Đất nền quận 2 tăng giá gần 8 lần so với 10 năm trước
Cơ sở hạ tầng hoàn thiện, quỹ đất dần khan hiếm… khiến giá trị đất đai của một số khu vực tại quận 2 tăng lên đáng kể.
355 kết quả phù hợp
Cơ sở hạ tầng hoàn thiện, quỹ đất dần khan hiếm… khiến giá trị đất đai của một số khu vực tại quận 2 tăng lên đáng kể.
Giới đầu tư thủ đô đang dành nhiều sự quan tâm đến khu vực dọc mặt đường quốc lộ 32, thuộc địa bàn huyện Hoài Đức khiến giá đất của khu vực này tăng lên nhanh chóng.
Nhiều ý kiến cho rằng TP.HCM đang cấp phép dự án theo quy trình ngược. Thông thường cấp phép dự án BĐS dựa trên hạ tầng hiện hữu thì Việt Nam cấp phép dựa trên hạ tầng tương lai.
Việc tập trung nhiều dự án bất động sản tại khu vực Mỹ Đình khiến người dân gặp không ít khó khăn khi chọn lựa nơi an cư phù hợp.
Trước lo lắng của cử tri, Chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định phương tiện giao thông công cộng giai đoạn 2020-2030 sẽ đáp ứng được phần lớn nhu cầu đi lại của người dân thủ đô.
Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội chạy qua 2 nút giao thông lớn là Mai Dịch và Cầu Giấy. Khi hoàn thiện, các nút giao này sẽ có 3 tầng, đường bộ, cầu vượt và đường sắt trên cao.
Hiện đã có 5 nhà đầu tư trong nước và 2 nhà đầu tư nước ngoài đăng ký đầu tư các dự án xây dựng đường sắt đô thị.
Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được khởi công từ năm 2006 và được xác định đến cuối năm 2010 sẽ hoàn thành nhưng nhiều gói thầu mới được thực hiện chưa quá 10% khối lượng.
Đường nối Hoàng Cầu - Voi Phục dự kiến khởi công trong năm nay có tổng mức đầu tư 7.800 tỷ. Dự án tiêu tốn phần lớn kinh phí cho khâu giải phóng mặt bằng.
Các nhà ga được thiết kế hiện đại với cửa thông gió mở phía trên tạo sự thoáng đãng, đảm bảo thân thiện với môi trường và giúp điều hòa không khí bên trong.
Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội có chiều dài 12,5 km với 8 ga trên cao và 4 ga ngầm, dự kiến khai thác thương mại vào năm 2021.
Đến ngã tư Nhổn (Hà Nội) người đi xe máy được bố trí lưu thông qua một lối riêng như rọ sắt do đơn vị thi công tuyến đường sắt metro Nhổn - ga Hà Nội dựng lên.
Tổng Thanh tra Chính phủ đã ký Quyết định thanh tra các nội dung tố cáo của công dân, liên quan đến việc thực hiện dự án Đường sắt đô thị Hà Nội (tuyến 3 Nhổn – Ga Hà Nội).
Tuyến đường sắt đô thị số 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) dài 11,5 km và chạy qua 5 quận Hà Nội, kết nối các khu đô thị mới với trung tâm thành phố.
So với cùng thời điểm của năm 2015 và 2016, giá nhà đất tại nhiều tuyến đường mới mở rộng hoặc có dự án mở rộng tại TP.HCM đã tăng 100-300%.
Hình ảnh hàng trăm xe máy leo lên vỉa hè chiếm trọn không gian nhỏ hẹp, lạng lách gây nguy hiểm cho người đi bộ và phá nát nền gạch diễn ra hàng ngày trên khắp Hà Nội.
Hà Nội đã nhận được đề xuất của 3 tập đoàn lớn trong nước tham gia xây dựng tuyến metro, gồm Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Xuân Thành.
“Tư vấn Systra (Pháp) là tư vấn lớn, nhiều kinh nghiệm nhưng thiếu kinh nghiệm về hệ thống quản lý, quy trình thủ tục ở Việt Nam”, đại diện BQL dự án đường sắt đô thị Hà Nội nói.
Công trường tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội dựng giữa nút giao Trần Thái Tông - Nguyễn Phong Sắc lâu ngày khiến các phương tiện lưu thông khốn khổ trước ngày Táo quân chầu trời.
Nhà thầu cam kết đến năm 2021, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ chính thức đi vào vận hành với 10 đoàn tàu.