Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Thái Lan 'chết đi sống lại' tại chung kết AFF Cup

Nhập cuộc không tốt và để chủ nhà Malaysia vượt lên dẫn 3-0 song bằng bản lĩnh của một ông lớn, Thái Lan vẫn ghi liên tiếp 2 bàn trong 10 phút cuối để lên ngôi vương đầy ngoạn mục.

Với lợi thế dẫn trước 2-0 ở chung kết lượt đi, Thái Lan tự tin hành quân tới chảo lửa Bukit Jalil.
Tuy nhiên ngay ở phút thứ 7, đoàn quân của HLV Kiatisuk đã nhận một gáo nước lạnh khi Safiq Rahim dứt điểm thành công tình huống thổi phạt đền không rõ ràng của trọng tài để mang về bàn mở tý số từ rất sớm cho Malaysia.
Bàn thắng sớm của tiền vệ mang áo số 8 khiến người Thái bắt đầu mường tượng đến kịch bản thất bại của tuyển Việt Nam trước chính Malaysia ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.
Không muốn bị dồn vào thế khó, Thái Lan tràn lên tấn công mạnh mẽ ở những phút sau đó. Tuy nhiên, những pha dứt điểm cuối cùng của các chân sút áo đỏ lại tỏ ra thiếu chính xác và may mắn.
Đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp thi đấu đầu tiên, Indra Putra trừng phạt sai lầm ra vào không hợp lý của thủ thành Karwin bằng pha bật cao đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 2-0.
Bàn thắng của tiền vệ kỳ cựu mang áo số 13 thắp lên cơ hội ngược dòng ngoạn mục cho đội chủ nhà trong hiệp 2.
Trên đà hưng phấn, đội chủ nhà tiếp tục tạo nên cú sốc khi có được bàn thắng thứ 3 ở phút 58. Vẫn là Safiq Rahim với cú sút phạt hàng rào đẹp mắt đã không cho thủ thành bên phía Thái Lan cơ hội cản phá.
Dẫn trước 3 bàn, Malaysia lùi về phần sân nhà nhằm bảo toàn thắng lợi. Lối chơi này khiến đội khách gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Farizal.
Trong thế trận bế tắc, bản lĩnh của một đội bóng lớn vẫn giúp Thái Lan vượt qua khó khăn. Chỉ trong vòng 5 phút, từ phút 82 đến 87, Charyl Chappuis và Chanathip Songkrasin lần lượt lập công giúp đội khách như trở về từ "cõi chết".
Nhiệm vụ ghi 2 bàn thắng trong khoảng thời gian ít ỏi cuối trận là quá khó cho đội chủ nhà.
Ngay khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ Thái Lan vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.
Lễ đăng quang hoàn toàn xứng đáng dành cho đội bóng thể hiện được đầy đủ các phẩm chất của một nhà vô địch.
Khoảnh khắc Thái Lan lần thứ 4 lên ngôi vương Đông Nam Á.
Sau 12 năm chờ đợi, cuối cùng bóng đá Thái Lan cũng đã lấy lại được vị thế của mình.
Một năm đầy thành công của HLV Kiatisuk với bóng đá xứ sở chùa Vàng. Sau khi giúp Olympic Thái Lan vào đến bán kết ASIAD, cựu ngôi sao từng khoác áo Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục lập công với chức vô địch AFF Cup.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm