Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyên án vụ 'Bị đánh chết sau khi cãi nhau với CSGT'

Thấy anh Hiền tranh cãi với CSGT, mặc dù không liên quan nhưng Tòng vẫn đuổi theo "dạy" cho người vi phạm một bài học rồi hành hung người này đến chết.

Theo cáo trạng, tối 9/4/2013, sau khi uống rượu cùng nhóm bạn, anh Trần Văn Hiền chạy xe máy về. 

Khi đi qua bãi xe trên đường Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú, TP HCM) do Lê Thanh Bằng (38 tuổi, ngụ Bến Tre) làm chủ, anh Hiền bị tổ CSGT yêu cầu dừng lại.

Thấy người đàn ông này có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép, CSGT tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện. Anh Hiền không đồng ý và có nhiều lời lẽ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

Lúc này, Bằng đi qua, thấy anh Hiền to tiếng nên hỏi Võ Văn Tòng (20 tuổi, quê Tiền Giang) đứng gần đó.

Bằng (phải) và Tòng tại một phiên xét xử. Ảnh: K.T.
Bằng (phải) và Tòng tại một phiên xét xử. Ảnh: K.T.

Nghe Tòng kể lại sự việc, bức xúc trước hành vi thiếu kiềm chế của Hiền nên khi người đàn ông này đón xe ôm về, Bằng rủ Tòng đuổi theo đánh "dằn mặt".

Bằng tăng ga ép xe ôm vào lề, túm cổ áo anh Hiền đấm vào mặt. Nạn nhân van xin, bỏ chạy nhưng vẫn bị chủ bãi xe đánh đến khi gục xuống đường.

Do bị thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong tại bệnh viện. Hai hung thủ ra đầu thú một tuần sau đó.

Vụ án này từng được TAND quận Tân Phú đưa ra xét xử cuối năm 2014, Bằng và Tòng bị tuyên phạt lần lượt 12 và 4 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Tuy nhiên, sau đó TAND TP HCM xử phúc thẩm đã hủy án để điều tra lại nhiều nghi vấn trong vụ án.

Sau thời gian điều tra, ngày 23/9, TAND quận Tân Phú đưa vụ án ra xét xử lần 2. 

Bằng khai nhận trước đó có uống bia, lại mâu thuẫn với vợ nên khi thấy anh Hiền có hành vi không đúng mực đã nảy sinh ý định dạy cho người này "một bài học" chứ không cố ý đánh chết người.

Về nghi vấn mối quan hệ với tổ CSGT, Bằng phủ nhận và nói gây tội do bột phát.

Cấp cứu vì trúng đạn sau khi chống đối CSGT

Tổ công tác đã rút súng bắn chỉ thiên, tuy nhiên hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm vẫn tiếp tục chống trả, buộc lực lượng làm nhiệm vụ phải bắn tiếp 2 phát súng.

Tại tòa, HĐXX ghi nhận gia đình Bằng đã bồi thường cho phía nạn nhân 800 triệu và được thân nhân người này làm đơn bãi nại.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận thấy hành vi của Bằng là côn đồ khi không có mâu thuẫn gì vẫn đánh đập nạn nhân đến chết, bị cáo này bị phạt 9 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

Cùng tội danh, Tòng bị phạt 4 năm tù. Thanh niên này tuy không tham gia đánh nạn nhân, nhưng đi cùng Bằng và không can ngăn khi người này gây án, hành vi này cấu thành đồng phạm.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm