Cơ chế đặc thù cho TP.HCM: Chưa thoát khỏi quy trình xin cho
GS Nguyễn Thị Cành nhận định các chính sách đặc thù sẽ tạo động lực cho sự phát triển của TP.HCM nhưng "đèn xanh" vẫn bị hạn chế bởi quy trình "xin cho".
518 kết quả phù hợp
GS Nguyễn Thị Cành nhận định các chính sách đặc thù sẽ tạo động lực cho sự phát triển của TP.HCM nhưng "đèn xanh" vẫn bị hạn chế bởi quy trình "xin cho".
So với cùng thời điểm của năm 2015 và 2016, giá nhà đất tại nhiều tuyến đường mới mở rộng hoặc có dự án mở rộng tại TP.HCM đã tăng 100-300%.
Thiết bị đào ngầm robot TBM hiện đại từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn đang được đơn vị thi công lắp ráp để đào đoạn ngầm từ ga Ba Son đến ga Nhà hát thành phố.
Xa lộ Hà Nội và đại lộ Mai Chí Thọ là hai cung đường cửa ngõ kết nối trung tâm thành phố từ phía đông, cũng là nơi dự án chen nhau mọc lên san sát.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa thông báo lịch trình thay đổi của 25 tuyến xe buýt do ảnh hưởng việc rào chắn, thi công nhà ga Bến Thành thuộc tuyến metro số 1.
Vòng xoay Quách Thị Trang đã được lập rào chắn để chuẩn bị phá dỡ phục vụ việc xây dựng gói thầu nhà ga ngầm tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, TP.HCM.
Để phục vụ xây dựng gói thầu nhà ga ngầm Bến Thành (tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên), nhà thầu sẽ phá bỏ vòng xoay Quách Thị Trang và trạm dừng xe buýt trước chợ Bến Thành.
Được nghiên cứu từ 2005, dự án buýt nhanh đầu tiên dự kiến khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2018 nhưng sau đó liên tục điều chỉnh thời gian thực hiện và đến giờ vẫn trên giấy.
Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành có diện tích 45.000 m2, thuộc phạm vi tầng ngầm B1 của nhà ga trung tâm Bến Thành. Trung tâm này nằm sâu dưới đất và kéo dài khoảng 500 m.
Tỉnh Đồng Nai đang phối hợp Bình Dương để xác định hướng, thực hiện tuyến đường sắt đô thị kéo dài. Tỉnh này cho biết sẽ xây dựng nhà ga gần khu công nghiệp Biên Hòa 1.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM khởi công gói thầu 1a xây dựng đoạn metro ngầm từ nhà ga trung tâm Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
Đơn vị tư vấn Hàn Quốc vừa hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án tuyến nhánh metro số 4 b-1 (tuyến nhánh vào sân bay Tân Sơn Nhất) với tổng kinh phí hơn 250 triệu USD.
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM vừa kiến nghị UBND TP.HCM tổ chức buổi họp với hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai để thống nhất phương án kéo dài tuyến metro số 1 đến 2 tỉnh này.
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã hợp long cầu metro vượt sông Sài Gòn thuộc dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Giám đốc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang cam kết sẽ hoàn thành tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.
Sau 4 năm thi công, tuyến metro đầu tiên của TP.HCM đã hoàn thiện hơn 70% tiến độ, kỳ vọng sẽ đưa vào khai thác toàn bộ 17 km phần đường sắt trên cao vào năm 2018.
Hạ tầng thuận lợi, cửa ngõ phía đông TP HCM đang thay đổi chóng mặt với hàng loạt dự án nhà cao tầng chen nhau mọc lên.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu TP HCM sớm triển khai xây dựng cầu vượt ở nút giao thông Trường Sơn, Nguyễn Thái Sơn trước sân bay Tân Sơn Nhất để giảm ùn tắc giao thông.
UBND TP HCM vừa điều chỉnh quy hoạch khu trung tâm (930 ha) để phù hợp với dự án xây dựng tuyến đường ven sông từ chân cầu Sài Gòn đến khu phức hợp Tân Cảng - Ba Son.
Để phục vụ việc xây dựng nhà ga Metro ngầm Bến Thành, từ tháng 8 trạm xe buýt trước chợ Bến Thành sẽ được Sở GTVT TP HCM dời sang đường Hàm Nghi.