Ai chịu trách nhiệm khi để metro số 1 Sài Gòn đội vốn 30.000 tỷ?
Trách nhiệm để dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đội vốn 30.000 tỷ đồng thuộc về TP.HCM và 3 bộ liên quan.
138 kết quả phù hợp
Trách nhiệm để dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đội vốn 30.000 tỷ đồng thuộc về TP.HCM và 3 bộ liên quan.
UBND TP.HCM tiếp tục đề xuất dự án metro số 3a Bến Thành – Tân Kiên với tổng đầu tư lên tới 2,2 tỷ USD trong điều kiện metro số 1 “đói vốn” và metro số 2 phải hoãn đến 2020.
Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã phải xin thêm vốn và giãn tiến độ hoàn thành vì những vướng mắc tương tự metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Sáng 24/10, đường ray tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km được nhà thầu tiến hành lắp những đoạn đầu tiên.
Sau gần 5 tháng thi công, robot đào hầm tuyến metro số 1 đã hoàn thành hơn 700 m đường hầm, tiệm cận ga Nhà hát thành phố với 30 công nhân chia thành hai ca một ngày.
Nhờ lợi thế hạ tầng, dễ dàng di chuyển về trung tâm cũng như các tỉnh lân cận và ĐBSCL, khu Tây Sài Gòn thu hút nhiều nhà đầu tư với dự án vừa túi tiền.
Nếu kiến nghị được chấp thuận, thời gian xây dựng metro số 2 Bến Thành - Tham Lương sẽ chậm tới 7 năm so với dự kiến ban đầu.
Sau ba tháng thi công, robot TBM đã khoan hơn 400/871 m tuyến đường hầm metro từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP.HCM trong tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Đại lộ Mai Chí Thọ, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường Vành đai 2, metro số 1... là những hạ tầng làm thay đổi khu Đông Sài Gòn khiến nhiều dự án bất động sản đổ xô về.
Robot có khả năng làm việc 24/24 và đào được 12 m/ngày, không bị ảnh hưởng thời tiết, việc đào, vận chuyển đất và tạo ra lớp vỏ hầm được thực hiện trong một quy trình khép kín.
Theo kế hoạch, ngày 26/5 tới, robot đào hầm sẽ chính thức vận hành, thi công xây dựng đoạn ngầm dài 781 m.
Thiết bị đào ngầm robot TBM hiện đại từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn đang được đơn vị thi công lắp ráp để đào đoạn ngầm từ ga Ba Son đến ga Nhà hát thành phố.
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM đã thăm hỏi, tặng quà và lì xì cho công nhân đang thi công công trình nhà ga Bến Thành trong dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã hợp long cầu metro vượt sông Sài Gòn thuộc dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Sau 4 năm thi công, tuyến metro đầu tiên của TP.HCM đã hoàn thiện hơn 70% tiến độ, kỳ vọng sẽ đưa vào khai thác toàn bộ 17 km phần đường sắt trên cao vào năm 2018.
Mô hình tàu điện ngầm được phác thảo, trưng bày tại depot metro (quận 9, TP HCM). Dự kiến, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM sẽ lấy ý kiến người dân từ ngày 15/3 đến 15/4.
Nói về bức xúc xoay quanh mức giá gần 70 triệu đô/km cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, chủ đầu tư cho rằng: "Điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên".
Cùng lúc với tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, tuyến metro số 2 Thủ Thiêm - Bến xe Tây Ninh sẽ được vận hành thử vào năm 2018 ở TP.HCM.