Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyệt chiêu đơn giản để rạng ngời ngày mới

Về nhà sau một ngày bận rồi, bạn chỉ muốn ngả ngay vào chiếc giường êm ái. Và rồi bạn thức dậy hoảng hốt vì phát hiện thêm nếp nhăn, mụn và cả nét mệt mỏi của mình trong gương. Làm sao để luôn xinh tươi mỗi khi thức dậy?


Một giấc ngủ tốt sẽ là khởi nguồn cho sức sống của bạn vào ngày hôm sau. Ngả ngay vào giường ngủ trong khi chưa kịp chuẩn bị chu đáo cho giấc ngủ có thể sẽ làm bạn cảm thấy mỏi mệt hơn khi thức dậy, mà lại còn ảnh hưởng đến nhac sắc của các nàng nữa. Nghiên cứu các tuyệt chiêu đơn giản sau để luôn xinh tươi đón chào ngày mới nào.

Mái tóc

Các nàng không nên tạo kiểu rườm rà hay cột tóc quá chật hay đi ngủ với một mái tóc bẩn, ướt át vì như thế sẽ khiến da đầu "khó thở", gây rụng tóc, sinh gàu hay các bệnh nấm da đầu (nhất là bị trứng tóc). Hơn nữa, bạn sẽ bị nhức đầu và mỏi nhừ người sau khi tỉnh dậy. Thế nên, bạn hãy để tóc thư giãn buộc nhẹ hoặc xõa tự nhiên. Quan trọng nhất là luôn giữ cho tóc luôn được sạch sẽ. 

Da mặt

Đẹp cả khi ngủ.

Một ngày vận động vất vả, cơ thể bạn rất cần được nuông chiều khi ngủ. Đối với làn da, hãy thử thoa một một ít kem dưỡng da ban đêm. Bạn có thể đắp thêm các loại mặt nạ nhưng nên kiểm tra xem loại mặt nạ đang dùng có thể để qua đêm được không nhé. Nếu không, bạn cần rửa sạch trước khi ngủ để tránh mụn. Lớp dưỡng ẩm cũng nên được bôi một lượng vừa phải, bôi quá dày có thể làm da ngộp thở.

Váy áo

Ngủ không chỉ là cho cái lưng được tựa lên giường, mà còn là sự thư giãn của tinh thần nữa. Hãy diện một chiếc áo ngủ điệu đà, vì con gái luôn thích đẹp. Đó là cách chăm sóc tâm lý, giúp cơ thể bạn đón nhận giấc ngủ một cách phấn khởi và hào hứng hơn.

Tuy nhiên, cũng cần chú ý khi chọn chiếc áo điệu đà này. Hãy chọn những chiếc áo có chất liệu vải mềm mại để làn da của bạn cũng được nâng niu. Chiếc áo nên rộng rãi, thoáng mát một chút để bạn có thể thoải mái cử động nhưng cũng không nên phong phanh quá vào những hôm trời lạnh. Nếu phải hắt xì hơi vì điệu thì không đáng.

Dạ dày

Ăn dồn hoặc bỏ bữa sẽ làm cho bạn cảm giác cồn cào trong giấc ngủ. Hãy tập cho mình một chế độ ăn điều độ.

Những lúc quá no hoặc quá đói, bạn đều sẽ không thể ngủ ngon được. Nếu muốn một bữa ăn nhẹ trước khi ngủ thì bạn có thể chọn sữa ấm. Nhiệt độ âm ấm cũng sẽ vỗ về cơ thể để bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn. Cách này đặc biệt hữu hiệu trong những ngày đèn đỏ vì nhiệt độ cũng giúp xoa dịu cơn đau co thắt vùng bụng, giúp bạn có cảm giác dễ chịu tức thời.

Cuối cùng, nịnh nọt cô bạn đỏng đảnh mang tên nguyệt san

Dù muốn hay không, nguyệt san vẫn sẽ đến thăm bạn mỗi tháng một lần. Đôi lúc, bạn sẽ cảm thấy đau vùng bụng, choáng váng… nên cứ muốn gọi cô bạn nguyệt san này là "cô bạn đỏng đảnh". Tuy nhiên, nếu biết cách nịnh nọt thì bạn sẽ nhận thấy, bạn ấy cũng chả đến nỗi nào khó ưa đâu.

Vào những ngày ngày, bạn không nên mặc quần áo quá chật, nhất là quần chip. Sự co thắt của các cơ quan trong cơ thể không thuận tiện cũng sẽ tạo ra cảm giác đau. Và nếu cảm giác bất an là điều luôn khiến bạn thao thức thì hãy sử dụng loại băng vệ sinh dành riêng cho ban đêm. Với chiều dài vượt trội và vách chống trào hai bên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm là sẽ không phải trằn trọc, nằm im như khúc gỗ vì không dám cử động hay sáng mai sẽ thức dậy trong "đầm lầy".


Chi tiết xem tại Facebook.

Tư liệu: Diana

Bạn có thể quan tâm