Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyết vẫn chưa rơi trên đỉnh núi Phú Sĩ, phá vỡ kỷ lục 130 năm

Kỷ lục tuyết đầu mùa rơi muộn nhất trước đó được ghi nhận là vào ngày 26/10/1995, sau đó một lần nữa được lặp lại vào năm 2016.

Đến hết ngày 26/10, đợt tuyết đầu tiên vẫn chưa xuất hiện trên đỉnh Phú Sĩ. Ảnh: The Japan News.

Ngày 26/10, kỷ lục tuyết đầu mùa rơi muộn nhất trên núi Phú Sĩ đã bị phá vỡ khi trên đỉnh núi vẫn chưa có trận tuyết rơi nào, The Straits Times đưa tin.

Như vậy, năm 2024 sẽ đánh dấu sự hình thành tuyết phủ muộn nhất trên núi Phú Sĩ kể từ khi dữ liệu bắt đầu ghi chép cách đây 130 năm.

Kỷ lục trước đó được ghi nhận là vào ngày 26/10/1995, sau đó một lần nữa được lặp lại vào năm 2016.

Đợt tuyết rơi đầu tiên trong năm ở núi Phú Sĩ thường báo hiệu mùa đông sắp đến. Theo Cơ quan Khí tượng địa phương Kofu, nhiệt độ cao hơn bình thường được cho là nguyên nhân khiến tuyết rơi muộn trên núi.

Hàng năm, các viên chức thời tiết xác nhận lượng tuyết rơi đầu tiên của mùa từ văn phòng khí tượng, cách ngọn núi khoảng 40 km. Hoạt động này bắt đầu vào năm 1894, khi đài quan sát trước đó được thành lập.

Các quan chức cho biết thời tiết nhiều mây quanh núi hoặc trong thành phố có thể khiến họ khó xác định được sự hình thành của lớp tuyết phủ ngay cả khi tuyết đã rơi.

Juka Shimizu, nhân viên một quán trà ở phố mua sắm Honcho Dori, tại Fujiyoshida, tỉnh Yamanashi, nói: "Thông thường, vào thời điểm này trong năm, chúng tôi đã có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đỉnh núi tuyết phủ trắng giữa sắc thu".

Con phố nơi Juka làm việc cũng đã trở thành điểm thu hút khách du lịch đến thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ của núi Phú Sĩ. "Tôi đang mong chờ đợt tuyết rơi đầu tiên để cảm nhận được sự chuyển mùa", cô nói.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

'Mẫu vật rồng ngâm’ từng làm nước Anh rúng động

Năm 2004, một mẫu vật rồng dài khoảng 30 cm được phát hiện tại Anh, báo chí nước này cho biết. Tuy nhiên, thực tế đây là “trò lừa trong trò lừa”.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm