi chạy thử liên tiếp từ 5h-23h những ngày qua.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được Chính phủ đồng ý gia hạn thời gian hoàn thành đến tháng 3/2021 theo đề nghị của Bộ GTVT.
Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vừa ấn định thời gian vận hành thử toàn tuyến kéo dài từ 12/12 đến 31/12.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí mong Thủ tướng, Bộ GTVT sớm đưa tuyến metro này vào hoạt động, xóa bỏ hình ảnh "con đường bê tông lơ lửng" trên đầu người dân.
Tuyến tàu điện (metro) là giải pháp giao thông quen thuộc ở nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, tuyến metro được kỳ vọng giúp giảm tải sức ép giao thông và tăng giá trị BĐS.
Đại diện Ban quản lý dự án Đường sắt cho biết lộ trình đưa tuyến Cát Linh - Hà Đông về đích đã rõ ràng, nếu các bên phối hợp tốt thì có thể hoàn thành công trình trong năm nay.
Theo ông Vương Đình Huệ, do chậm tiến độ nên rất khó để giữ chân đội ngũ quản lý, vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông. Dự án khai thác sớm ngày nào thì tốt cho Hà Nội ngày đó.