Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Tuyển Brazil chạm đáy thất vọng

"Selecao" bị loại sớm khỏi Copa America 2024 với thứ bóng đá nhạt nhòa và thiếu cảm hứng.

Brazil gây thất vọng lớn ở Copa America 2024.

Sáng 7/7, trên sân Allegiant (Las Vegas, Nevada, Mỹ), ở trận tứ kết Copa America 2024, tuyển Brazil để thua Uruguay sau loạt luân lưu với tỷ số 2-4. UOL Sporte gọi đây là một trong những màn trình diễn tệ nhất lịch sử bóng đá Brazil tại các kỳ Copa America.

"Vấn đề không chỉ đơn giản là kết quả, mà còn là lối chơi và màn trình diễn tổng thể", tờ báo của Brazil phân tích.

Lối chơi đáng xấu hổ

Globo thậm chí gọi màn trình diễn của Selecao là "nỗi ô nhục". Brazil được đánh giá cao hơn Uruguay, thậm chí có lợi thế hơn người từ phút 74, nhưng không thể xuyên thủng mành lưới của Urguay và chấp nhận hòa 0-0 trong 90 phút.

Để rồi, đội bóng xứ Samba chịu thất bại cay đắng trong loạt đá luân lưu và dừng bước sớm ở Copa America 2024. Romario, cựu danh thủ Brazil, nói rằng ông không thể kiên nhẫn xem đủ 90 phút thi đấu của đội nhà ở tứ kết.

Có lẽ sẽ tốt hơn nếu trận tứ kết Copa América của Brazil bước thẳng sang loạt sút luân lưu. Không có sự bùng nổ nào trong lối chơi của "Selecao" như người hâm mộ kỳ vọng. Họ lặp lại những màn trình diễn nhạt nhòa và thiếu cảm hứng trong nửa năm qua.

Tại giải đấu trên đất Mỹ, ngoại trừ chiến thắng đậm 4-1 trước Paraguay, các cầu thủ Brazil hầu hết đều không xứng với chiếc áo vàng xanh họ mặc lên người.

Không còn phải nói thêm nhiều về tình yêu bóng đá của người Brazil, đặc biệt khi ĐTQG thi đấu. Tuy nhiên, màn trình diễn của Selecao ở Copa America khiến rất nhiều CĐV Brazil từ chối theo dõi ĐTQG.

Brazil anh 1

Bóng đá Brazil sa sút ở các giải đấu lớn.

Ronaldo de Lima nói rằng bản thân anh bây giờ "thật sự chán bóng đá" và không thể theo dõi đủ 90 phút của một trận đấu". "Người ngoài hành tinh" không ám chỉ tuyển Brazil, nhưng phần đông CĐV đều biết điều gì khiến "Rô béo" chán nản như vậy.

Neymar đăng bức ảnh anh và các con nằm ngủ gục, ngay sau hiệp một trận đấu giữa Brazil và Costa Rica ở vòng bảng Copa America 2024. Chung cuộc, Selecao hòa không bàn thắng trước một trong những đội yếu nhất giải.

Thống kê của KPMG chỉ ra rằng Brazil vẫn đang sở hữu đội hình đắt giá nhất Copa America với tổng giá trị lên tới 1,353 tỷ USD. Brazil vẫn luôn là một trong những gã khổng lồ của bóng đá thế giới. Nhưng trên sân cỏ, thành tích của ĐTQG xứ samba trong một thập niên qua lại là một câu chuyện khác.

Bước lùi

Ngày 8/7 sẽ tròn 10 năm "thảm kịch" xảy ra với bóng đá Brazil, khi Selecao để thua 1-7 trước Đức tại bán kết World Cup 2014. Một thập niên trôi qua kể từ sau đêm kinh hoàng tại Mineirao, danh hiệu lớn nhất bóng đá Brazil có được là chức vô địch Copa America năm 2019.

Nếu vinh quang World Cup vẫn luôn lẩn tránh Brazil ở các giải đấu tại Nga và Qatar sau đó, thì Copa America, giải đấu với quy mô và mức độ cạnh tranh thấp hơn, được xem như phao cứu sinh. Tuy nhiên, ngay cả sân chơi khu vực, nơi Brazil 9 lần vô địch, giờ cũng trở nên xa tầm với của họ.

"Selecao" bước vào giải với tư cách ứng viên vô địch bên cạnh Argentina, nhưng khi giải đấu bước vào tứ kết, Uruguay hay Colombia mới là những đội khác chơi ấn tượng hơn Brazil.

Brazil anh 2

Brazil chơi thiếu cảm hứng ở Copa America 2024.

Brazil chưa cần so với đội hàng xóm Argentina, những người đã vô địch Copa America và World Cup trong 3 năm qua. "Selecao" giờ nhạt nhòa hơn cả Uruguay lẫn Colombia, hai đội bóng vốn bị xem như chiếu dưới nếu so với họ.

Cuối năm ngoái, Brazil thua Colombia và Uruguay ở vòng loại World Cup 2026. Tại Copa America năm nay, Brazil hòa với cả hai trận ở vòng bảng. Màn trình diễn kém cỏi của Brazil vào cuối năm ngoái dường như được cải thiện, nhưng kết quả cuối cùng vẫn không có gì thay đổi.

"Selecao" vẫn bị loại, và nỗi lo của người hâm mộ nước này giờ hướng vào vòng loại World Cup 2026 tháng 9 tới. Brazil đang xếp thứ 6 trên BXH vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, với chỉ 7 điểm sau 6 trận.

Bóng đá Nam Mỹ chỉ có 6,5 suất dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh hai năm tới. Nhìn cách Ecuador, Uruguay, Colombia hay thậm chí Venezuela chơi ấn tượng ở Copa America năm nay, người hâm mộ Brazil có quyền lo lắng. Sẽ thật khủng khiếp nếu Brazil không thể tham dự World Cup mở rộng gồm 48 đội vào năm 2026.

Hạ Panama, Colombia vào bán kết Copa America

James Rodriguez và các đồng đội có chiến thắng 5-0 trước Panama ở tứ kết Copa America 2024.

Tuyển Anh đá hỗn loạn như MU

Các kế hoạch của Gareth Southgate đang thất bại, nhưng đội bóng của HLV này vẫn vào bán kết và người ta chỉ có thể phán xét tuyển Anh sau khi EURO 2024 kết thúc.

Tuyển Anh phải thay Harry Kane

Đội trưởng tuyển Anh phải rời sân trong hiệp phụ sau một sự cố hy hữu với Gareth Southgate, nhưng nhiều người tin rằng Kane nên bị thay ra sớm hơn.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm